Giải pháp tối ưu hóa đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp

Đào tạo nhân sự có đóng vai trò then chốt trong việc phát triển của doanh nghiệp. Giữa vô số phương pháp đào tạo nhận sự hiện nay thì giải pháp đào tạo trực tuyến cho thấy nhiều tiềm năng nổi trội và đang được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp.

1. Giới thiệu đôi nét về đào tạo nhân sự truyền thống và đào tạo nhân sự trực tuyến

Đào tạo nhân sự truyền thống

Phần lớn các doanh nghiệp trước đây thường sử dụng giải pháp dùng nhân viên cũ đi đào tạo nhân viên mới cho họ làm quen với công việc, và thích nghi dần với nền văn hóa trong doanh nghiệp.

dao-tao-nhan-su-truyen-thong
Đào tạo nhân sự truyền thống

Tuy nhiên cách đào tạo này đang gặp rất nhiều hạn chế, cụ thể như:

– Thời gian đào tạo nội bộ dài từ 1 -2 tháng tùy theo năng lực nhân viên cùng tính chất công việc. Với nhân viên có khả năng tiếp thu cao thì sẽ nhanh nhưng ngược lại người đào tạo sẽ mất nhiều thời gian hướng dẫn theo đó công việc của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra việc đào tạo cũng diễn ra khá lẻ tẻ, không đồng loạt do vậy càng khiến thời gian kéo dài hơn so với thực tế.

– Một số nhân sự mới còn bị động trong quá trình học học công việc mới. Họ thường có tâm lý “ngại hỏi”, “sợ bị đánh giá” nên dẫn tới tình trạng trì trệ khi tham gia đào tạo. Và nó cũng kéo theo chi phí tăng, năng suất lao động giảm sút cho doanh nghiệp.

– Phương thức đào tạo này mang tính cách cá nhân cao dẫn tới việc không đồng nhất về cách thức và nội dung đào tạo. Điều này cũng dẫn tới khả năng không đồng nhất chất lượng đào tạo.

– Công tác phát triển các khóa đào tạo ảnh hưởng trực tiếp tới chi phí cho “giảng viên”, cơ sở hạ tầng  nhân viên cũ mới, các chiến lược nhân sự ngắn, dài hạn.

Đào tạo nhân sự trực tuyến

Hệ thống đào tạo trực tuyến tập trung nhiều vào quy trình phát triển nhân sự, chuyển đổi hướng dẫn thành các tài liệu tổng hợp để từng đợt đào tạo đều có thể “tái sử dụng” . Điều này sẽ tạo thành tính thống nhất cao trong nội dung đào tạo nhân sự và tiết kiệm tối đa thời gian, công sức cho mỗi đợt đào tạo.

– Chương trình đào tạo được thực hiện tự động, điều này sẽ giúp làm giảm thời gian ảnh hưởng tới công việc của người khác đồng thời nhận được hiệu suất đào tạo cao.

– Tài liệu hướng dẫn cùng toàn bộ quy trình được chuyển sang bài giảng trực tuyến theo định dạng SCORM, AICC,…nên có thể tiếp cận được tới nhiều. Không phải cầm những tài liệu dày cộp nữa mà nhân viên sẽ được trải nghiệm những giải pháp dạy vô cùng hấp dẫn, trực quan.

-Chi phí đào tạo tiết kiệm đáng kể, giúp giảm thiểu hiệu quả những bài hướng dẫn offline cần trang bị hệ thống hạ tầng, tăng chất lượng đào tạo tối đa.

2. Đào tạo nhân sự trực tuyến liệu có phải giải pháp tối ưu

Chi phí đầu tư:  Ban đầu hệ thống e learning có thể sẽ cần bỏ ra một khoản phí không nhỏ.  Tuy nhiên nếu tính trên kế hoạch phát triển dài hạn và bảo trì hệ thống thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với hình thức đào tạo truyền thống như tiết kiệm chi phí thuê, đầu tư cơ sở hạ tầng,….

giai-phap-toi-uu-hoa-dao-tao-nhan-su-trong-doanh-nghiep
Đào tạo nhân sự trực tuyến liệu có phải giải pháp tối ưu

Chất lượng: Hệ thống yêu cầu cao về mặt đảm bảo chất lượng, và nội dung, bởi nó sẽ phải đáp ứng một số nhu cầu lớn về số lượng.. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra sai lầm nghiêm trọng trong cả hệ thống.

Trên đây là gợi ý giúp cho quá trình đào tạo nhân sự trong doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối ưu. Hy vọng bài viết gửi tới người đọc nhiều kiến thức hữu ích. Ngoài ra, để cập nhật nhiều thêm nhiều tin tức khác nhớ truy cập trang web thường xuyên.

Xem thêm:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top