Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực & thông tin quan trọng cần nắm bắt

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ngày càng trở thành tâm điểm được quan tâm của doanh nghiệp trong hành trình nâng cao trước bối cảnh môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, khi việc duy trì và phát triển nguồn nhân lực chất lượng đã trở thành một thức thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp. Vậy đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là gì? Hãy cùng nền tảng  Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu kỹ hơn thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới!

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là gì? (L&D)

Chính là việc  phát triển kiến thức, kỹ năng của người học để nâng cao hiệu suất công việc, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. L&D được coi là một phần quan trọng trong hoạt động nhân sự, đảm bảo rằng nhân viên có thể tiếp cận kiến thức mới nhất và phát triển các kỹ năng cần thiết nhất trong môi trường làm việc ngày càng phức tạp.

Việc đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều lợi ích:

Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, từ trang bị kiến thức và kỹ năng mới đến cách tiếp cận công việc một cách hiệu quả hơn.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là gì? (L&D)
Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là gì? (L&D)

Thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp nhằm phát triển sự phát triển trình độ của mỗi cá nhân.

Tạo ra môi trường làm việc tích cực, cung cấp sự sáng tạo và hợp tác giữa các nhân viên.

TOP 4 điều doanh nghiệp cần nắm khi đào tạo nhân lực

Đào tạo là quá trình đầu tư lâu dài

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một quá trình đầu tư. Doanh nghiệp cần nhận thức rõ rằng việc tư vấn phát triển kiến thức và kỹ năng của nhân viên không chỉ ảnh hưởng đến sự thành công ngay tại thời điểm hiện tại mà còn giúp doanh nghiệp mang tới nhiều giá trị trong tương lai

Thông qua việc đầu tư nhân lực sẽ nhận thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết để đối mặt với những công thức mới trong bối cảnh thị trường liên tục biến đổi. Khả năng thích nghi và học tập liên tục sẽ giúp họ tự tin và đạt được hiệu quả cao hơn trong quá trình thực hiện công việc hàng ngày. Điều này không chỉ làm tăng hiệu suất làm việc mà còn cung cấp sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề.

Theo một nghiên cứu của Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Hoa Kỳ, các doanh nghiệp đầu tư trung bình khoảng 1,5% doanh thu trong năm vào các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Tuy không phải là một con số lớn, nhưng chi phí đầu tư này đã mang lại lợi ích đáng kể. Các doanh nghiệp có chương trình đào tạo tốt hơn thường có lợi nhuận gấp 24% so với doanh nghiệp không có chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng.

Đào tạo là quá trình đầu tư lâu dài
Đào tạo là quá trình đầu tư lâu dài

L&D cần liên kết chặt chẽ với hiệu suất công việc

Để đảm bảo rằng các chương trình mang tới giá trị cho doanh nghiệp, điều cần thiết là phải có sự tương đối rõ ràng giữa những gì được đào tạo cùng các nhiệm vụ nhân viên thực hiện mỗi ngày. Điều này đảm bảo rằng những kiến thức và kỹ năng mà nhân viên tiếp theo thu được trong quá trình học tập và đào tạo có thể được áp dụng một cách hiệu quả trong thực tế công việc.

Doanh nghiệp cần xác định các  nhiệm vụ mà nhân viên sẽ thực hiện, các kỹ năng mà họ cần phải sở hữu và cách áp dụng kiến thức vào công việc thực hiện hàng ngày. Khi các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  được thiết kế như vậy, nhân viên có thể xác định được mối liên kết giữa những gì họ được đào tạo và cách thức nhiệm vụ của họ đóng góp vào mục tiêu tổng thể của tổ chức.

Thúc đẩy sự tương tác giữa đào tạo và hiệu suất giúp tạo ra một môi trường làm việc phát triển liên tục. Nhân viên cảm thấy có động lực hơn khi thấy những gì họ học được không chỉ là những kiến ​​thức trừu tượng mà còn có thể áp dụng để cải thiện công việc hàng ngày. Nhờ đó, hiệu suất công việc tăng lên, góp phần tích cực vào sự thành công và phát triển của tổ chức.

Công nghệ mang lại thay đổi lớn trong đào tạo và phát triển nhân sự

Những tiến bộ công nghệ đã mang lại những thay đổi to lớn trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Ngày nay, chúng ta không thể bỏ qua vai trò quan trọng của công nghệ trong việc thúc đẩy học tập và phát triển cá nhân.

Công nghệ đang mở ra những cơ hội mới cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, các nền tảng và hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến đã được tạo ra để cho phép nhân viên học tập ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào phù hợp. Đào tạo trực tuyến còn cho phép nhân viên tương tác trực tiếp với giảng viên và đồng nghiệp từ xa, tạo nên môi trường học tập phong phú và đa dạng.

Một xu hướng đáng chú ý là việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong đào tạo và phát triển nhân lực. Công nghệ giúp phân tích dữ liệu của từng nhân viên và cá nhân hóa các chương trình học tập dựa trên nhu cầu và khả năng của từng nhân viên. Thông qua đó, chương trình đào tạo sẽ trở nên hiệu quả hơn và phản ánh chính xác hơn nhu cầu của mỗi cá nhân.

L&D gắn liền với tầm nhìn chiến lược của công ty

Các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực không chỉ nhằm cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng cho nhân viên mà còn phản ánh sâu sắc tầm nhìn chiến lược của công ty.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được thiết kế để tương thích với tầm nhìn chiến lược, nghĩa là những gì nhân viên được đào tạo sẽ góp phần thực hiện chiến lược dài hạn của công ty, từ đó tạo ra và phát triển lực lượng lao động có khả năng đáp ứng những thách thức mới trong tương lai. Phát triển nhân viên để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, ứng phó với những thay đổi của ngành hoặc thúc đẩy đổi mới và sáng tạo, v.v. 

Một nghiên cứu của Deloitte cho thấy 84% công ty tin rằng L&D phải gắn kết chặt chẽ với chiến lược kinh doanh để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt nhất. Cụ thể, những công ty có chương trình L&D được tích hợp chặt chẽ với tầm nhìn chiến lược của họ có khả năng tăng trưởng doanh thu cao gấp 2,3 lần so với những công ty không đặt L&D vào bối cảnh chiến lược.

L&D gắn liền với tầm nhìn chiến lược của công ty
L&D gắn liền với tầm nhìn chiến lược của công ty

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên doanh nghiệp đã giải đáp được câu hỏi “Đào tạo và phát triển nhân sự là gì?” » cũng như hiểu rằng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực không chỉ là sự lựa chọn mà là nhiệm vụ cần thiết để thúc đẩy sự phát triển bền vững và tạo ra những đột phá trong môi trường kinh doanh đầy thách thức. Chính sự cam kết và đầu tư phát triển nguồn nhân lực sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và thành công trong tương lai.

Đầu tư vào đào tạo nhân sự là một bước quan trọng để đảm bảo sự phát triển kinh doanh bền vững trong thị trường hiện nay. Nếu bạn cần tư vấn triển khai e-Learning cho doanh nghiệp, hãy nhanh chóng liên hệ ngay cho nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm:

Scroll to top