Đào tạo tự động – Bước quan trọng để doanh nghiệp tự vận hành

Đào tạo tự động hiện nay đã trở thành một trong những xu hướng chủ đạo trong thời đại công nghệ hiện nay. Hiểu đào tạo tự động là gì và các yếu tố mà công ty cần lưu ý để triển khai quy trình đào tạo tự động hiệu quả. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu rõ hơn thông qua nội dung được chia sẻ bên dưới đây!

Đào tạo tự động là gì?

Đào tạo tự động là quá trình các công ty áp dụng các hệ thống phần mềm trực tuyến và công nghiệp hiện đại vào quy trình đào tạo nội bộ của họ. Quy trình tự động, chuẩn hóa.  Đào tạo tự động là phương pháp đòn bẩy giúp doanh nghiệp thành công hơn. Doanh nghiệp giảm thiểu thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả, giảm thiểu rủi ro khi áp dụng đào tạo tự động nâng cấp nhân sự doanh nghiệp.

Đào tạo tự động là gì?
Đào tạo tự động là gì?

Tuy nhiên, nhiều người lầm tưởng rằng đào tạo tự động có nghĩa là mọi hoạt động đều được xử lý bởi máy móc như robot cao cấp. Thực chất, đào tạo tự động đơn giản là việc ứng dụng nền tảng công nghệ vào quá trình đào tạo.

Do đó làm giảm hoặc loại bỏ sự tham gia của con người vào các công việc thủ công lặp đi lặp lại. Với đào tạo tự động,  các tổ chức có thêm nhiều thời gian để nghiên cứu các phương pháp đào tạo mới và tập trung vào các dự án kinh doanh quan trọng.

Yếu tố cần thiết để doanh nghiệp thiết lập quy trình đào tạo tự động

Hiện nay, khi kỷ nguyên công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và tự động hóa doanh nghiệp là điều tất yếu giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng toàn cầu.

Công tác đào tạo nguồn nhân lực luôn cần theo sát mục tiêu phát triển của doanh nghiệp. Như vậy, khi tự động hóa quá trình nâng cấp nhân sự sẽ rút ngắn thời gian để bắt kịp tốc độ phát triển của các nước trên thế giới. Dưới đây, chuyên mục sẽ nêu ra những yếu tố cần thiết giúp công ty triển khai một quy trình đào tạo hiệu quả.

Đơn giản hóa quá trình đào tạo tự động

Đào tạo nội bộ công ty sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều nếu nhà đào tạo hiểu rõ mục đích và tổng quan về hướng đào tạo. Nhờ đó đơn giản hóa quy trình đào tạo cho từng bộ phận, dịch vụ cụ thể, bất kỳ nhân viên mới nào khi nhìn thấy quy trình này cũng dễ hiểu và bắt tay ngay vào thực hiện.

Hệ thống hóa

Khi đã xây dựng được quy trình đào tạo, doanh nghiệp cần đưa toàn bộ nội dung này lên phần mềm và hệ thống hóa để áp dụng cho từng phòng, ban, chức danh nhân sự cụ thể. Để hệ thống hóa  chính xác bắt buộc cần có sự phối hợp của các trưởng bộ phận, sau đó là từng cán bộ chuyên trách có liên quan. Mỗi người sẽ chịu trách nhiệm triển khai và thực hiện theo lộ trình  đào tạo nhân sự mà họ đã đặt ra cho mình.

Việc hệ thống hóa nội dung đào tạo tự động, phân chia và sắp xếp khoa học sẽ giúp nhân viên dễ dàng tìm kiếm tài liệu học tập khi cần. 

Tránh mất quá nhiều thời gian khi tài liệu được upload lộn xộn, nằm rải rác trên nhiều thư mục riêng lẻ và không được phân chia hoặc ràng buộc với một bộ phận liên quan cụ thể, rất khó mò kim đáy bể. Một ưu điểm khác của việc hệ thống hóa quy trình đào tạo là mỗi khi có sai sót, chúng ta có thể biết bộ phận nào làm việc chưa đúng để nhanh chóng thích nghi, tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác của công ty. 

Tối ưu hóa

Cần áp dụng quy trình đào tạo tự động được hệ thống hóa một cách tối đa nhất.  Hiểu đơn giản thì đây là sự quản lý chặt chẽ và thực hiện chỉ đạo đến từng nhân viên của công ty, bất kỳ ai có ý định phá vỡ quy trình đều bị đánh giá và điều chỉnh, tránh ảnh hưởng đến tập thể chung.

Đây chính là yếu tố then chốt mang lại hiệu quả cho quá trình đào tạo nội bộ doanh nghiệp, chỉ có áp dụng triệt để thì doanh nghiệp tự động hóa mới có thể thành công. Trong suốt quá trình thực hiện, người hướng dẫn đào tạo phải liên tục tối ưu hóa thời gian, nội dung sao cho hợp lý, tiết kiệm và đạt được mục tiêu cuối cùng của chương trình đào tạo.

Nhân bản hóa quá trình đào tạo tự động

Với một quy trình hoàn chỉnh và hệ thống tự động hóa chuyên nghiệp, nhân viên mới khi nhận việc sẽ dễ dàng tiếp nhận, rút ​​ngắn thời gian đào tạo, nhanh chóng tham gia tổ chức công việc dở dang, nâng cao hiệu suất công việc. Đẩy nhanh quá trình nhân hóa một nhân viên mới thành một nhân viên có trình độ và năng lực.

Nhân bản hóa quá trình đào tạo tự động
Nhân bản hóa quá trình đào tạo tự động

Tự động hóa

Và cuối cùng là chọn công cụ đào tạo tự động, áp dụng phần mềm hoặc máy móc để hỗ trợ tối đa cho quá trình đào tạo của công ty. Một quy trình suôn sẻ dẫn đến tự động hóa doanh nghiệp nằm trong tầm tay bạn.

Đào Tạo Nội Bộ là một hệ thống quản lý đào tạo tự động dựa trên đám mây. Nền tảng đào tạo trực tuyến cho phép quản lý, lưu trữ và phân phối các khóa học. Đồng thời theo dõi, đánh giá và báo cáo tiến độ của giáo viên, học viên, khóa học và mọi hoạt động hoàn toàn tự động trên hệ thống.

Nền tảng đáp ứng hầu hết các nhu cầu cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến từ đào tạo nội bộ tại doanh nghiệp, tổ chức đến đào tạo tại các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp như trường đại học, cao đẳng, trung cấp, phổ thông cho đến triển khai cổng khóa học trực tuyến doanh nghiệp cho mọi loại hình đào tạo trong cộng đồng. Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của Đào Tạo nội Bộ để được hỗ trợ và tư vấn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm:

Scroll to top