Có nên sử dụng 1 nền tảng đào tạo trực tuyến trong ngành bất động sản?

Trong những năm vừa qua, nền tảng đào tạo trực tuyến đã thâm nhập vào thế giới doanh nghiệp, trở thành công cụ hữu hiệu giúp phát triển con người, trong đó có ngành bất động sản. Hãy cùng bài viết tìm hiểu rõ hơn về lý do mà các doanh nghiệp bất động sản nên sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến khi đào tạo nội bộ nhé!

1. Lý do nên sử dụng đào tạo trực tuyến trong ngành bất động sản?

Ngành bất động sản luôn được coi là miếng mồi “béo bở” khi nhu cầu thuê, mua bán nhà, mặt bằng, đất nền ngày càng tăng cao nhanh chóng. Do nguồn cầu lớn nên đặc thù của ngành bất động sản chính là tuyển dụng liên tục. Bởi đội ngũ nhân sự càng lớn thì doanh thu được tạo ra cũng sẽ tỉ lệ thuận theo.

Tuy nhiên điều này cũng gây ra bất cập bởi đặc thù tuyển dụng liên tục nên nên tỷ lệ nhân sự rơi rụng cũng sẽ cao hơn bởi không được đào tạo đầy đủ và bao quát hết nhân viên kinh doanh –  Đây cũng là thách thức to lớn với những công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Nen-su-dung-dao-tao-truc-tuyen-trong-nganh-bat-dong-san
Nên sử dụng đào tạo trực tuyến trong ngành bất động sản?

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã khiến việc đào tạo nhân viên trở nên khó khăn hơn do không thể tổ chức các buổi đào tạo trực tiếp. Điều này dẫn đến doanh thu giảm do nhân viên kinh doanh không được cung cấp các kỹ năng làm việc hiệu quả. Nên nền tảng đào tạo trực tuyến ra đời như một giải pháp thay thế giúp các công ty bất động sản giải bài toán hóc búa về đào tạo nhân viên.

2. Lợi ích to lớn mà nền tảng đào tạo trực tuyến mang đến cho lĩnh vực bất động sản

Hiện nay, ngày càng nhiều công ty bất động sản sử dụng phần mềm quản lý đào tạo thay thế cho phương pháp đào tạo nhân viên truyền thống. Dưới đây là những lý do tại sao phần mềm đào tạo trực tuyến lại được ưa chuộng như vậy trong ngành bất động sản:

Đẩy nhanh quá trình đào tạo bán hàng

Đào tạo trực tuyến giúp các công ty bất động sản đẩy nhanh quá trình đào tạo nhân viên. Với sự hỗ trợ của nền tảng kỹ thuật số, các khóa học trực tuyến có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi và trên quy mô lớn. Đồng thời, các công ty có thể đào tạo hàng nghìn nhân viên cùng một lúc. Ngoài ra, với thuật toán lưu trữ đám mây, tài liệu sau mỗi buổi học không bị thất lạc, nhân viên muốn củng cố lại kiến ​​thức có thể truy cập bất cứ lúc nào tùy theo lịch trình riêng của mình.

Nếu theo hình thức đào tạo trực tiếp truyền thống thì mỗi đợt đào tạo sẽ giới hạn số lượng người tham gia, để đào tạo đồng bộ thì doanh nghiệp cần phải đào tạo ở nhiều nơi khác nhau để tất cả nhân viên đều có thể tham gia. Muốn mọi nhân viên đều được đào tạo đầy đủ thì mỗi công ty bắt buộc phải dành nhiều thời gian hơn. Ngày nay, với phần mềm đào tạo trực tuyến, các công ty không chỉ tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho từng buổi học mà còn rút ngắn quá trình đào tạo mà vẫn đảm bảo chất lượng học tập của nhân viên.

Giảm chi phí đào tạo

Ngoài hiệu quả về thời gian, đào tạo trực tuyến còn tiết kiệm cho các công ty một khoản ngân sách đáng kể. Chỉ với một lần thanh toán mỗi năm, các công ty có thể sử dụng phần mềm quản lý đào tạo để tổ chức các khóa học và cuộc họp mọi lúc. Tất cả các tài liệu học tập đều được lưu trữ dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh và video trên một hệ thống. Giờ đây, các khoản chi phí thuê phòng học nhiều lần, in tài liệu, chi phí đi lại, thuê chuyên gia và các chi phí phát sinh khác không còn là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cần phải lo lắng nữa.

Đào tạo trực tuyến giúp gia tăng doanh số bán hàng

Đào tạo trực tuyến trên phần mềm eLearning không chỉ tiết kiệm chi phí, đảm bảo chất lượng đội ngũ nhân viên mà còn tạo điều kiện tăng doanh thu nhanh chóng. Khi toàn bộ nhân lực được đào tạo đồng bộ thì có thể sẽ làm việc cùng nhau và đạt hiệu quả cao hơn. Nhân viên Marketing khi đó sẽ được trang bị đầy đủ kiến ​​thức về cách tổ chức các chiến dịch truyền thông và quảng cáo. Nhân viên kinh doanh hiểu rõ về sản phẩm và thị trường bất động sản, có chiến lược bán hàng và kỹ năng tốt nhất giúp doanh nghiệp kiếm được nhiều hợp đồng hơn.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng được trang bị kiến ​​thức và kỹ năng chuyên nghiệp  giúp giữ chân thêm nhiều đối tác, khách hàng, khiến họ hài lòng tuyệt đối về các chất lượng, sản phẩm của công ty.

dao-tao-truc-tuyen-giup-gia-tang-doanh-so-ban-hang
Đào tạo trực tuyến giúp gia tăng doanh số bán hàng

Cách xây dựng phần mềm đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp bất động sản

Để xây dựng lộ trình đào tạo nhân lực trực tuyến, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cần thực hiện các bước sau:

  • Xác định các mục tiêu mà doanh nghiệp muốn nhân viên có thể đạt được
  • Biên soạn đề cương và nội dung đào tạo trên hệ thống quản lý đào tạo
  • Tạo các bài học và bài kiểm tra hệ thống Elearning trên hệ thống để theo dõi hiệu quả đào tạo
  • Xây dựng nội quy học tập và phổ biến cho tất cả nhân viên
  • Tổ chức phòng học, phòng học theo quy trình đào tạo

Trên đây là những lý do khiến các doanh nghiệp bất động sản nên cân nhắc sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến(elearning). Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng áp dụng,  để gia tăng hiệu quả kinh doanh tối đa cho mình. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn thêm!

Xem thêm:

Scroll to top