TOP các phương pháp giúp đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp hiệu quả

Đào tạo nhân viên là công việc thường xuyên được các doanh nghiệp thực hiện nếu muốn công việc đạt được hiệu quả cao hơn. Đào tạo mỗi ngày, nhân viên sẽ tiến bộ theo từng ngày.

Việc đào tạo không bắt buộc cần phải mở lớp có quy mô lớn,  hay giảng một lượng lớn lý thuyết rồi mới thực hành. Mà nhân viên có thể  bắt đầu học từng phần nhỏ sau đó mới thực hành rồi áp dụng vào công việc để có thể ghi nhớ lâu dài, hiệu quả.  

Kèm cặp nhân viên thường xuyên khi đào tạo nhân viên

Việc kèm cặp nhân viên là phương pháp thi e learning khá phổ biến thường xuyên được sử dụng trong các doanh nghiệp. Điều này được thực hiện qua chính những công việc mà nhân viên phải thực hiện hàng ngày, người kèm cặp sẽ chỉ cho nhân viên các vấn đề đang khúc mắc.

kem-cap-nhan-vien-khi-dao-tao-nhan-vien
Kèm cặp thường xuyên khi đào tạo nhân viên

Sau đó là tiếp tục việc truyền đạt các kinh nghiệm bản thân, cũng như những kỹ năng cốt lõi để nhân viên có thể phát triển toàn diện.

Tuy nhiên, với những doanh nghiệp vận hành theo mô hình cơ cấu trực tuyến chức năng thường xuyên có số lượng nhân viên mới thì phương pháp này có thể có sự bất cập. Bởi việc hướng dẫn quá nhiều nhân viên cùng lúc sẽ thường tốn rất nhiều thời gian.

Tổ chức đào tạo nội bộ tổng thể theo định kỳ

Hãy thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo tổng thể , đây là một trong những phương pháp đào tạo nhân viên thường xuyên sử dụng trong các doanh nghiệp. Thời lượng các buổi đào tạo có thể kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định với sự tham gia của các chuyên viên đào tạo.

Về cơ bản, đa phần các nhân viên sẽ được trang bị thêm các  kỹ năng sau chương trình. Đó có thể là các kỹ năng mềm thường được sử dụng trong toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp. Đặc biệt hình thức này cũng tốn khá nhiều thời gian, chi phí.

Cân nhắc đề bạt thường xuyên

Trong lộ trình thăng tiến của mỗi nhân viên, cần phải được trang bị thêm những kỹ năng về quản lý, và kiến thức chuyên môn. Chỉ như vậy nhân viên mới có cơ hội đảm nhiệm được các vị trí cao hơn. Đặc biệt trong suốt quá trình làm việc thì nhân viên cũng cần phải tự trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho riêng mình.

can-nhac-de-bat-nhan-vien-thuong-xuyen
Cân nhắc, đề bạt nhân viên

Doanh nghiệp cần thường xuyên tổ chức những đợt bình chọn, kiểm tra để cân nhắc cho một số cá nhân lên vị trí mới.

Lúc này, nhân viên sẽ có thêm động lực nhiều hơn để rèn luyện, cũng như yêu cầu nhằm đảm nhận tốt vị trí công việc mới. Đặc biệt, sau khi thăng chức thì họ lại càng cần học hỏi nhiều hơn để tạo ra hiệu quả cao cho nhóm của mình. Việc cân nhắc cho nhân sự lên vị trí mới chính là việc đang tiến hành đào tạo, củng cố kiến thức, kỹ năng, mở rộng con đường sự nghiệp cho chính họ.

Tạo điều kiện để người được đào tạo thành người đi đào tạo

Nên để nhân viên trở thành những giảng viên, rồi tiếp tục truyền đạt những kiến thức họ đã học được cho đồng nghiệp và cả lãnh đạo. Rất có thể họ sẽ mang những ý tưởng sáng tạo từ bên ngoài để truyền lại, hoặc mang tới các phương thức hiệu quả hơn để có thể mở mang kiến thức cho bản thân, doanh nghiệp. Lúc này, họ sẽ được thử thách thêm một lần nữa để nhận “học bổng” doanh nghiệp đã cấp, điều này  không vô ích bởi họ đã nâng cao được trình độ của bản thân mình.

Chi phí bỏ ra để một nhân viên được đi đào tạo bên ngoài về truyền tải lại kiến thức cho nhân viên khác, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí không hề nhỏ cho doanh nghiệp.

Thay vì bỏ ra 50 suất học bổng cho nhân viên trong quá trình đào tạo nhân viên thì giờ đây  doanh nghiệp sẽ chỉ cần bỏ ra 1 suất mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn.

Luân chuyển

Luân chuyển đây cũng được coi là một hình thức đào tạo thông qua việc thay đổi đổi tính chất công việc cũng như môi trường làm việc cho nhân viên. Việc luân chuyển thường xuyên sẽ giúp nhân viên cũ học tập, bổ sung thêm được các kinh nghiệm mới, từ đó họ sẽ có thêm cơ hội học hỏi, cũng như hoàn thiện được tất cả những kỹ năng mà mình còn đang bị thiếu sót.

luan-chuyen-nhan-vien
Luân chuyển nhân viên

Ngoài ra, việc luân chuyển trong đào tạo nhân viên cũng giúp cá nhân đó có thêm được cái nhìn mới hơn, tổng thể hơn cho doanh nghiệp. Đồng thời còn mở rộng thêm được các mối quan hệ với đồng nghiệp, có thêm kinh nghiệm để phát triển hoàn thiện nhất các tố chất tiềm ẩn bên trong. 

Hình thức này cũng đang được rất nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới áp dụng để tìm ra nhân tài cho tương lai.

Đào tạo trực tuyến

Công nghệ tiên tiến giúp đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp càng phát triển được những ưu điểm vượt trội. Bằng các phương pháp đào tạo nhân viên qua hình thức trực tuyến, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được vô số thời gian, chi phí cho việc đào tạo cũng như học tập.

Nguồn tài liệu thường có sẵn nên nhân viên có thể thoải mái học tập bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, đào tạo trực tuyến cũng giúp quản lý quy trình, chất lượng đào tạo trực tuyến khá chặt chẽ.

Đào tạo nhân viên, nhân sự trực tuyến là một trong những xu hướng không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên, muốn chọn lựa được giải pháp hiệu quả không đơn giản. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ  tự hào chính là nền tảng đào tạo tối ưu, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp trong công tác đào tạo, giảng dạy. Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm, quý khách hàng có thể nhanh chóng liên hệ ngay tới blog Đào Tạo Nội Bộ:

  • Địa chỉ web: http://daotaonoibo.vn/
  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top