Hướng dẫn các bước đào tạo hội nhập dành cho nhân viên mới trong doanh nghiệp

Đào tạo hội nhập là là khóa đào tạo không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào, theo các khảo sát tiến hành trên các doanh nghiệp có quy mô lớn hơn 25% nhân viên mới xin nghỉ việc trong năm đầu tiên do không thể thích ứng được với môi trường làm việc mới.

Cũng theo báo cáo công bố mới nhất của Brandon Hall Group ( tập đoàn tư vấn nguồn nhân lực nổi tiếng trên thế giới) cho biết hằng năm các công ty phải chịu tổn thất lên đến 12% ngân sách cho các nhân viên mới nhảy việc và các khoản tiêu hao này xảy ra trong vòng 6 tháng đầu năm của hơn 51% doanh nghiệp phần lớn nguyên nhân đến từ kết quả của các khóa đào tạo hội nhập.

Vậy đào tạo hội nhập là gì? Và làm thế nào để đào tạo hội nhập đạt kết quả tốt nhất? Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Đào tạo hội nhập là gì?

Đào tạo hội nhập là một trong những hoạt động đào tạo nhân sự không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào, đối tượng hướng đến của khóa đào tạo này là những nhân viên mới bắt đầu gia nhập các tổ chức, doanh nghiệp nhằm cung cấp cho họ những thông tin cần thiết để có thể hòa nhập với môi trường mới.

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp chú trọng vào công tác đào tạo hội nhập dành cho nhân viên mới, tuy nhiên vẫn có khá nhiều công ty coi đây là thủ tục cần làm và đẩy cho các nhân viên cũ hướng dẫn khiến hiệu quả của quá trình đào tạo hội nhập không được cao.

dao-tao-hoi-nhap-la-gi
Khái niệm đào tạo hội nhập

2. Hướng dẫn xây các bước xây dựng quy trình đào tạo hội nhập dành cho doanh nghiệp

Nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa tỷ lệ nhảy việc đối với nhân viên mới, dưới đây là 4 bước chuẩn chỉ mà Đào Tạo Nội Bộ đã tổng hợp được để giúp doanh nghiệp có thể xây dựng khóa đào tạo hội nhập một cách hiệu quả

Bước 1 Liệt kê các thành phần quan trọng cần có trong khóa đào tạo hội nhập

Dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào thì khi đào tạo đối với nhân viên mới doanh nghiệp phải bao gồm các phần sau trong khóa học của mình

  • Giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp: Tên, lĩnh vực hoạt động, mục tiêu, chiến lược tổng  thể, sứ mệnh tầm nhìn, cơ chế hoạt động vận hành..
  • Giới thiệu về chính sách môi trường làm việc: Quan điểm, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới, nguyên tắc hoạt động, làm việc, trách nhiệm, nghĩa vụ của nhân viên, cơ chế khen thưởng, kỷ luật, phòng ban cơ cấu tổ chức doanh nghiệp.

Bước 2 Đảm bảo các phòng ban khác nắm rõ, phối hợp để công tác đào tạo hội nhập diễn ra hiệu quả hơn

Phòng nhân sự cần đảm bảo rằng các bộ phận, phòng ban khác trong doanh nghiệp nắm rõ các công việc cần thực hiện khi có nhân viên mới, hiểu rõ vai trò của họ và phải có trách nhiệm hỗ trợ trước sau khi họ hoàn thành khóa đào tạo.

Bước 3 Cung cấp đầy đủ các dụng cụ, thiết bị cần thiết cho quá trình đào tạo hội nhập

Bước 4 Khảo sát mức độ hài lòng đối với quá trình đào tạo.

huong-dan-cac-buoc-dao-tao-hoi-nhap
Hướng dẫn triển khai các bước xây dụng khóa đào tạo hội nhập

3. Giải pháp đào tạo hội nhập hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhân sự lớn mức độ thay đổi nhân sự trong hệ thống cao, quá trình đào tạo hội nhập tưởng chừng như đơn giản tuy nhiên lại tốn khá nhiều thời gian và gây cảm giác nhàm chán đối với quản lý đào tạo được giao nhiệm vụ. Vậy làm thế nào để đào tạo hiệu quả mà nhân viên mới vẫn được cung cấp đầy đủ các kiến thức cần thiết?

Daotaonoibo-Giai-phap-dao-tao-nhan-su-hieu-qua
Đào Tạo Nội Bộ giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả

Câu trả lời chính là sử dụng phương pháp đào tạo trực tuyến. Với phương pháp đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp có thể tái sử dụng các khóa đào tạo không giới hạn, tạo sự chủ động học tập và môi trường đào tạo thoải mái cho nhân viên, bên cạnh đó các bài kiểm tra đánh giá hay kết quả thi trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được tình hình đào tạo của nhân viên một cách chi tiết nhất.

Scroll to top