4 kỹ năng quan trọng giúp nhân viên cải thiện năng suất làm việc trong năm 2022

Mỗi nhân viên được coi là một khoản đầu tư dài hạn của doanh nghiệp và bất kỳ nhà đầu tư nào cũng mong muốn các khoản đầu tư của mình có lợi nhuận nhất. Để doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, các chương trình đào tạo nhằm  mục đích cải thiện năng suất làm việc cho nhân viên luôn được chú trọng.

Mức độ cạnh tranh cao trên thị trường cùng xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải tập trung đầu tư vào yếu tố con người hơn nữa để có thể thành công trên mọi đường đua.

Vậy trong năm 2022 này nhân viên cần trang bị cho mình những kỹ năng nào để cải thiện hiệu suất làm việc cũng như đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực của doanh nghiệp? Trong bài viết ngày hôm nay Blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về 4 kỹ năng quan trọng mà nhân viên nào cũng cần có.

1. Kỹ năng lãnh đạo và quản lý 

Mặc dù kỹ năng lãnh đạo và quản lý có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào, tuy nhiên hiện nay vẫn còn khá nhiều doanh nghiệp chưa thực sự chú trọng đến khóa đào tạo này.

Với bối cảnh kinh tế đang càng ngày càng hội nhập sâu rộng như hiện nay, kỹ năng lãnh đạo và quản lý là một trong những kỹ năng không thể thiếu. Các khóa đào tạo nhân sự về kỹ năng lãnh đạo và quản lý sẽ trang bị cho nhân viên các kiến thức cần thiết để có thể thích ứng với mọi khó khăn do hoàn cảnh.

Ngoài ra khả năng làm chủ và giải quyết vấn đề ra, kỹ năng lãnh đạo còn giúp nhân viên có thể độc lập đưa ra những quyết định, xây dựng các mindset ngay từ đầu để có thể làm việc hiệu quả hơn.

kỹ-nang-lanh-dao-va-quan-ly-giup-nhan-vien-cai-thien-nang-suat
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý

2. Kỹ năng về công nghệ thông tin

Ngày nay số hóa được coi là định mức và lợi thế cạnh tranh của mọi ngành công nghiệp. Các tổ chức đang dần nhận ra tầm quan trọng của việc cung cấp, đào tạo các kỹ năng công nghệ cho nhân viên.

Các kỹ năng về công nghệ thông tin không còn được coi là kỹ năng “ tốt nếu có” trong doanh nghiệp mà nó đã trở thành điều kiện tiên quyết để có một lực lượng lao động chất lượng nhất. 

Điều quan trọng doanh nghiệp cần làm lúc này đó chính là tập trung vào đào tạo kỹ năng kỹ thuật số để thu hẹp khoảng cách giữa các nhân viên, bằng cách đầu tư vào các giải pháp đào tạo liên tục như sử dụng các hệ thống đào tạo trực tuyến để thúc đẩy hiệu quả và tăng trưởng cho tương lai.

Anh/chị có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn thiết kế bài giảng elearning tại đây.

ky-nang-cong-nghe-thong-tin-de-cai-thien-nang-suat-nhan-vien
Đào tạo kỹ năng công nghệ thông tin

3. Kỹ năng kinh doanh 

Khi nhắc đến kỹ năng kinh doanh chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến các phòng ban thuộc khối kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên kỹ năng kinh doanh được đánh giá là một trong những kỹ năng quan trọng đối với tất cả nhân viên trong công ty. Tại sao? Đối với các tổ chức muốn trở thành doanh nghiệp có hiệu suất hoạt động cao, nắm rõ các kỹ năng của mọi nhân sự để họ có thể cạnh tranh ở mức cao nhất.

Để đảm bảo được điều này mỗi doanh nghiệp cần cung cấp các tư liệu về chiến lược kinh doanh, các nỗ lực hiệu quả hay sáng kiến tăng trưởng mới. Điều này sẽ rất có ích cho toàn nhân viên trong công ty khi họ hiểu được mục đích kinh doanh cũng như các giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến, mọi công việc của họ sẽ chỉ tập trung vào việc làm thế nào để đạt được các mục đích kể trên.

Kỹ năng kinh doanh là sự kết hợp của các kỹ năng cứng và mềm quan trọng. Thông qua các chương trình như vậy, các tổ chức có thể cho phép nhân viên tự căn chỉnh theo hướng đối với các mục tiêu kinh doanh ngắn hạn và dài hạn cùng một lúc, mang lại hiệu suất nhất quán để đạt được và duy trì lợi nhuận

4. Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng đào tạo về sự hợp tác, khả năng làm việc nhóm, tuy duy phê phê phán, ra quyết định và truyền đạt hiệu quả đối với những nhân viên khác. Thật không may, tầm quan trọng của các kỹ năng mềm không được đánh giá cao như các kỹ năng kỹ thuật hay kỹ năng cứng khác, điều này là do các doanh nghiệp thường có xu hướng tuyển dụng những nhân sự đáp ứng được các yêu cầu trên ngay từ đầu.

Tuy nhiên đây là một trong 4 kỹ năng nên cần được tập trung, chúng không chỉ giúp nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn mà còn giúp doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh. Rõ ràng các kỹ năng mềm trên rất cần thiết đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. 

dao-tao-cac-kỹ-nang-mem-cho-nhan-vien
Đào tạo các kỹ năng mềm

Trên đây là nội dung bài viết “ 4 kỹ năng quan trọng giúp nhân viên cải thiện năng suất làm việc trong năm 2022” hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho anh/chị những thông tin hữu ích nhất về quá trình đào tạo nhân sự. 

Scroll to top