Đào tạo elearning cải thiện doanh nghiệp như thế nào?

Đào tạo elearning là thuật ngữ dùng để chỉ hình thức đào tạo từ xa hoặc trực tuyến. Với sự phát triển của công nghệ, e-learning ngày càng được các công ty sử dụng nhiều hơn.Vậy đào tạo trực tuyến giúp gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu nội dung được chia sẻ bên dưới đây!

1. Đào tạo Elearning thay đổi hoạt động đào tạo của doanh nghiệp

Ngày nay, đào tạo elearning là một trong những phương pháp ưa thích của các công ty để nâng cao kỹ năng cho nhân viên của mình, nhờ tính đơn giản nên người dùng có thể thực hiện đào tạo mọi lúc, mọi nơi.

Các công ty lớn dành khoảng 50% ngân sách đào tạo để sử dụng nền tảng elearning phục vụ công việc đào tạo cho nhân viên của họ. Hơn nữa, nền tảng elearning không chỉ có sẵn trực tuyến, ngày nay các thiết bị di động cũng cho phép người học kết nối với các nền tảng học trực tuyến và tải xuống các khóa học để có thể theo dõi sau và ngay cả khi không có kết nối internet.

dao-tao-elearning-thay-doi-hoat-dong-dao-tao-cua-doanh-nghiep
Đào tạo Elearning thay đổi hoạt động đào tạo của doanh nghiệp

Thói quen, làm đi làm lại những việc giống nhau và cảm thấy bế tắc trong công việc chỉ là một số lý do khiến nhân viên mất việc. Nhờ đào tạo elearning, doanh nghiệp có thể tăng năng suất làm việc của nhân viên, bởi vì nếu họ có được các kỹ năng và chuyên môn mới, họ sẽ có thể hoàn thành công việc của mình tốt hơn và mang lại lợi ích cho chính doanh nghiệp.

Mặt khác, e-learning tiết kiệm hơn nhiều bởi nó tiết kiệm chi phí trực tiếp và gián tiếp của việc giảng dạy trên lớp truyền thống. Ngoài ra, nó còn  tiết kiệm thời gian cho công ty trong các quy trình tuyển chọn mới để tìm những người có những kỹ năng này.

Với e-learning, nhân viên được kết nối khi họ muốn, theo cách họ muốn và từ mọi nơi thông qua mọi thiết bị. Đào tạo elearning cho phép bạn quản lý dễ dàng và hiệu quả mọi thứ liên quan tới việc đánh giá nhân viên trong thời gian thực, và giao tiếp trực tiếp cùng nhân viên. Người học dễ tìm kiếm thông tin thành công chỉ với một cú nhấp chuột, bao gồm các khóa học, bài kiểm tra, tài liệu, thông báo, lịch, v.v.

2. Lợi ích tuyệt vời của việc học trực tuyến

Ưu điểm chính của đào tạo trực tuyến là học suốt đời. Các rào cản có thể tồn tại trong việc học trực tiếp sẽ biến mất vì bạn không phải di chuyển đến nơi diễn ra lớp học. Có những người làm việc tốt hơn nếu chịu áp lực, học viên cũng sẽ tận dụng thời gian của mình hiệu quả hơn.

Elearning hiện nay cũng cho phép kết hợp các phương pháp. Trái ngược với suy nghĩ của hầu hết mọi người, đào tạo elearning cho phép tích hợp toàn bộ các phương pháp. Có thể có các bài tập thực hành, các lớp học chính, làm việc nhóm và thậm chí làm việc trực tuyến với các cuộc gọi video.

Hơn nữa, nhờ sức mạnh của nó như một công cụ xã hội để hỗ trợ học tập hợp tác, những ý tưởng mới có thể xuất hiện. Ví dụ: Học trực tuyến cho phép các nhóm nhân sự chia sẻ kiến ​​thức của họ với các đồng nghiệp trên khắp thế giới và ở các địa điểm khác nhau, điều này mang lại lợi ích cho sự phối hợp.

Các khóa học trực tuyến đa dạng về lĩnh vực hoạt động: khóa học chuyên ngành CNTT và ứng dụng hoặc công cụ, ngôn ngữ, v.v. LMS  cũng cho phép học viên kết hợp tất cả các khóa học họ cần mà không có bất kỳ hạn chế nào. Nhân viên không phải ở lại văn phòng lâu hơn và không gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

3. Lý do nên lựa chọn đào tạo elearning là gì?

E-learning là chương trình đào tạo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ, cả về tính đơn giản, khả năng sinh lợi, tính linh hoạt và khả năng tiếp cận cũng như tính hiệu quả của nó.

Lợi nhuận được cải thiện

Hệ thống e learning cải thiện lợi nhuận về vấn đề đào tạo vì nhiều lý do. Tiết kiệm chi phí là nền tảng cho lợi nhuận này, đào tạo e-learning tiết kiệm chi phí hơn nhiều bao gồm trực tiếp và gián tiếp.

Nguồn sáng tạo và ý tưởng mới

Học trực tuyến dành cho doanh nghiệp cung cấp một định dạng độc đáo và sáng tạo cho nội dung trực tuyến và tính tương tác, giúp trải nghiệm học tập trở nên hấp dẫn hơn nhiều. E-learning cho phép các nhóm chia sẻ kiến ​​thức của họ với các đồng nghiệp trên khắp thế giới và từ các lĩnh vực khác nhau, do đó thúc đẩy sự phối hợp.

ly-do-nen-lua-chon-dao-tao-elearning-la-gi
Lý do nên lựa chọn đào tạo elearning là gì?

Học mọi nơi, mọi lúc

Đào tạo elearning mang đến sự linh hoạt và khả năng tiếp cận mà không phương pháp nào khác có được. Với đào tạo e-learning, nhân viên có thể truy cập đào tạo của họ mọi lúc, mọi nơi bằng các thiết bị yêu thích.

Để đạt được các mục tiêu chiến lược và tăng lợi nhuận, các công ty hãy mạnh dạn đầu tư vào nền tảng elearning.

Xem thêm:

Scroll to top