Bản chất chuyển đổi số là gì? Các thông tin liên quan cần biết

Thời đại 4.0 khi Internet bùng nổ, chuyển đổi số ra đời và trở nên rất phổ biến trong thời gian ngắn. Muốn hoạt động hiệu quả khi thực hiện chuyển đổi số sẽ phải thay đổi hoàn toàn cách thức hoạt động thông thường của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất của chuyển đổi số.

Hãy đọc bài viết dưới đây của chuyên mục daotaonoibo để hiểu thêm về bản chất thực sự của chuyển đổi số, qua đó các công ty có thể áp dụng thành công.

Công nghệ – Yếu tố không thể thay thế trong chuyển đổi số

Một trong những yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công là hiểu được tiềm năng của công nghệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là các công ty sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn nhờ công nghệ. Thay vào đó, vấn đề là khả năng thực sự của những công nghệ này và liệu công ty có thể mở rộng quy trình hay không. Ngoài ra, điều quan trọng là phải hiểu bản chất của chuyển đổi số để tận dụng tối đa các khoản đầu tư công nghệ của bạn.

Công nghệ - Yếu tố không thể thay thế trong chuyển đổi số
Công nghệ – Yếu tố không thể thay thế trong chuyển đổi số

Một ví dụ điển hình là Netflix – một nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến. Trước đây, mọi người chọn xem phim thuê bằng cách đến các cửa hàng và tìm băng để xem. Hiện nay, với việc hiểu rõ bản chất của chuyển đổi số, các thư viện nội dung số đang được phát triển để phục vụ trên các thiết bị di động và cá nhân.

Chuyển đổi số cần bắt đầu và kết thúc với khách hàng

Trước khi xem xét các vấn đề dẫn đến sự thay đổi toàn doanh nghiệp, cần trả lời một câu hỏi cơ bản: “Các công ty lấy động lực để thay đổi từ đâu, từ việc lưu trữ hồ sơ thủ công bằng giấy và bút, mà chuyển hoàn toàn sang các nền tảng công nghệ kỹ thuật?”. Câu trả lời là khách hàng.

Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tồn tại nếu không có khách hàng. Vì vậy, khách hàng luôn là mục tiêu chính và cuối cùng mà các công ty muốn hướng tới và luôn nỗ lực để đạt được. Khách hàng là động lực mạnh mẽ cho sự thành công trong quá trình chuyển đổi số của các tổ chức.

Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng doanh nghiệp cũng biết họ thực sự mong muốn được thỏa mãn điều gì. Doanh nghiệp hãy tạm quên quan niệm “khách hàng là thượng đế” và đáp ứng mọi yêu cầu của họ. Thay vào đó, hãy biến khách hàng thành bạn của doanh nghiệp. Để hiểu bản chất của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số như vậy là tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đó cũng là cơ sở để công ty xây dựng và phát triển thành công quy trình này.

Ứng dụng công nghệ chứ không phải là áp dụng

Ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số thôi chưa đủ, quan trọng là hiểu được tiềm năng của những công nghệ này, nó có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không? Bản chất của chuyển đổi số với hệ thống e learning trong đó bao gồm cách tư duy, tiếp cận, giải quyết các vấn đề cụ thể.

Ứng dụng công nghệ là công nghệ đó có thực sự phù hợp với giai đoạn phát triển công ty đang hướng tới hay không? Có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp là áp dụng đúng tiềm năng và cơ hội của công nghệ. Tất cả đều có một mục tiêu chung là làm mọi thứ trở lên nhanh hơn, tốt hơn và sáng tạo hơn.

Ứng dụng công nghệ chứ không phải là áp dụng
Ứng dụng công nghệ chứ không phải là áp dụng

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0  đặt các doanh nghiệp chuyển đổi số tại Việt Nam vào một cuộc đua vô cùng sôi động và căng thẳng. Nếu doanh nghiệp chậm chạp và không hiểu rõ bản chất của chuyển đổi số sẽ là dấu chấm hết cho sự phát triển vượt bậc của doanh nghiệp trong tương lai.

Là đơn vị hàng đầu tư vấn và cung cấp dịch vụ công nghệ cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, Đào Tạo Nội Bộ luôn thấu hiểu những vấn đề cụ thể mà doanh nghiệp đang gặp phải. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

Xem thêm:

Scroll to top