TOP 6 cách giúp sử dụng hệ thống LMS hiệu quả

Hệ thống LMS ngày càng trở lên phổ biến trong bối cảnh đào tạo trực tuyến đang trở thành xu hướng toàn cầu. Tuy nhiên muốn dùng LMS hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ.

Đào Tạo Nội Bộ với kinh nghiệm nhiều năm triển khai hệ thống đào tạo cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước sẽ chia sẻ cho doanh nghiệp 6 cách sử dụng hiệu quả. Hãy cùng xem ngay nhé!

1. Lên lịch hẹn học tập trên hệ thống LMS

Đào tạo trực tuyến sẽ giúp nhân sự có thể chủ động thời gian học tập,  không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến công việc mà vẫn đảm bảo hiệu quả đào tạo tối đa. Tuy nhiên  điều này đôi khi sẽ gây ra tình trạng nhân viên quá tập trung vào công việc, cuộc sống mà quên không tham gia đào tạo.

len-lich-hen-hoc-tap-tren-he-thong-lms
Lên lịch hẹn học tập trên hệ thống LMS

Do đó, hãy dùng công cụ đặt lịch nhắc nhở để nhân viên có thể quản lý tốt thời gian và hoàn thành quá trình học tập theo đúng thời gian quy định.

Từ đó, tạo động lực cho nhân viên tham gia, nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến tối đa cho doanh nghiệp.

2. Kết hợp với sử dụng mạng xã hội

Đào tạo trực tuyến có thể giúp nhân viên trở lên linh hoạt thời gian học tập, tuy nhiên có khi sẽ xuất hiện tình trạng học viên, giảng viên không tương tác với nhau nếu online khác thời điểm. Lúc này doanh nghiệp có thể tạo diễn đàn để cho mọi người trao đổi, chia sẻ kiến thức,…

Doanh nghiệp có thể dùng các mạng xã hội phổ biến như Facebook hoặc diễn đàn nội bộ doanh nghiệp. Việc này sẽ giúp nhân viên ghi nhớ kiến thức lâu hơn trên hệ thống LMS.

3. Theo dõi tiến độ học tập

Nhiều hệ thống LMS có lưu lại lịch sử học tập như Đào Tạo Nội Bộ. Thông qua điều này đội ngũ đào tạo sẽ theo dõi được tiến độ học tập, đánh giá chính xác năng lực, thái độ học tập từ đó điều chỉnh được nội dung nâng cao hiệu quả đào tạo tối đa.

4. Cho phép sử dụng hệ thống LMS trên di động

Hệ thống LMS có trang bị app mobile sẽ khuyến khích nhân viên học tập nhiều hơn bởi không phải ai lúc nào cũng có thời gian bật máy tính. Trong khi đó điện thoại thông minh ai cũng có nên họ có thể học bất kỳ lúc nào, tại đâu mỗi khi rảnh rỗi.

Xem thêm:

5. Dùng tính năng trò chuyện riêng

Khuyến khích nhân viên sử dụng tính năng trò chuyện riêng trên hệ thống LMS, đặc biệt khi sử dụng web meeting. Bởi điều này sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng giao tiếp với nhau mà không cần rời khỏi hệ thống.

dung-tinh-nang-tro-chuyen-rieng
Dùng tính năng trò chuyện riêng

6. Tặng phần thưởng khi hoàn thành mục tiêu

Bất kể ai đều thích quà tặng nên hãy dành những phần thưởng nhỏ cho nhân viên khi họ hoàn thành khóa học trong thời gian sớm và có kết quả thi elearning cao nhất.

Đây sẽ trở thành động lực để nhân viên tham gia vào các khóa học trên hệ thống đào tạo.

Trên đây là 6 cách giúp hệ thống LMS phát huy hiệu quả đào tạo tối đa. Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp. 

Còn nếu có nhu cầu sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến của OWS, hãy liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top