Đào tạo nhân sự – “Nền móng” tạo nên sự phát triển cho doanh nghiệp

Vì sao đào tạo nhân sự lại quan trọng? Ngày nay, thế hệ trẻ đều mong muốn có cơ hội chứng tỏ bản thân và ưu tiên chọn lựa làm việc trong các môi trường có cơ hội học hỏi, phát triển bản thân.

Điều này chúng minh rằng, thu nhập không còn là yếu tố quyết định hàng đầu, thay vào đó những vấn đề liên quan tới đào tạo nhân sự sẽ là yếu tố giữ chân và thu hút nhân viên.

1. Tại sao đào tạo nhân sự quan trọng trong doanh nghiệp?

Theo cuộc khảo sát được tiến hành bởi Manila Recruitment – Một công ty tư vấn tuyến sụng TOP đầu Philippin, mặc dù thế hệ 8x, 9x rất tham vọng,  tuy nhiên họ cho rằng mức lương không phải là yếu tố hàng đầu để quyết định một công việc.

tai-sao-dao-tao-nhan-su-quan-trong-trong-doanh-nghiep
Tại sao đào tạo nhân sự quan trọng trong doanh nghiệp?

Cụ thể, số liệu thu được gồm:

  • 65% người lao động cho hay cơ hội học hỏi  và phát triển là yếu tố giữ chân họ lại môi trường làm việc. Nếu không được học hỏi những cái mới thì họ sẽ nghỉ việc.
  • 78% cho hay họ mong muốn môi trường làm việc tạo ra nhiều cơ hội cho họ phát triển.
  • 52% cho biết họ sẽ bị hấp dẫn bởi những công việc có có khả năng thăng tiến cao hơn là những công việc lương cao nhưng không có cơ hội phát triển.

Điều này chứng tỏ đào tạo nhân sự chính là “bảo bối” để thu hút, giữ chân và phát triển nhân sự. 

2. Bí quyết hình thành văn hóa chủ động học tạo của nhân viên

Do sự tác động tích cực của đào tạo nhân sự đến sự phát triển của doanh nghiệp đã đặt ra câu hỏi: Làm sao để hình thành văn hóa học tập chủ động trong các doanh nghiệp hiện nay? Sau đây chính là giải pháp  mà bài viết muốn chia sẻ:

Nhưng chúng ta đều biết việc thay đổi thói quen học tập trong nội bộ công ty chắc chắn là không hề dễ dàng, bắt buộc cần có thời gian để nhân viên chuyển từ học thụ động sang chủ động. Lúc này yêu cầu doanh nghiệp cần có kế hoạch đào tạo nội bộ hiệu quả.

Xem thêm:

Khảo sát nhu cầu của học viên

Trước lúc tiến hành chương trình đào tạo nhân sự, bộ phận L&D cần phải tiến hành khảo sát nhu cầu học tập với từng phòng ban trong công ty để nắm bắt chính xác nhu cầu học tập của nhân viên. Từ đó xác định được những kiến thức để có thể hỗ trợ nhân viên tốt nhất, xây dựng lộ trình đào tạo theo từng giai đoạn như thế nào? …

Dựa trên những yếu tố này, doanh nghiệp có thể xây dựng được chương trình đào tạo nội bộ phù hợp, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân viên, từ đó khơi gợi được hứng thú của họ tối đa.

Lựa chọn nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp

Việc đào tạo nhân lực theo hình thức truyền thống ngày nay đã bộc lộ những bất cập như gây tốn kém, khó thu xếp thời gian để học tập.

Do vậy doanh nghiệp cần phải thay thế phương pháp đào tạo, bằng cách lựa chọn những công cụ có thể hỗ trợ nhân viên được học tập mọi nơi, mọi lúc mà không cần phải tới một địa điểm.

Ngoài ra, có thể theo dõi nội dung đào tạo bất kỳ lúc nào.  Lúc này nền tảng đào tạo trực tuyến chính là lựa chọn hoàn hảo cho các công ty có nhu cầu đào tạo nội bộ.

Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ hấp dẫn

Yếu tố quyết định chính tới hiệu quả học tập của nhân viên là nội dung đào tạo nhân sự. Để sở hữu nội dung đào tạo hấp dẫn, có thể  lựa chọn lồng ghép các hình thức bài giảng như: Scorm, video, animation,…

xay-dung-chuong-trinh-dao-tao-noi-bo-hap-dan
Xây dựng chương trình đào tạo nội bộ hấp dẫn

Điều này sẽ khiến nội dung bài giảng trở lên thú vị hơn, kiến thức được nhớ lâu hơn và áp dụng vào công việc trong thực tế hiệu quả hơn.  Doanh nghiệp nếu chọn áp dụng nền tảng đào tạo trực tuyến thì việc xây dựng nội dung đào tạo  là điều cần thiết để đem lại kết quả tốt nhất.

Nhân sự là nguồn tải sản quý trong doanh nghiệp, đầu tư phát triển nguồn nhân lực chính là yếu tố tạo đà cho công ty phát triển vững mạnh.

Nên hãy nhanh chóng xây dựng một môi trường làm việc giúp nhân viên có cơ hội  phát triển và gắn bó lâu dài hơn với công ty.

Muốn được tư vấn chiến lược đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp chất lượng, hiệu quả nhanh chóng liên hệ ngay tới Đào Tạo Nội Bộ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top