Làm sao để nâng cao chất lượng bài giảng elearning cho doanh nghiệp?

Nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm cho người học thì bắt buộc chúng ta cần phải chú ý khi xây dựng bài giảng elearning. Sau đây là một vài gợi ý khá hữu ích, nếu doanh nghiệp quan tâm có thể xem tiếp nội dung bài viết bên dưới của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Bài giảng elearning cần lấy người học làm trung tâm

Cũng giống với bài học truyền thống thì bài giảng elearning cũng cần đặt người học tại vị trí trung tâm của hoạt động giảng dạy. Tuy nhiên, cần phải làm sao để bài giảng  đạt được hiệu quả này. Sau đây là một vài gợi ý:

– Thiết kế UX chính là loại thiết kế giao diện chất lượng luôn lấy người học làm trọng tâm. Tất cả các chi tiết thiết kế đều hướng về người dùng. Với những ngành nghề có các đặc điểm riêng biệt thì luôn được chú trọng ưu tiên phát triển.

bai-giang-elearning-can-lay-nguoi-hoc-lam-trung-tam
Bài giảng elearning cần lấy người học làm trung tâm

– Tập trung nhiều vào đánh giá để bài giảng có sự thống nhất, liên kết chặt chẽ. Kiểm tra chi tiết từng màn hình, từng bước trong suốt quá trình học. Mục tiêu là toàn bộ các chi tiết trên bài giảng đều thân thiện, và thuận tiện cho người dùng.

– Bài giảng ngoài ra cũng cần chú trọng tới khâu hiển thị, phân phối nội dung  sao cho người học dễ dàng tiếp nhận.

– Mỗi phần của khóa học cần có sự liên kết với nhau.  Các mục tiêu của từng phần sẽ giúp hoàn thiện mục tiêu chung của khóa học.

Xem thêm:

2. Trải nghiệm học tập cần hấp dẫn

Tính hấp dẫn của bài giảng sẽ quyết định tới sự thu hút, tập trung học tập của người học. Nên việc tìm kiếm được cách xây dụng cho bài giảng tính hấp dẫn sẽ gia tăng việc trải nghiệm.

Nội dung cần rõ ràng, mạch lạc đi sâu vào mục tiêu đào tạo của doanh nghiệp

Dùng tính năng hiển thị tiến trình học tập để có thể thúc đẩy người học cố gắng hoàn thành nội dung học. Có thể lồng ghép một số chi tiết trong bài giảng như biểu tượng, đồ họa,… để tăng thêm hứng thú cho người học.

trai-nghiem-hoc-tap-can-hap-dan
Trải nghiệm học tập cần hấp dẫn

Bài giảng thiết kế cần hướng tới yếu tố trực quan và có sự tương tác với người học.Đây cũng là điểm khiến bài giảng elearning hấp dẫn hơn so với những bài giảng khác.

3.Trải nghiệm trên mọi thiết bị giống nhau

Đặc điểm của đào tạo trực tuyến là cho phép người học chủ động học mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bảng… Cho nên khi thiết kế bài giảng nên có sự tương thích với nhiều thiết bị khác nhau bằng cách tìm hiểu các vấn đề có liên quan như: 

  • Tính năng tự động điều chỉnh theo bất kỳ màn hình của thiết bị nào.
  • Tính năng truy cập khóa học cần nhanh chóng, dễ dàng
  • Hạn chế dùng quá nhiều văn bản hoặc các đồ họa. 
  • Ưu tiên cho phép dùng thiết bị di động để xem bài giảng elearning.

Do chất lượng bài giảng elearning sẽ góp phần tạo nên chất lượng chung cho toàn bộ hệ thống đào tạo trực tuyến nên ngay từ đầu chúng ta cần tập trung tối ưu nội dung để mang lại nhiều lợi ích tối đa.

Ngày nay, nền tảng Đào Tạo Nội Bộ có hỗ tính năng soạn thảo bài giảng theo nhu cầu và mục đích sử dụng của từng khóa học. Nền tảng cũng thường xuyên cập nhật những định dạng bài giảng e-learning, thi elearning mới đem tới môi trường đào tạo trực tuyến mới mẻ.

Tính năng soạn thảo bài giảng tiện dụng với người thiết kế bài giảng.  Do đó sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ chính là lựa chọn hoàn hảo, tối ưu trong các doanh nghiệp hiện nay.

nen-tang-dao-tao-noi-bo
Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Trên đây là một số biện pháp giúp nâng cao chất lượng bài giảng elearning  khá hiệu quả các doanh nghiệp có thể tham khảo, sử dụng. Ngoài ra nếu có nhu cầu sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top