Tìm kiếm bí ẩn phía sau chiến lược nhân tài 4Bs

Chiến lược nhân tài 4Bs là gì? Đây là chiến lược bao gồm 4 yếu tố:  Build – Buy – Borrow – Bridge được hầu hết các tập đoàn, công ty lớn trên toàn cầu áp dụng trong suốt những năm qua.

Vậy thực chất 4Bs được hiệu như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ

1. Build (Xây dựng nguồn nhân lực) – Yếu tố quan trọng trong chiến lược nhân tài 4Bs

Nó được hiểu là triển khai và chú trọng nhiều vào khâu đào tạo nhân sự trong công ty, xây dựng đội ngũ nhân viên sở hữu kiến thức, kỹ năng làm việc hiệu quả. Ngoài ra nó cũng tập trung vào các cá nhân có tiềm năng trở thành những người lãnh đạo trong tương lai.

build-xay-dung-nguon-nhan-luc-yeu-to-quan-trong-trong-chien-luoc-nhan-tai-4bs
Build (Xây dựng nguồn nhân lực) – Yếu tố quan trọng trong chiến lược nhân tài 4Bs

Muốn công tác đào tạo nội bộ hiệu quả, cần lưu ý tới vấn đề sau:

+Xây dựng kế hoạch đào tạo chi tiết, thích hợp với từng giai đoạn, đối tượng cụ thể.

+ Nội dung đào tạo được xây dựng căn cứ theo nhu cầu học tập của nhân viên nằm trong công ty.

+ Sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến vào quá trình đào tạo

+ Nhân viên có thể tham gia đào tạo mọi lúc, mọi nơi.

+ Tích hợp sẵn hệ thống kiểm tra, đánh giá và báo cáo kết quả học tập.

2. Buy (Săn nhân tài)

Có không ít công ty “săn đầu người” được thành lập nhằm tìm kiếm được nguồn nhân sự chất lượng theo yêu cầu khách hàng đưa ra. Điều này đủ chứng minh rằng săn nhân tài chính là chiến lược nhân tài 4Bs được đa số doanh nghiệp chọn lựa để bổ sung thêm nhân lực cho công ty. Đặc biệt là vị trí quản lý hay lãnh đạo.

Khác với nguồn nhân lực được công ty đưa lên, các nguồn lực từ bên ngoài vào sẽ đem tới các kỹ năng, kiến thức, góc nhìn và triển khai công việc hoàn toàn mới. Điều này cũng giúp nâng cao hiệu quả công việc ở mức tối đa.

Đây cũng là nguyên nhân mà mức lương nhân sự được mời về cao hơn so với nhân sự tự ứng tuyến vào.

Nhân sự mới ngoài mang theo kỹ năng, kiến thức thì họ còn mang theo cả những khách hàng cùng các mối quan hệ quý giá. Nhưng cũng bởi lẽ đó mà họ thường xuyên nhận được lời mời làm việc từ nhiều doanh nghiệp khác.

Nên doanh nghiệp muốn giữ chân được nhân tài thì cần có văn hóa và chính sách đãi ngộ tốt cho họ. Đồng thời cũng cần thường xuyên triển khai các chương trình đào tạo nội bộ để nhân sự học tập và nâng cao năng lực bản thân.

3. Borrow (Tìm nguồn lực hỗ trợ)

Với những doanh nghiệp thường xuyên triển khai các dự án ngắn hạn, hoặc các hạng mục công việc phát sinh không liên tục thì việc thuê hoặc mượn nguồn lực bên ngoài công ty sẽ giúp hoàn thiện dự án với chất lượng tốt. Đây cũng là chiến lược nhân tài 4Bs được nhiều doanh nghiệp áp dụng để  ddatjd dược hiệu quả kinh tế cao kèm tiết kiệm chi phí đào tạo nhân sự.

Khi tìm kiếm nhân lực sẽ cần căn cứ theo các tiêu chí:

  • Hiệu quả làm việc của nhân sự
  • Uy tín trong quá trình hợp tác
  • Sẵn sàng xử lý phát sinh sau khi bàn giao sản phẩm

Xem thêm:

4. Bridge (Kết nối) – 1 trong 4 chiến lược nhân tài 4Bs

Kết nối được coi là chiến lược phát triển nhân sự toàn diện thông qua phương án giúp nhân sự có tiềm năng phát triển ở những vị trí mới có thể là trong hoặc ngoài doanh nghiệp.

bridge-ket-noi
Bridge (Kết nối)

Luân chuyển vị trí làm việc của các nhân sự trong công ty chính là cơ hội giúp nhân viên có cái nhìn rõ hơn về công việc thuộc các bộ phận, phòng ban khác. Từ đó giúp nhân viên  hiểu được quy trình phát triển kỹ năng cho bản thân.

Với rất nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp, triển khai hệ thống đào tạo nội bộ doanh nghiệp. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ luôn tự hào sẽ mang tới hàng ngàn giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả, chất lượng số 1 cho các doanh nghiệp lớn, nhỏ trong và ngoài nước.

Đội ngũ nhân lực rộng khắp, đông đảo, am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực đào tạo nhân sự chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các tổ chức, doanh nghiệp ngày nay.

Để tìm hiểu thêm thông tin về nền tảng đào tạo trực tuyến này hay chiến lược nhân tài 4Bs,  có thể liên hệ ngay cho Đào Tạo Nội Bộ:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top