Cách chọn nhà cung cấp nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp

Nếu doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn nhà cung cấp nền tảng đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp thì đừng lo lắng bởi bài viết sẽ giúp bạn chọn được nhà cung cấp nền tảng phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu mong muốn.

Các doanh nghiệp nên nhanh chóng triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning càng sớm càng tốt để giúp nhân viên chủ động hơn trong quá trình đào tạo cũng như đem lại sự thuận tiện, hiệu quả nhiều hơn cho doanh nghiệp.

Công việc tìm kiếm một công cụ tốt cho đào tạo trực tuyến chắc chắn sẽ rất dễ dàng nếu như bạn sở hữu được một lộ trình hướng dẫn hiệu quả trong suốt quá trình. Hãy làm theo 8 bước đơn giản sau để chọn được nhà cung cấp phần mềm đào tạo trực tuyến cực tốt chỉ trong thời gian ngắn.

1. Đánh giá ngân sách và thời gian dành cho nền tảng đào tạo trực tuyến 

Nhiệm vụ đầu tiên doanh nghiệp cần phải  làm trước khi lựa chọn nhà cung cấp nền tảng đào tạo trưc tuyến chính là phân tích ngân sách đào tạo đồng thời vạch ra tiến trình thực hiện. Hãy chia bảng chi phí của bạn thành các danh mục để phân chia ngân sách hiệu quả hơn.

danh-gia-ngan-sach-va-thoi-gian-danh-cho-nen-tang-dao-tao-truc-tuyen
Đánh giá ngân sách và thời gian dành cho nền tảng đào tạo trực tuyến 

2. Phân tích nhu cầu đào tạo

Phân tích nhu cầu đào tạo sẽ giúp doanh nghiệp có thể xác định được những tính năng LMS cần thiết để thu hẹp khoảng cách cũng như cải thiện được chất lượng đào tạo  nội bộ.

Hãy đánh giá các báo cáo kinh doanh, thực hiện khảo sát nhân viên, bài giảng e learning là gì… Để biên dịch tất cả dữ liệu cần được số hóa sau đó tìm kiếm các mẫu tương tự có thể sử dụng lại trong chương trình giảng dạy, đào tạo nhân viên.

3. Tìm kiếm thư mục đào tạo trực tuyến E-learning độc quyền

Thư mục LMS độc quyền có thể chứa được hết những thông tin cần thiết. Thư mục này nên được tạo ra bởi những chuyên gia ngành hay những người hiểu được chính xác những thứ doanh nghiệp đang tìm kiếm trong nền tảng đào tạo trực tuyến

Nên trước khi lựa chọn nhà cung cấp hãy tìm hiểu tổng quan về sản phẩm, các tùy chọn hỗ trợ và thông tin giá cả.Đây cũng là những gợi ý giúp các nhà cung cấp đủ điều kiện cần cho doanh nghiệp.. 

Nếu không, hãy lên danh sách rút gọn các lựa chọn hàng đầu  để có thể lựa chọn được sản phẩm đáp ứng và phù hợp với mức giá. Thư mục trực tuyến  cũng cần phải bổ sung thêm bộ lọc tích hợp để đơn giản hóa quy trình chọn lựa.

4. Truy cập vào Trang đích của nhà cung cấp

Mỗi công ty LMS đều sẽ có một trang đích hoặc có trang chủ website giới thiệu tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm họ cung cấp.

Trang web này khác một chút  với những trang cung cấp nội dung cho hệ thống e learning. Do doanh nghiệp không thể tìm thấy danh mục đầu tư trực tuyến hoặc là những mẫu công việc.

truy-cap-vao-trang-dich-cua-nha-cung-cap
Truy cập vào Trang đích của nhà cung cấp

Các nhà cung cấp phần mềm lớp học ảo cần phải có những bản mẫu, ảnh chụp màn hình  cùng nhiều tài nguyên khác để có thể làm nổi bật chuyên môn công nghệ của chính mình. 

5. Đánh giá xếp hạng và đánh giá

Doanh nghiệp không được lựa chọn nhà cung cấp LMS chỉ dựa trên “nghe nói”. Xếp hạng và đánh giá của người dùng chính là yếu tố quan trọng để giúp lựa chọn được nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp. 

Đặc biệt thông qua đó doanh nghiệp có thể phát hiện ra rằng những vấn đề rắc rối  đang gặp phải mà vô tình đã bỏ qua trước đó.

6. Dự thảo đề nghị hợp tác của nhà cung cấp trước trước lúc đào tạo trực tuyến

Hiện tại, phần lớn doanh nghiệp mới chỉ đang nghiên cứu những nhà cung cấp ở phía sau hậu trường. Những ứng cử viên cung cấp hệ thống E-learning thường sẽ chủ động gửi đề xuất  cho bạn lựa chọn. Và RFP cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin họ cần để cá nhân hóa, ước tính chi phí , tổng quan sản phẩm,  từ phạm vi cho tới giới hạn chi tiêu.

RFP trong lop hoc truc tuyen bao gồm tiêu chí đánh giá, nền tảng công ty cùng những yêu cầu về đào tạo trực tuyến. 

7. Xem xét  đề xuất của nhà cung cấp

Ngay khi nhà cung cấp gửi đề xuất của họ,  lúc này doanh nghiệp sẽ họp nhóm và xem xét các nền tảng hàng đầu. Có một số tổ chức sẽ gửi hệ thống tính điểm để so sánh nền tảng đào tạo trực tuyến.  Về cơ bản, các thành viên trong nhóm sẽ cần phải tự xem xét,  đề xuất, gặp gỡ chia sẻ ý kiến, câu hỏi cũng như sự quan tâm của họ.

8. Hoàn tất Hợp đồng LMS 

Doanh nghiệp vẫn chưa “về đích” khi thực hiện đầy đủ 7 bước trên. Vẫn còn vấn đề nhỏ về đàm phán hợp đồng. Rất có thể là vài buổi họp nhỏ, các vòng sửa đổi, nhận xét t, feedback để hoàn tất thỏa thuận cuối cùng.

hoan-tat-hop-dong-lms
Hoàn tất Hợp đồng LMS 

Trên đây là 8 bước giúp chọn nhà cung cấp nền tảng đào tạo trực tuyến phù hợp cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp doanh nghiệp thuận tiện hơn khi lựa chọn nhà cung cấp LMS cho mình. Ngoài ra, nếu muốn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác có thể liên hệ tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top