Một số bài giảng elearning phổ biến trong đào tạo trực tuyến

Bài giảng elearning luôn đóng vai trò quan trọng trong công tác đào tạo trực tuyến bởi nếu không có nội dung thì không thể tiến hành đào tạo được.  Khi thiết kế bài giảng trực tuyến, hình thức bài giảng elearning luôn được ưu tiên đặt lên hàng đầu nếu muốn sở hữu nội dung đào tạo hấp dẫn.

Đào Tạo Nội Bộ là đơn vị cung cấp và triển khai thống đào tạo trực tuyến. Ngoài ra ở đây cũng cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế và số hóa bài giảng elearning cho các doanh nghiệp, tổ chức.

Những hình thức bài giảng Elearning phổ biến hiện nay gồm:

Bài giảng Elearning cBase

cBase chính là bài giảng trên hệ thống e learning gồm audio, slide và Quiz.

bai-giang-elearning-cbase
Bài giảng Elearning cBase
  • Ưu điểm: Chi phí thấp, thao tác nhanh chóng
  • Nhược điểm: Ít có sự tương tác trong bài giảng

Loại bài giảng elearning này thường thích hợp với các khóa học nhấn mạnh truyền đạt kiến thức liên quan tới quy định, sản phẩm, chính sách, Luật với những thao tác đơn giản (Next, Previous).

Bài giảng elearning cGold

cGold thuộc loại bài giảng Elearning trên hệ thống đào tạo trực tuyến có đồng bộ slide, video, Quiz và một loạt tương tác trực tiếp trên màn hình trong suốt quá trình học.Bài giảng có tích hợp thêm Video ghi hình giảng viên hoăc video mô phỏng tình huống có liên quan tới nội dung bài học.

  • Ưu điểm: Sinh động, trực quan,  khiến học viên cảm thấy gần gũi hơn với người dạy, giống như đang trong lớp học thật. Ngoài ra, video tình huống cũng giúp người đọc nắm bắt vấn đề tốt hơn.
  • Nhược điểm: Tốn thời gian xây dựng và chi phí so với cBase, cBronze cao hơn.

Bài học khá phù hợp với những khóa học hướng dẫn các thao tác, kỹ năng.

cBronze

cBronze đây thuộc loại bài giảng đồng bộ audio, slide, Quiz cho phép tương tác trực tiếp lên màn hình trong suốt quá trình học.

Ưu điểm: Cách thức triển khai sinh động, việc tương tác giúp người học có thể tăng thêm sự tập trung, hoặc phải làm việc trong suốt quá trình học.
Nhược điểm: Thời gian và chi phí đào tạo cao hơn so với cBase.

Bài giảng phù hợp với phần lớn các khóa học,  đặc biệt là các khóa có nội dung nhiều, đòi hỏi việc thực hành của người học trong suốt quá trình cần sự tập trung cao độ. Ví dụ các khóa hướng dẫn sử dụng phần mềm, khóa đào tạo quy trình làm việc,….

cDiamond

Bài giảng cDiamond là hình thức bài giảng trực tuyến sử dụng trực tiếp các nhân vật 2D/3D nhằm giúp dẫn dắt bài giảng hay mô phỏng thêm tình huống cùng nội dung bài giảng.

bai-giang-elearning-cdiamond
Bài giảng elearning cDiamond
  • Ưu điểm: Quy trình thực hiện đơn giản, sinh động,  thu hút,  nhờ đó người học có thể dễ dàng nắm bắt kiến thức nhanh hơn.
  • Nhược điểm: Tốn thời gian xây dựng, chi phí cao hơn nhiều so với những bài giảng trên.

Bài giảng này thường phù hợp sử dụng với những khóa học dạy kỹ năng, hay hướng dẫn sử dụng máy móc, thiết bị,…

Căn cứ theo đối tượng cũng như nội dung cụ thể của từng khóa học, Nền tảng đào tạo nội bộ sẽ tư vấn trực tiếp tư vấn cho khách hàng những hình thức bài giảng trực tuyến phù hợp,qua đó Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn hình thức bài giảng thích hợp với doanh nghiệp.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top