Yếu tố cần lưu ý khi xây dựng bài giảng elearning cho doanh nghiệp

Những điều cần lưu ý khi xây dựng bài giảng elearning là gì? Trong suốt quá trình đào tạo nội bộ, doanh nghiệp không thể tránh khỏi việc đối mặt với những  kỳ vọng, nhu cầu và thách thức từ phía học viên.

Và điều quan trọng nhất trong khi xây dựng hệ thống đào tạo nội bộ doanh nghiệp chính là thấu hiểu các kỳ vọng để có thể xây dựng được phần mềm đào tạo trực tuyến sao cho hiệu quả.

Để thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc đào tạo nội bộ, bài viết sẽ chia sẻ một số lưu ý khi xây dựng bài giảng elearning. Nếu quan tâm, hãy xem tiếp bài viết dưới của http://daotaonoibo.vn/!

Sự chú ý trong bài giảng elearning

Đây là điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất lấy được sự chú ý của người đọc. Sự xao nhãng và phân tâm có thể đạt được hiệu quả trong một số tình huống nhất định, tuy nhiên cần có sự tập trung tối đa thì mới có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Đặc biệt là khi khi chúng ta nghiên cứu hoặc tìm hiểu kiến thức mới.

su-chu-y-trong-bai-giang-elearning
Sự chú ý trong bài giảng elearning

Mọi người thường có khuynh hướng rằng bản thân có thể làm nhiều việc cùng một lúc tuy nhiên đây chỉ là một quan niệm sai lầm. Lý giải cho điều này chính là vỏ não mỗi người chỉ có thể tập trung vào 1 thứ trong 1 thời điểm, nếu làm nhiều việc trong cùng 1 lúc thì hiệu quả sẽ bị giảm.

Việc giành được sự chú ý của học viên cực kỳ quan trọng, đây chính là chìa khóa để hiệu suất học tập không bị suy yếu. Do đó, trong trong suốt thời gian xây dựng bài giảng elearning thì cần phải hết sức lưu ý tới vấn đề này.

Khác biệt về thế hệ

Khi đã lấy được sự chú ý của học viên trong các bài học, điều quan trọng trong việc thiết kế bài giảng e-learning tiếp theo chính là làm cách nào để giúp học viên có thể ghi nhớ  được kiến thức tối đa nhất trong một buổi học.

Cách học của người trưởng thành sẽ khác nhiều so với trẻ em. Cụ thể trẻ em có xu hướng học tất cả  những kiến thức mới từ môi trường xung quanh còn người trưởng thành sẽ đi theo xu hướng chọn lọc kiến thức khi tiếp nhận thêm các kiến thức mới. Họ hay tận dụng những gì họ đã biết để có thể bồi đắp thêm cho kiến thức đó. Họ chịu trách nhiệm về tất cả những gì họ cần và muốn tìm hiểu, đây cũng là lý do doanh nghiệp cần tìm ra định hướng học tập cho người trưởng thành.

Thông quá đó, nền tảng cũng giúp nhân viên có thể tự tư duy và hình thành được ra những kết luận cho riêng mình sau khi kết thúc bài giảng elearning.

Xem thêm:

Cảm xúc

Khoa học đã chứng minh cảm xúc và bộ nhớ của con người sẽ được liên kết với nhau. Các sự kiện mang lại cảm xúc cho chúng ta thường sẽ được lưu trữ lâu dài trong bộ nhớ so với những sự kiện khác.

Do đó, giữa nhiều khóa học e-learning khác nhau nếu khóa học của doanh nghiệp có thể khơi gợi những cảm xúc tuyệt vời cho người học cũng như thiết lập mối quan hệ mật thiết  giữa người học với chương trình đào tạo trực tuyến thì đã gặt hái được thành công rất lớn.

cam-xuc
Cảm xúc

Khoảng cách

Nếu gửi cho học viên khoảng 50 trang bài giảng có trong 1 buổi học cộng với việc chỉ tập trung nhồi nhét kiến thức cho họ trong hàng tiếng đồng hồ thì chắc chắn người học sẽ không thể tiếp thu được hết lượng kiến thức. Bởi não bộ trong một khoảng thời gian chỉ có thể tiếp thu  một số lượng kiến thức nhất định nên khi xây dựng bài giảng elearning hãy cân nhắc tới yếu tố khoảng cách trong quá trình đào tạo.

Trên đây là  các yếu tố bắt buộc cần phải lưu ý trong quá trình xây dựng bài giảng e-learning  khi đào tạo trực tuyến. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho người đọc những gợi ý tuyệt vời để xây dựng nội dung bài giảng hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top