Những yếu tố cần lưu ý trước khi triển khai khóa học trực tuyến cho học viên

Trước khi khóa học trực tuyến diễn ra thì giáo viên và các tổ chức cần phải làm rõ ràng tất cả những kỳ vọng để học viên có thể đạt được thành công ngay từ đầu. Vậy những yếu tố cần lưu ý là gì? Xem ngay bài viết dưới đây của daotaonoibo.vn!

Cần có cố vấn học tập trong khóa học trực tuyến

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, học viên sẵn sàng hơn về mặt học tập có nghĩa là điểm trung bình học tập cao trước  đó sẽ có khả năng hoàn thành khóa học hơn so với những học viên khác.

Những cố vấn sẽ là người tư vấn trực tiếp cho học viên học trực tuyến để học viên tham gia đăng ký vào các lớp học sao cho phù hợp. 

can-co-co-van-hoc-tap-trong-khoa-hoc-truc-tuyen
Cần có cố vấn học tập trong khóa học trực tuyến

Cần làm rõ điều kiện tiên quyết

Khóa học trực tuyến cần phải được giới thiệu một cách rõ ràng trong phần mô tả khóa học,  chú thích bắt buộc cho học viên những kiến ​​thức hoặc kỹ năng cần chuẩn bị trước khi lên lớp. Nếu thích hợp, giáo viên có thể gửi liên kết và tài nguyên để giảng dạy hoặc đào tạo kỹ năng nào đó.

Ước tính thời gian diễn ra của một khóa học

Mặc dù học trực tuyến đem lại sự linh hoạt, tuy nhiên ngày nay sự linh hoạt đi kèm sự không chắc chắn hay nhu cầu ngày một tăng cao. Do đó, doanh nghiệp nên liệt kê số giờ ước tính hay yêu cầu mỗi tuần để có thể hoàn thành khóa học của học viên.

Khi viết hướng dẫn lựa chọn khóa học,  cần phải liệt kê được chính xác số giờ ước tính hoặc yêu cầu mỗi tuần để có thể hoàn thành các yêu cầu. Với những giờ nhân viên bắt buộc phải trực thì những giờ đó cần được ghi chú lại để học viên xem chính xác hơn liệu mình có thể cam kết tham gia khóa học hay không?

Cần lắng nghe nhận xét của học viên

Trong những giờ nghỉ giải lao sau khi làm việc, nhân viên có thảo luận với đồng nghiệp về các khóa học như hỏi về lớp học trước đó họ đã tham gia để đánh giá. Trong hướng dẫn lựa chọn khóa học trực tuyến hay các phần định hướng khóa học, phần nhận xét có thể được cung cấp để cho nhân viên có thể đưa ra lời khuyên với những người mới.  

Muốn được thu thập thêm các mẹo, phần nhận xét này có thể có thể đóng vai trò là cuộc khảo sát điển hình, người quản lý có thể dựa vào đây để đưa ra nhiều giải pháp hữu ích khi đào tạo qua hệ thống đào tạo trực tuyến.

can-lang-nghe-nhan-xet-cua-hoc-vien
Cần lắng nghe nhận xét của học viên

Đầu tư kỹ thuật và tài liệu

Nhiều học viên cảm thấy thất vọng về công nghệ, bỏ học trước khi họ  xem tới nội dung phía sau đó sau khi tiếp xúc với công nghệ.Tuy công nghệ dùng trong khóa học trực tuyến không quá khó, nhưng nó vẫn có thể khác với công nghệ thông thường chúng ta hay sử dụng.

Và ngay cả những học viên tự coi mình là quen thuộc nhưng cũng có thể gặp phải khó khăn khi sử dụng LMS  hay lớp học trực tuyến.

Yêu cầu kỹ thuật và hướng dẫn cần phải  trình bày chi tiết để học viên  có thể biết cách truy cập vào khóa học. Các tổ chức phải đảm bảo rằng học luôn được hỗ trợ kỹ thuật, cho dù trực tuyến hay qua điện thoại để khóa học gặt hái được nhiều thành công hơn.

Trên đây là những yếu tố cần lưu ý khi triển khai khóa học trực tuyến cho học viên. Hy vọng bài viết cung cấp cho doanh nghiệp nhiều kiến thức hữu ích trong công tác đào tạo nội bộ.

Xem thêm:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top