Phương pháp giúp hạn chế việc quá tải thông tin trong các khóa học online

Trong suốt quá trình triển khai khóa học online thì nhiều người hay có quan niệm “nhồi nhét” nhiều thông tin nhằm giúp bài giảng có thêm chiều sâu. Tuy nhiên, điều này có thể khiến người học bị quá tải thông tin hoặc học mà không thể nhớ được nguyên nhân.

Vậy có cách nào để phòng tránh điều này hay không? Xem ngay bài viết dưới đây của daotaonoibo.vn!

Người học rất khó tiếp thu thông tin và dễ dàng buồn ngủ nếu phải nhồi nhét quá nhiều con chữ.  Họ sẽ không biết mình sẽ phải tập trung vào những thông tin nào. Ngoài ra não bộ con người cũng sẽ bị quá tải khi có quá nhiều task đầu việc cần phải hoàn thiện.

Các phương pháp giúp hạn chế việc quá tải thông tin gồm:

Sắp xếp nội dung và ý tưởng trong cùng 1 trang để tránh quá tải thông tin

Tránh dùng quá nhiều câu ghép và đoạn văn dài, nên chia chúng thành các ý nhỏ, gạch đầu dòng và bôi đậm những từ mà bạn cho là cần thiết. Chú ý nên giới thiệu đoạn văn không quá nhiều câu dài từ 2-3 dòng.

Dùng yếu tố visual để giảm dung lượng chữ hiển thị trên màn hình.

sap-xep-noi-dung-va-y-tuong-trong-cung-1-trang-de-tranh-qua-tai-thong-tin
Sắp xếp nội dung và ý tưởng trong cùng 1 trang để tránh quá tải thông tin

Ghi nhớ chính xác nhu cầu của học viên

Khóa học Online mục đích là phục vụ cho đối tượng học tập của bạn, bởi vậy nên ghi nhớ nhu cầu của học viên và đặt mình vào vị trí của chính họ trong suốt quá trình triển khai.

Mặc dù lý thuyết là như vậy, nhưng chúng ta vẫn bắt gặp hàng tá khóa đào tạo vòng tròn, nội dung lan man hoặc chứa quá nhiều kiến thức khiến người học cảm thấy nổ tung.

Nên chủ động xây dựng khóa học online với tâm thế của người học. Hãy tập trung nhiều vào những thông điệp muốn truyền tải trên bài giảng đồng thời chú ý tới các điểm:

+ Phân tích kỹ càng người học dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học cùng với thông tin và trình độ học vấn của họ.

+ Chia nội dung theo 2 nhóm – phải biết và sẽ tốt khi biết. Giới thiệu các nội dung mà bạn đã phân loại theo các lớp layers

Xem thêm:

Storyboard tất cả mọi thứ trước khi bắt đầu

Đây là tài liệu hay bị bỏ qua trong quá trình xây dựng khóa học online. Tránh làm như vậy bởi điều này khiến doanh nghiệp đang bỏ lỡ một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về ý tưởng của mình.

Sau đây là một gợi ý về storyboard hiệu quả để hạn chế tình trạng quá tải thông tin:

+ Nhu cầu học viên luôn đúng, nếu có sai sót hãy xem lại! Hãy chắc chắn rằng bạn đang bám sát kế hoạch ban đầu cùng các mục tiêu đã đề ra trước khi bắt đầu tạo storyboard.

storyboard-tat-ca-moi-thu-truoc-khi-bat-dau
Storyboard tất cả mọi thứ trước khi bắt đầu

+ Trong suốt quá trình xây dựng storyboard, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về toàn bộ mạch nội dung trong khóa học và cách thông tin đó hiển thị ngay tại mỗi màn hình. Nếu một màn hình quá “chật chội”  thông tin thì nên chia chúng sang các slide khác.

Trên đây là một số giải pháp giúp hạn chế tình trạng quá tải thông tin trong khóa học trực tuyến, doanh nghiệp nên chủ động áp dụng để đạt được hiệu quả tối đa.

Với kinh nghiệm nhiều năm liền trong việc triển khai các khóa học trên phần mềm dạy học trực tuyến, Đào Tạo Nội Bộ không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng mà còn tự tin cung cấp cho doanh nghiệp các khóa đào tạo trực tuyến chất lượng.

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn, giải đáp trong khâu đào tạo nội bộ doanh nghiệp bằng cách:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top