Xu hướng đào tạo trực tuyến năm 2024 – 2026 doanh nghiệp nên áp dụng

Theo Global Market Insights, đến năm 2026, giá trị của thị trường trực tuyến toàn cầu sẽ vượt quá 370 tỷ USD. Với một thị trường tiềm năng như vậy, xu hướng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ nhằm thu hút người học và tạo trải nghiệm tích cực cho học viên.

Nếu tổ chức đang có kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực? Các công ty muốn biết phải làm gì và xu hướng đào tạo trực tuyến hiện nay là gì? Hãy xem ngay những chia sẻ bên dưới cùng Đào Tạo Nội Bộ!

Sử dụng AI trong e-Leaning – Xu hướng vượt trội trên thị trường đào tạo trực tuyến

Một trong những xu hướng quan trọng và có tác động nhất trong tương lai của Học trực tuyến là tích hợp AI. Theo Global Market Insights, AI được sử dụng sẽ đạt khoảng 6 tỷ USD vào năm 2023.

Nền tảng học tập trực tuyến tích hợp AI có thể phân tích dữ liệu và hành vi của người học để giúp doanh nghiệp điều chỉnh trải nghiệm đào tạo theo nhu cầu cá nhân của từng người học. Bao gồm việc điều chỉnh mức độ khó của nội dung đào tạo, đưa ra các đề xuất có mục tiêu và cung cấp phản hồi nhanh chóng theo thời gian thực cho doanh nghiệp. Do đó, các công ty có thể cải thiện hiệu quả trải nghiệm học tập của sinh viên.

Sử dụng AI trong e-Leaning – Xu hướng vượt trội trên thị trường đào tạo trực tuyến
Sử dụng AI trong e-Leaning – Xu hướng vượt trội trên thị trường đào tạo trực tuyến

Gamification – Xu hướng đào tạo trực tuyến

Gamification là một xu hướng đang cách mạng hóa đào tạo trực tuyến. Bằng cách kết hợp các yếu tố trò chơi, chẳng hạn như huy hiệu, bảng xếp hạng, phần thưởng, v.v. Trong quá trình học tập, các công ty có thể tăng cường sự tham gia của sinh viên, từ đó thúc đẩy họ học tập.

Để bắt kịp xu hướng đào tạo trực tuyến này, Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ đã phát triển các yếu tố như bảng xếp hạng, huy hiệu và một số yếu tố được cá nhân hóa khác dựa trên mục tiêu của công ty về hệ thống đào tạo LMS. Bảng xếp hạng, cấp huy hiệu, chứng chỉ và nhiều bằng cấp kỹ thuật số khác được cập nhật đầy đủ theo mong muốn và sự sáng tạo của công ty.

Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR)

Trải nghiệm học tập tương tác sử dụng công nghệ VR và AR mang lại hiệu quả vượt trội cho các khóa đào tạo trực tuyến khi cho phép người học được hòa mình vào môi trường ảo. Nhờ đó, học sinh có thể tham gia vào môi trường mô phỏng một cách sống động và trải nghiệm các tình huống thực tế một cách an toàn.

Microlearning và học tập di động

Một trong những xu hướng đào tạo trực tuyến quan trọng có ảnh hưởng lớn đến thị trường giáo dục trực tuyến là microlearning. Thông qua việc áp dụng đồ họa, video, âm thanh, câu đố và các hoạt động tương tác khác, người thiết kế chương trình đào tạo trên hệ thống e learning có thể phát triển các khóa học ngắn gọn và hiệu quả hơn. Vì vậy, microlearning giúp các chủ đề đào tạo và giảng dạy phức tạp với nhiều yếu tố kỹ thuật khô khan trở nên dễ hiểu hơn và thúc đẩy trí nhớ dài hạn của học sinh.

Ngoài microlearning, học tập trên thiết bị di động cũng là xu hướng ngày càng phát triển giúp nâng cao và cải thiện trải nghiệm học tập trực tuyến của người học. Theo Elucidat, trong một cuộc khảo sát, hơn 60% người tham gia cho rằng việc học trên thiết bị di động hiệu quả hơn vì nó mang tính cá nhân hóa hơn và tăng tốc độ học tập.

Với sự gia tăng của máy tính bảng, điện thoại thông minh người học giờ đây có thể tự động truy cập vào nội dung khóa học mọi lúc, mọi nơi.

Microlearning và học tập di động
Microlearning và học tập di động

Đào tạo nhân sự lấy học viên làm trung tâm

Bằng cách tạo ra chương trình đào tạo lấy nhân viên làm trung tâm, họ sẽ cảm nhận được sự chú ý và thiếu hiểu biết, đồng thời sẽ có động lực tham gia và hoàn thành khóa đào tạo. Tỷ lệ hoàn thành khóa học tăng từ 4% lên 43% trong chương trình học trực tuyến của Đại học Stanford sau khi áp dụng các yếu tố cá nhân hóa vào nhu cầu của sinh viên.

Vì vậy, bên cạnh các xu hướng đào tạo trực tuyến nêu trên, phương pháp đào tạo lấy học viên làm trung tâm cũng được nhiều công ty quan tâm và các chuyên gia dự đoán chúng sẽ bùng nổ trong những năm tới. 

Kết luận

Khi công nghệ tiến bộ, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động giáo dục và đào tạo sẽ giúp các tổ chức tương tác, tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa, hấp dẫn và thu hút nhiều học viên hơn. Hy vọng qua bài viết này doanh nghiệp sẽ nắm được những xu hướng đào tạo trực tuyến phù hợp với tổ chức của mình.

Nếu tổ chức quan tâm đến đào tạo trực tuyến, HÃY LIÊN HỆ NGAY  tới nền tảng Đào Tạo Nội Bộ để được tư vấn, hỗ trợ và giúp đỡ.

Xem thêm:

 

Scroll to top