Tìm hiểu các bước xây dựng thư viện elearning hoàn chỉnh cùng Đào Tạo Nội Bộ

Xây dựng thư viện elearning là một trong những bước quan trọng khi doanh nghiệp tiến hành đào tạo nhân sự. Thư viện elearning được coi là kho tài liệu cho các khóa đào tạo mà doanh nghiệp sẽ dùng để đào tạo kỹ năng chuyên môn cho nhân viên theo từng đợt.

Vậy quá trình này có vai trò gì? Và làm thế để xây dựng thư viện elearning hoàn chỉnh hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Đào Tạo Nội Bộ nhé!

1. Thư viện learning là gì?

Thư viện elearning hay còn gọi là thư viện bài giảng số hóa là một kho tài liệu doanh nghiệp dùng để lưu trữ nội dung để tiến hành giảng dạy trực tuyến. Thông thường các thư viện elearning có dung lượng lưu trữ không giới hạn, các tài liệu được đẩy lên cũng có thể dễ dàng chỉnh sửa và sắp xếp tùy theo ý muốn của doanh nghiệp.

Hiện nay thư viện elearning được sử dụng khá phổ biến trong công tác đào tạo nhân sự bởi những ưu điểm vượt trội hơn phương pháp lưu trữ bài giảng truyền thống. Các bài giảng thường được thiết kế dưới nhiều định dạng tài liệu khác nhau như video, PPT, PDF, Scorm, xAPI…

thu-vien-elearning-la-gi
Định nghĩa thư viện elearning

2. Vai trò của thư viện elearning

  • Đối với nhân viên

Đối tượng sử dụng chính của thư viện elearning là nhân viên tham gia các khóa đào tạo, bởi vậy mà các thư viện này được thiết kế để nhân viên có thể dễ dàng tìm kiếm các bài giảng của mình.

Bên cạnh đó với hình thức đào tạo trực tuyến, nhân viên có thể tham gia đào tạo mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị mà không cần lo lắng về việc phải theo kịp tốc độ đào tạo với những nhân viên khác.

  • Đối với doanh nghiệp

Khi sử dụng thư viện elearning để đào tạo, doanh nghiệp có thể tiết kiệm và tối ưu các loại chi phí thời gian đào tạo như phí bảo quản tài liệu truyền thống, chi phí thuê mặt bằng, chuyên gia đào tạo, thời gian di chuyển, sắp xếp lớp học…

Ngoài ra công tác đào tạo nhân sự cũng được diễn ra hiệu quả khi doanh nghiệp có thể dễ dàng sắp xếp các khóa học đến nhân viên một cách nhanh chóng, quy trình đào tạo đồng bộ, cùng nội dung đào tạo đa dạng phong phú sẽ giúp nhân viên có thêm động lực tham gia và hoàn thành các khóa học hiệu quả.

vai-tro-cua-thu-vien-elearning-doi-voi-doanh-nghiep
Vai trò của thư viện elearning đối với doanhg nghiệp

3. Các bước xây dựng thư viện elearning hoàn chỉnh

Bước 1 Chuẩn bị

  • Máy tính, laptop để soạn thảo bài giảng
  • Các phần mềm hỗ trợ tạo bài giảng trực tuyến, Powerpoint, Presenter
  • Xây dựng outline bài giảng
  • Tranh ảnh, video và các tài liệu khác liên quan khác 

Bước 2 Thiết kế bài giảng 

PPT và Presenter là hai phần mềm dùng để thiết kế bài giảng phổ biến nhất hiện nay trong doanh nghiệp. Để tìm hiểu về các bước xây dựng bài giảng sao cho hiệu quả anh/chị có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Xem thêm

Bước 3 Lựa chọn nền tảng đào tạo thích hợp

thư viện elearning sẽ phát huy tối đa vai trò và lợi ích nếu doanh nghiệp lựa chọn các phần mềm đào tạo trực tuyến thích hợp. Các hệ thống này sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải, theo dõi đánh giá quy trình đào tạo của nhân viên một cách hiệu quả nhất.

Bằng các tính năng được setup tự động, nhà quản lý có thể nắm bắt các thông tin đào tạo đến từng chi tiết từ số lượt truy cập chương trình đào tạo, kết quả hoàn thành khóa học, thời gian truy cập hệ thống của nhân viên đến từng số liệu chi tiết nhất về các khóa học mà họ tham gia.

Bởi vậy, dù không trực tiếp giám sát quá trình đào tạo, doanh nghiệp vẫn có thể tham gia quản trị trực tuyến nhân viên từ xa.

Daotaonoibo-nen-tang-dao-tao-truc-tuyen-hang-dau
Daotaonoibo – Nền tảng đào tạo trực tuyến hàng đầu hiện nay

Hiện nay một trong những nền tảng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn để xây dựng thư viện elearning đó chính là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ. để tìm hiểu thông tin chi tiết về nền tảng của chúng tôi anh/chị có thể liên hệ bằng một trong những cách sau đây:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

Scroll to top