Tầm quan trọng của “Quản lý đào tạo” trong doanh nghiệp

Quản lý đào tạo là một trong những công việc không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Để hiểu hơn về hoạt động này, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!

Đào tạo nhân lực là gì?

Nhân lực được coi là yếu tố quan trọng quyết định tới sự phát triển của mỗi công ty. Doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư công sức và chi phí phục vụ cho công tác tuyển dụng với mong muốn tạo dựng một đội ngũ nhân viên có trình độ cao.

dao-tao-nhan-su-la-gi
Đào tạo nhân sự là gì?

Tuy nhiên, trong thực tế chất lượng nguồn nhân lực trẻ hiện nay vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được hết các yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra. Đặc biệt, bối cảnh thị trường cung – cầu nhân lực đang có khoảng cách cực kỳ lớn. Điều này khiến cuộc đua giành nhân lực giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt.

Tóm lại, đầu tư vào đào tạo nhân lực chính là giải pháp nâng cấp nhân viên dưới quyền từ đó thể hiện được vị trí, vai trò của nhà quản lý, nâng cao hình ảnh công ty trước đối tác.

Xem thêm:

>> Phương pháp cải thiện hoạt động truyền thông nội bộ

Công tác kế hoạch và quản lý đào tạo

Các doanh nghiệp trên toàn thế giới đều coi đào tạo như một chiến lược đầu tư quan trọng giúp đẩy mạnh năng lực cạnh tranh thì có nhiều doanh nghiệp Việt Nam lại coi khâu đào tạo càng tiết kiệm được nhiều chi phí thì càng tốt. Lối suy nghĩ tiêu cực này cần phải được thay đổi ngay lập tức.

Đào tạo nhân lực cần được quan tâm đúng mức. Ngoài việc xây dựng cho doanh nghiệp một chiến lược kinh doanh, thì cũng yêu cầu cần có một chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tương đương, bởi đây là một yếu tố sống quan trọng giúp các chiến lược kinh doanh trở thành hiện thực. Ngoài ra, hoạt động dạy trực tuyến cũng cần được thực hiện liên tục, lâu dài, có hệ thống để phát huy được tối đa vai trò.

cong-tac-quan-ly-dao-tao
Công tác quản lý đào tạo

Đồng hành cùng quy trình đào tạo, thì doanh nghiệp cũng cần hết sức coi trọng công tác quản lý đào tạo. Từ xác định nhu cầu đào tạo tới đánh giá kết quả đều cần phải giám sát, quản lý chặt chẽ. Việc này sẽ giúp hoạt động đào tạo phát huy đúng vai trò, tránh tình trạng đào tạo chỉ là hình thức, chạy theo thị trường,  không có sự đồng bộ, thống nhất giữa các hoạt động.

Quản lý đào tạo hiệu quả với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Bước đầu tiên trong quá trình đào tạo nhân lực là việc xác định nhu cầu đào tạo, xây dựng các yêu cầu. Đây sẽ là nhân tố mang tính tiền đề, quyết định trực tiếp tới quá trình đào tạo trong doanh nghiệp. Nhu cầu đào tạo chính là khoảng cách giữa hiện thực, và tương lai xét trên góc độ kiến thức, kỹ năng và thái độ của nhân sự.

Phần lớn, các doanh nghiệp thường sẽ quan tâm tới hoạt động đào tạo khi nhân viên thực hiện công việc đạt hiệu quả thấp hoặc kém. Điều này chứng tỏ cực thiếu chủ động trong quá trình đào tạo. Vậy phải làm sao để xác định được đúng nhu cầu đào tạo? Thiếu hoặc thừa đều khiến doanh nghiệp thiệt hại.

Trước khi áp dụng đào tạo, doanh nghiệp cần trả lời câu hỏi: Ai, khi nào, nội dung đào tạo? Nhu cầu đào tạo cần đi đôi với thực tế. Nó phải phục vụ chiến lược kinh doanh, thực hiện được mục tiêu trong từng giai đoạn,..Tổng kết lại, xác định nhu cầu đào tạo cực kỳ quan trọng.

Thay vì chuyên viên đào tạo trong doanh nghiệp làm việc thụ động, thủ công để xác định các nhu cầu đào tạo, thì hiện nay trên thị trường đã có giải pháp thông minh giúp xác định các nhu cầu đào tạo một cách chính xác và đạt hiệu quả cao. Đó chính là hệ thống e learning – Đào Tạo Nội Bộ.

quan-ly-dao-tao-bang-dao-tao-noi-bo
Quản lý đào tạo bằng Đào Tạo Nội Bộ

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ được đánh giá là hệ thống đào tạo trực tuyến giúp quản lý đào tạo trong doanh nghiệp giúp đạt được hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí tối đa. Phần mềm luôn nhận được phản hồi tích cực từ nhiều đối tác như Akira, Bảo Việt, Edura,…

Để biết thêm thông tin về sản phẩm liên hệ ngay tới: 

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top