5 hiểu lầm tai hại về phần mềm tạo bài giảng E-Learning nên biết

Phần mềm tạo bài giảng E-Learning được ứng dụng rộng rãi trong đào tạo ở các lĩnh vực khác nhau trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn có những hiểu lầm về phần mềm tạo bài học E-Learning. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những hiểu lầm này và khám phá sự thật đằng sau nó để bạn có thể sử dụng phần mềm tạo bài giảng e-learning một cách hiệu quả.

1. Cần thông thạo công nghệ khi sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning

Một trong những hiểu lầm đầu tiên mà những người muốn chuyển sang một công nghệ mới mắc phải là người dùng phải hiểu biết về công nghệ. Do đó, tâm lý này cũng ảnh hưởng đến sự hiểu nhầm rằng khi sử dụng phần mềm để soạn bài giảng e-learning, người dùng phải là một “siêu sao” công nghệ. Nhưng trên thực tế, phần mềm tạo bài giảng E-Learning thực chất không phải là phần mềm quá cao siêu mà nó chỉ đơn giản là những phần mềm mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày như Word, Excel, Powerpoint, v.v…mà thôi.

can-thong-thao-cong-nghe-khi-su-dung-phan-mem-tao-bai-giang-e-learning
Cần thông thạo công nghệ khi sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning

Lựa chọn nền tảng Đào Tạo Nội Bộ, doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn chi tiết, gặp gỡ các chuyên gia e-learning để được hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ với đội ngũ đông đảo, nhiệt tình sẽ tiếp nhận, phản hồi và hỗ trợ 24/7 khi bạn sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning mọi lúc, nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề kỹ thuật hay công nghệ.

2. Người dùng phải có kiến ​​thức tốt về đồ họa

Có một sự hiểu lầm mà nhiều người đã mắc phải khi nghĩ về e-learning rằng bạn cần có kiến ​​thức tốt về đồ họa để có thể sử dụng phần mềm tạo bài giảng E-Learning. Tuy nhiên, thực tế đây là một hiểu lầm hoàn toàn sai lầm bởi bạn hoàn toàn có thể tạo ra những bài giảng đẹp một cách dễ dàng với kho mẫu bài giảng khổng lồ có sẵn. Người dùng có thể tận dụng tối đa các mẫu bài giảng sau đó căng chỉnh sao cho hợp ý mình. 

3. Việc tạo bài giảng khó và mất nhiều thời gian

Một số người có tâm lý chung là áp dụng phần mềm e-learning sẽ khó và tốn thời gian hơn các phần mềm cùng loại, nhưng theo chia sẻ của nhiều người sau khi trải nghiệm thử thì lại thấy có sự khác biệt so với suy nghĩ đó. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng tạo video và slide bằng phần mềm e-learning. Với các tài liệu bài giảng có sẵn, phần mềm e-learning giúp tiết kiệm thời gian lựa chọn và nghiên cứu loại slide để thực hiện.

Bạn có thể soạn bài giảng eLearning là gì dễ dàng với nền tảng Đào Tạo Nội Bộ chuyên nghiệp, tích hợp đầy đủ các công cụ và tính năng thông minh hỗ trợ sản xuất bài giảng eLearning theo tiêu chuẩn quốc tế, từ đơn giản đến phức tạp. Đó là một công cụ hỗ trợ đào tạo trực tuyến phù hợp cho tất cả mọi người, từ những người dùng lần đầu đến những chuyên gia công nghệ dày dặn kinh nghiệm.

4. Thiếu tính cá nhân hóa

Đây thực ra là một hiểu lầm hoàn toàn sai lầm về phần mềm tạo bài giảng E-Learning. Bằng cách đào tạo truyền thống cổ điển, bạn sẽ khó biết được dữ liệu và thông tin học tập riêng lẻ. Tuy nhiên, với phần mềm elearning người học có thể tự học theo sở thích và mục đích của mình.

Thêm vào đó, người học có thể tùy chỉnh việc học của họ theo tốc độ họ muốn. Thông thường trong các khóa đào tạo truyền thống, người học phải cố gắng theo kịp tốc độ của lớp học nên chắc chắn sẽ tạo sự khó chịu cho riêng từng người kéo theo khả năng tiếp thu của mỗi người khác nhau, gây mất tập trung, không nắm bắt kịp dẫn đến việc tiếp thu kiến ​​thức đào tạo không đầy đủ.

thieu-tinh-ca-nhan-hoa
Thiếu tính cá nhân hóa

5. Phần mềm tạo khóa học E-Learning đắt tiền

E-learning về cơ bản là giảng dạy đào tạo được chuyển giao bằng cách sử dụng các công nghệ hiện tại. Các đơn vị có thể triển khai phần mềm tạo bài giảng E-Learning cho doanh nghiệp của mình theo nhiều cách, được chia thành các bước thích hợp.

Nếu so sánh chi phí giữa việc đầu tư vào phần mềm E-Learning với đào tạo truyền thống kèm hàng loạt các chi phí như in ấn, tài liệu, vận chuyển, … Thì sau khi tính toán và nhân số lần lặp lại của đào tạo truyền thống thì sẽ thấy rằng chi phí sử dụng phần mềm daotaotructuyen không hề đắt như bạn nghĩ. Phần mềm cho phép tái sử dụng bài giảng nhiều lần, trong trường hợp muốn sửa đổi chỉ cần bổ sung, cập nhật mà không cần in ra. Bằng cách áp dụng các khóa học e-learning, chính bạn đã góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và của những người xung quanh.

Đặc biệt, nếu tổ chức vẫn còn lăn tăn về chi phí sử dụng thì  Đào Tạo Nội Bộ sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau với các mức giá riêng biệt có cả miễn phí. Nó giúp doanh nghiệp của bạn có những lựa chọn phù hợp mà không cần lo lắng về ngân sách.

Trên đây là 5 hiểu lầm về phần mềm tạo bài giảng E-Learning phổ biến hiện nay. Hy vọng sau bài viết người đọc sẽ có cái nhìn tổng quan hơn và nên nhanh chóng sử dụng nền tảng để thu được nhiều kết quả tốt cho hoạt động kinh doanh của mình!

Xem thêm:

Scroll to top