Lợi ích của việc đào tạo trực tuyến cho nhân viên hiện nay

Đào tạo trực tuyến không chỉ là xu hướng mới mà còn là cơ hội nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng của nhân viên. Thị trường giáo dục trực tuyến toàn cầu được dự đoán sẽ tăng gấp đôi từ 200 tỷ USD năm 2019 lên 400 tỷ USD vào năm 2026. Không chỉ sinh viên mới tốt nghiệp mà cả các công ty lớn cũng đang áp dụng giáo dục trực tuyến để đào tạo nhân viên.

Đào tạo trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm so với học truyền thống như tiết kiệm thời gian, chi phí, lịch học linh hoạt, đa dạng hóa khóa học, chương trình. Đào tạo trực tuyến là cách tốt nhất để bạn phát triển chuyên môn và học hỏi liên tục trong thế giới hiện đại. Hãy cùng daotaonoibo ows khám phá trong bài viết dưới đây những ưu điểm của đào tạo trực tuyến cho nhân viên tại nơi làm việc.

Đào tạo trực tuyến là gì?

Đào tạo trực tuyến là hình thức học hiện đại, tiện lợi và linh hoạt, cho phép người học có thể đào tạo mọi lúc, mọi nơi, dựa trên nhu cầu và mục tiêu của mình. Giáo dục trực tuyến, còn được gọi là đào tạo từ xa, giáo dục trực tuyến hoặc đào tạo trực tuyến, là một phần của hệ thống học tập toàn diện (LMS).

Đào tạo trực tuyến không chỉ giúp sinh viên học tập tốt hơn mà còn giúp nhà tuyển dụng đào tạo nhân viên hiệu quả hơn.

Đào tạo trực tuyến là gì?
Đào tạo trực tuyến là gì?

Lợi ích của giáo dục trực tuyến có nhiều ưu điểm vượt trội so với học truyền thống như giáo dục chất lượng cao, chi phí thấp, khóa học và chương trình đa dạng, tương tác tốt hơn và thành công hơn. Đào tạo trực tuyến là một cách tuyệt vời để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của bạn trong thời đại kỹ thuật số.

Lợi ích của đào tạo trực tuyến với nhân viên

Học theo tốc độ riêng

Một trong những lợi ích lớn nhất của đào tạo trực tuyến là tính linh hoạt. Các khóa học có nhịp độ riêng, nghĩa là người dùng có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong một khung thời gian cụ thể. Người dùng và người hướng dẫn tương tác thông qua ứng dụng nhắn tin, email hoặc phòng trò chuyện.

Đào tạo trực tuyến giúp nhân viên kiểm soát tốc độ học tập của mình, phù hợp với mục tiêu và chiến lược của công ty.

Rèn luyện được kỹ năng quản lý thời gian cho nhân viên

Quản lý thời gian giúp nhân viên ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo năng suất. Nó cũng giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn. Một cuộc khảo sát gần đây của Timewatch cho thấy hầu hết nhân viên đều đồng ý rằng quản lý thời gian tốt hơn sẽ giảm căng thẳng trong công việc (91%) và giúp họ làm việc hiệu quả hơn (90%).

Vì hầu hết các khóa đào tạo trực tuyến đều có nhịp độ riêng nên người dùng sẽ phát triển ba kỹ năng quản lý thời gian cơ bản:

Kiên trì: Các thành viên trong nhóm phải nhất quán với cách họ sử dụng thời gian. Cần có sự kiên trì để thay đổi cách bạn sử dụng thời gian.

Sự cống hiến: Đào tạo đòi hỏi sự cam kết mạnh mẽ, cho dù đó là đào tạo về tuân thủ, đào tạo làm quen hay đào tạo bán hàng. Đó không phải là thứ bạn học được chỉ sau một đêm. Người học cần có mặt và rèn luyện cho đến khi những kỹ năng mới trở thành thói quen.

Động lực: Mọi người đặt ra mục tiêu học tập và phấn đấu để đạt được chúng. Tài liệu khóa học bao gồm tính năng theo dõi tiến độ để giúp mọi người luôn có động lực trong khi học tập.

Thông qua đào tạo trực tuyến, mọi người học cách sắp xếp các lớp học phù hợp với lịch trình của họ. Nó dạy từng thứ một và chia các dự án lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn, dễ quản lý hơn. Họ có thể áp dụng kỹ năng quản lý thời gian vào công việc hàng ngày, giúp xây dựng sự tự tin, cải thiện sự tập trung và nuôi dưỡng các mối quan hệ làm việc tốt hơn.

Học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho nhân viên và doanh nghiệp vì nó cho phép nhân viên học mọi lúc mọi nơi mà không cần phải tham gia các lớp học tại chỗ và phát sinh chi phí đi lại, ăn uống, chỗ ở đắt đỏ. Theo thống kê, 70% tổ chức đã áp dụng mobile learning để giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Một trong những ưu điểm của đào tạo trực tuyến là khả năng phát triển và linh hoạt trong việc cập nhật nội dung khóa học. Điều này cho phép học trực tuyến vượt trội hơn các phương pháp học truyền thống vốn thường bị hạn chế về số lượng sinh viên và thời gian.

Để nhân viên theo kịp những thay đổi tại nơi làm việc và cải thiện kỹ năng của họ, các tổ chức phải khuyến khích đào tạo thường xuyên. Đào tạo trực tuyến cho phép bạn điều chỉnh hoạt động đào tạo trực tuyến của mình một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí cho phù hợp với nhu cầu đào tạo của nhân viên.

Lợi ích của đào tạo trực tuyến với nhân viên
Lợi ích của đào tạo trực tuyến với nhân viên

Tạo nội dung đào tạo trực tuyến rẻ hơn và nhanh hơn so với tạo nội dung truyền thống

Đào tạo trực tuyến tại nơi làm việc không chỉ thuận tiện mà còn tiết kiệm chi phí cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Một hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả có thể giảm đáng kể chi phí so với học truyền thống, đặc biệt đối với các tổ chức có quy mô lớn và quy mô lớn. Bạn không phải lo lắng về việc thuê cơ sở vật chất, in ấn tài liệu hay vận chuyển nhân viên khi cung cấp nội dung đào tạo trực tuyến.

Một trong những lợi ích của đào tạo trực tuyến là giúp bạn đáp ứng được yêu cầu của môi trường làm việc năng động và luôn thay đổi. Tổ chức có thể cho phép nhân viên của mình học tập theo tốc độ và lịch trình riêng của họ, giúp họ tăng năng suất và sự hài lòng trong công việc. Nó cũng giải phóng thời gian để nhóm L&D của bạn có thể tập trung vào các hoạt động thú vị hơn thay vì tổ chức các buổi đào tạo trực tiếp.

Tính nhất quán và năng suất

Hệ thống e learning đảm bảo chất lượng đào tạo cho tất cả nhân viên. Vì e-learning được thiết kế theo tiêu chuẩn chung nên mọi người đều học những điều giống nhau. Điều này khác với cách học truyền thống thường chỉ cung cấp kiến ​​thức tổng quát chứ không cung cấp kiến ​​thức chuyên sâu. Khi nhân viên nắm vững các thuật ngữ chuyên ngành, họ giao tiếp tự tin hơn với đồng nghiệp và khách hàng. Họ cũng sẽ có thái độ tích cực và chủ động trong việc ra quyết định, giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Nội dung học tập phù hợp với thời đại

Cập nhật nội dung đào tạo trực tuyến chỉ cần vài cú nhấp chuột, trong khi các dạng nội dung học tập truyền thống – như sách bài tập in – rất tốn kém để thay thế khi chúng trở nên lỗi thời, cả về chi phí hơn là tác động tài chính và môi trường.

Khi mục tiêu học tập phát triển, nội dung eLearning cũng phải thay đổi. Các phần có thể được thêm, xóa và cập nhật theo thời gian thực, giúp người học truy cập ngay vào nội dung mới nhất. Điều này khiến người học cảm thấy được trao quyền bằng cách loại bỏ những trở ngại khi phải đầu tư hàng giờ vào việc học và giữ lại những nội dung không còn phù hợp nữa.

Đào tạo trực tuyến cũng có dạng microlearning, đây là phiên bản rút gọn và cụ thể hơn của học trực tuyến truyền thống. Nội dung microlearning thường là một đoạn video ngắn không quá 15 phút, giúp bạn học một cách ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm tải nhận thức khi hoàn thành một bài tập nhất định.

Dễ dàng theo dõi tiến độ học tập của nhân viên

Một lợi ích khác của đào tạo trực tuyến là bạn có thể dễ dàng theo dõi sự tiến bộ của nhân viên. Các nền tảng học tập trực tuyến hiện đại cung cấp cho bạn thông tin rõ ràng về người học – không chỉ cách họ thực hiện các bài kiểm tra và bài tập mà còn cả các tài nguyên họ sử dụng nhiều nhất. Dữ liệu này giúp các nhóm L&D nhận ra xu hướng và nhanh chóng điều chỉnh chiến lược khi cần thiết. 

Thể hiện văn hóa doanh nghiệp hiện đại

Năm 2023, lợi ích của đào tạo trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với thế giới ảo luôn thay đổi mà còn khiến nhân viên và khách hàng cảm thấy luôn đi trước một bước. Bằng cách áp dụng e-learning, các công ty cho nhân viên thấy rằng họ sẵn sàng học hỏi và khám phá những cách làm việc, nghiên cứu và kết nối mới. Điều này có thể khuyến khích sự sáng tạo ở nơi làm việc.

Mặc dù một số nhân viên lớn tuổi hơn hoặc có nhiều kinh nghiệm hơn có thể cảm thấy bị bỏ lại phía sau khi chuyển từ các nguồn học tập truyền thống sang học tập trực tuyến tại nơi làm việc, nhưng đây là cơ hội tốt để họ tiếp xúc với các đồng nghiệp trẻ hơn, am hiểu công nghệ hơn.

Thể hiện văn hóa doanh nghiệp hiện đại
Thể hiện văn hóa doanh nghiệp hiện đại

Bằng cách giúp nhân viên của bạn tạo ra những kết nối này, các công ty có thể thúc đẩy mối quan hệ chuyên nghiệp chặt chẽ hơn trong và giữa các nhóm, điều này thường mang lại kết quả giao tiếp tốt hơn, năng suất cao hơn và đoàn kết hơn.

Ngoài ra, những nhân viên ít kinh nghiệm hơn sẽ có thể học hỏi nhiều quan điểm hơn về định hướng của công ty hoặc ngành của bạn từ những đồng nghiệp cấp cao hơn, áp dụng các phương pháp đã được chứng minh vào các vai trò mới. Nếu công ty của bạn muốn chiếm lĩnh thị trường trong khi vẫn duy trì một số giá trị truyền thống thì đào tạo trực tuyến e-learning là một lựa chọn đôi bên cùng có lợi.

Giúp nhân viên phát triển tầm nhìn toàn cầu

Khi đào tạo nhân sự trực tuyến, họ không bị phụ thuộc vào nguồn lực và quan điểm của công ty hoặc quốc gia của họ. Họ có thể truy cập các khóa học và tài liệu đào tạo trực tuyến từ nhiều nơi trên thế giới, giúp họ có cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới và vị trí của họ trong đó. Điều này có thể rất hữu ích cho những nhân viên đang làm việc tại các công ty đa quốc gia hoặc có nhu cầu nâng cao kiến ​​thức về hội nhập quốc tế.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp và hợp tác

Kỹ năng giao tiếp và cộng tác ảo rất cần thiết ở nơi làm việc ngày nay. Theo Đại học Queens Charlotte, 75% nhà tuyển dụng cho biết tinh thần đồng đội và sự hợp tác là “rất quan trọng”. Học tập trực tuyến cho phép nhân viên thực hành và nhận phản hồi về những kỹ năng này trong một môi trường an toàn, được kiểm soát. Lợi ích của việc cải thiện kỹ năng cộng tác và giao tiếp ảo bao gồm:

Giao tiếp và cộng tác đào tạo trực tuyến có thể giúp nhân viên thực hiện vai trò của mình hiệu quả hơn. Học trực tuyến có thể giúp nhân viên phát triển những kỹ năng này bằng cách cho họ cơ hội thực hành và nhận phản hồi trong một môi trường an toàn, được kiểm soát.

Một số lợi ích của việc cải thiện kỹ năng giao tiếp và cộng tác ảo bao gồm:

  • Khả năng làm việc hiệu quả hơn với các thành viên trong nhóm ở các địa điểm khác nhau.
  • Khả năng sử dụng các công cụ và tài nguyên trực tuyến thông minh hơn
  • Khả năng giao tiếp và cộng tác tốt hơn với khách hàng, đối tác

Với việc sử dụng ngày càng nhiều các công cụ cộng tác và giao tiếp trực tuyến tại nơi làm việc, điều quan trọng hơn là nhân viên phải sở hữu những kỹ năng này. Học tập trực tuyến có thể mang lại cho nhân viên cơ hội phát triển và thực hành những kỹ năng này để họ có thể thực hiện vai trò của mình hiệu quả hơn.

Đào tạo trực tuyến có thể mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức kinh doanh, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo nó phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho các tổ chức, doanh nghiệp nhiều kiến thức hữu ích.

Scroll to top