Hệ thống xây dựng lớp học trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Lớp học trực tuyến đang là một trong những chương trình giảng dạy được ưa chuộng nhất hiện nay bởi sự thuận tiện, hiệu quả và chất lượng. Vậy lớp học trực tuyến là gì? Đâu là phần mềm cho phép triển khai học trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Nếu bạn muốn biết, xem ngay bài viết do blog Đào Tạo Nội Bộ dưới đây!

1. Khái niệm lớp học trực tuyến

Lớp học trực tuyến là gì?

Có nhiều cách hiểu khác nhau về định nghĩa về lớp học trực tuyến, tuy nhiên một trong những cách hiểu thông dụng nhất chính là phương pháp phân phối tài liệu học tập và nội dung giảng dạy dựa trên các công cụ điện tử hiện đại như điện thoại, máy tính,… thông qua Internet.

lop-hoc-truc-tuyen-1
Lớp học trực tuyến là gì

Đặc biệt, nội dung của các tài liệu học tập có thể được cập nhật từ các trang web trường học trực tuyến và các ứng dụng di động khác. Tính năng nổi bật của việc giảng dạy trực tuyến chính là sự tương tác cao và đa dạng giữa người dạy và người học. Theo chức năng này, giáo viên và người học có thể trao đổi trực tiếp với nhau thông qua các ứng dụng: Chat, email, diễn đàn, hay hội thảo trực tuyến, …   

Đặc điểm nổi bật chỉ có trong lớp học trực tuyến

Là hình thức đào tạo trực tuyến sáng tạo hơn so với học tập truyền thống, mang đến cho học viên sự kết hợp hài hòa giữa tầm nhìn, lắng nghe và sự hoạt động tích cực. Nhờ lợi thế này, đào tạo trực tuyến đã giúp việc học hiệu quả hơn nhiều như thu hút số lượng lớn sinh học viên trên toàn thế giới, giảm thiểu tối đa các loại chi phí như in tài liệu, thuê địa điểm giảng dạy.

Học sinh tham gia các lớp đào tạo trực tuyến có thể chủ động chọn kiến thức phù hợp cho mình, khác hoàn toàn so với sự thụ động của cách học truyền thống.

Phương pháp tương tác bảng điện tử chính là một trong những ưu điểm nổi trội nhất trong các lớp học trực tuyến. Cụ thể đó là các bài giảng của giáo viên trên lớp truyền thống sẽ được ghi hình để làm thành băng video. Đây sẽ là tài liệu dùng để giảng dạy trực tiếp cho học viên. Thông qua cách này, sinh viên hoàn toàn có thể tiếp thu bài học nhanh chóng và bài học sẽ trở nên hấp dẫn và sinh động hơn.  

Ngoài ra, các lớp học trực tuyến được tổ chức đồng bộ cũng cho phép người học kiểm soát tốc độ học tập của riêng họ theo nhu cầu riêng mà vẫn đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng. Đồng thời cũng sẽ không cần quá nhiều sự hướng dẫn từ người giảng dạy.

Do các tính năng trên, lớp học trực tuyến sẽ là một giải pháp tối ưu nhất cho học viên ở những trình độ khác nhau.

Xem thêm:

2. Đối tượng thích hợp tham gia lớp học trực tuyến

Bất cứ ai có nhu cầu đều có thể tham gia lớp học trực tuyến. Ngày nay, vô số nội dung học tập được cung cấp và người học được tự do lựa chọn. Tuy nhiên, hình thức này đòi hỏi sự hoạt động tích cực để phương pháp học tập này thường phù hợp với người học lớn tuổi – những người có ý thức và chủ động cao.

doi-tuong-tham-gia-lop-hoc-truc-tuyen
Đối tượng tham gia

3. Ưu điểm, nhược điểm của lớp học trực tuyến

Ưu điểm

Ưu điểm chính là tiết kiệm chi phí tối đa về thời gian, tiền bạc, không gian. Ngoài ra, xây dựng một lớp học trực tuyến không tốn kém như xây dựng một trường học và không cần giấy phép xây dựng phức tạp. Ngoài ra, còn có vô số những lợi ích lớn khác như:

  • Cho phép giảng dạy mọi lúc mọi nơi, bất kỳ thời gian nào: Truyền đạt thông tin, kiến thức nhanh chóng. Người học có thể truy cập các khóa học trực tuyến ở bất cứ đâu: tại nhà, tại nơi làm việc hoặc trên các trang web công cộng và bất cứ lúc nào thuận tiện khi người học có nhu cầu.

  • Tiết kiệm tối đa chi phí học tập: Học viên có thể giảm tới 60% chi phí đi lại, nơi học tập so với lớp học truyền thống. Bên cạnh đó, bản thân học viên cũng có thể thỏa thích đăng ký các khóa học và trả tiền trực tuyến.

  • Tiết kiệm thời gian học: Do với các phương pháp đào tạo truyền thống, các khóa học trực tuyến sẽ giúp tiết kiệm khoảng 20 đến 40% thời gian bởi tiết kiệm được khoảng thời gian di chuyển cùng sự phân tán kèm theo.
uu-diem
Ưu điểm

  • Linh hoạt và chủ động: Học sinh có thể chủ động và linh hoạt trong việc lựa chọn các trang web học tập trực tuyến với lời khuyên của giáo viên hoặc các lớp học trực tuyến với các hình thức tương tác. Ngoài ra, học viên cũng có thể tự động điều chỉnh được tốc độ học tập theo khả năng của mình và có thể cải thiện kiến thức thông qua các tài liệu được lưu trữ trong thư viện trực tuyến. 

  • Tối ưu hóa nội dung: Các cá nhân hoặc tổ chức đều có thể tạo lớp học trực tuyến qua phần mềm hoặc hệ thống nhưng nên chia thành các cấp độ đào tạo khác nhau để học viên lựa chọn. Ngoài ra,  nội dung được giảng dạy bắt buộc cần phải được tối ưu và nhất quán. 

  • Hệ thống hóa: Tạo sự dễ dàng cho học viên khi tham gia, theo dõi quá trình học tập. Ngoài ra giảng viên thông qua hệ thống này cũng có thể nắm bắt chuẩn xác được học viên của mình đang tham gia khóa học nào?, thời gian hoàn thành rao sao? và đưa ra các giải pháp thiết thực để giúp họ phát triển toàn diện nhất.

Nhìn chung, lớp học trực tuyến cung cấp sự tiện lợi cho cả người học và giáo viên.

  • Đối với giáo viên: Tăng thêm sự hấp dẫn, đa dạng hơn cho bài học thông qua những hình ảnh, âm thanh hoặc video. Ngoài ra, cũng có thể giám sát, quản lý chặt chẽ được học viên thông qua các tính năng có sẵn trên phần mềm hoặc hệ thống.

  • Đối với học viên: Tiết kiệm tối đa các chi phí, thuận tiện hơn khi trả học phí (thanh toán trực tuyến)

Nhược điểm

Ngoài những lợi ích và sự thuận tiện, lớp học trực tuyến cũng sẽ có những nhược điểm sau:

lop-hoc-truc-tuyen-4
Nhược điểm

  • Học sinh không có nhiều cơ hội để tìm hiểu và trao đổi thông tin với bạn bè.
  • Muốn cho học viên được đào tạo tốt thì cần có đội ngũ giáo viên hướng dẫn rõ ràng.
  • Học trực tuyến không phù hợp với học sinh lớn tuổi, không thông thạo máy tính.
  • Không có tính năng cho học viên vay tiền trả học phí như cách đào tạo truyền thống.
  • Môi trường học tập có thể không kích thích sự chủ động và sáng tạo
  • Học trực tuyến làm giảm khả năng giao tiếp với sự nhiệt tình của giáo viên với học sinh.
  • Một số giáo viên không quen với việc sử dụng Internet, khiến bị áp lực và khối lượng công việc tăng lên đáng kể.
  • Phát sinh nhiều vấn đề an ninh mạng và sở hữu trí tuệ.

Một nhược điểm lớn của lớp học trực tuyến là sự tương tác trực tiếp của học sinh với giáo viên. Mặc dù nhiều hệ thống, phần mềm học trực tuyến đã cung cấp tính năng cho phép trao đổi trực tiếp giữa giáo viên và học viên nhưng chúng cũng sẽ không được toàn diện và sinh động như các trao đổi ở lớp học truyền thống.

4. Giới thiệu hệ thống đào tạo trực tuyến của OWS

Hệ thống Đào Tạo Nội Bộ của OWS, tự tin mang đến giải pháp giảng dạy trực tuyến hiệu quả và chuyên nghiệp nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các công ty lớn với những ưu điểm vượt trội sau:

Cho phép học mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị, nền tảng

Thông qua cách tối ưu hóa quy trình đào tạo nhân viên bằng công nghệ điện toán đám mây, học viên hoàn toàn có thể đăng ký và tham gia vào quá trình học tập bất cứ lúc nào. Các lớp học trực tuyến trên hệ thống đào tạo luôn được chuẩn bị và được cập nhật liên tục để phục vụ nâng cao kiến thức chuyên môn.

lop-hoc-truc-tuyen-2
Hệ thống Đào Tạo Nội Bộ

Các lớp truyền thống thường sẽ bị giới hạn về thời gian, không gian và địa điểm, nhưng hệ thống Đào Tạo Nội Bộ trực tuyến có thể giải quyết hoàn toàn tất cả các vấn đề này. Hơn hết, các doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian. 

Nếu trước đây, khi tổ chức một khóa đào tạo truyền thống, các công ty phải bỏ chi phí cho việc tổ chức các hoạt động, thuê giáo viên và địa điểm. Bản học viên cũng phải thu xếp thời gian cùng chi phí đi lại để đảm bảo rằng họ không thiếu kiến thức. Giờ đây, với Hệ thống E-learning, tất cả những vấn đề này sẽ được giải quyết lên tới 70% và tiết kiệm cho các công ty lên tới 65%.  

Cho phép tương tác hai chiều dễ dàng

Học viên và giảng viên có thể chia sẻ kiến thức của họ một cách dễ dàng và chuyên nghiệp với công nghệ – tương tác hai chiều.

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ cũng cho phép học viên cùng giảng viên tương tác trực tiếp trong lớp học trực tuyến, Các vấn đề của quá trình học tập sẽ được trả lời rõ ràng và minh bạch. Mặt khác, so với các khóa học truyền thống, thì tại đây học viên cũng có thể trao đổi 24/7 với giáo viên. Còn phần lớn các phần mềm khác trên thị trường hiện nay chỉ cho phép tương tác một chiều, đây là một tính năng đặc biệt và nổi trội của Đào Tạo Nội Bộ OWS.   

Cho phép xây dựng lịch trình đào tạo của riêng bạn và lộ trình thăng tiến riêng.  Mỗi khóa học trên hệ thống đào tạo được thiết kế theo một lộ trình đã được nghiên cứu và đánh giá bởi các chuyên gia. Từ đó, đảm bảo rằng sinh viên có thể tham gia khóa học một cách phù hợp và hiệu quả.  

Cung cấp hệ thống đánh giá năng lực tự động

Một ưu điểm đáng chú ý khác của hệ thống Đào Tạo Nội Bộ OWS là toàn bộ hệ thống đánh giá và báo cáo là tự động. Do ứng dụng công nghệ AI vào nền tảng của mình nên phần mềm còn cho phép các nhà quản lý đào tạo nhận ngay các báo cáo chất lượng của từng học viên chính xác chỉ trong trong thời gian ngắn.

lop-hoc-truc-tuyen-5
Ưu điểm vượt trội của hệ thống Đào Tạo Nội Bộ

Chính điều này đã giúp các doanh nghiệp tin dùng sản phẩm Đào Tạo Nội Bộ tiết kiệm tới 65% thời gian và nguồn nhân lực. Mặt khác, hệ thống báo cáo chi tiết tự động với độ chính xác cực cao nên sẽ cho phép các nhà quản lý đào tạo chuẩn hóa và tối ưu chương trình đào tạo trong công ty hiệu quả.

Có thể thấy, Đào Tạo Nội Bộ chính là giải pháp đào tạo nhân sự hiệu quả, tốt nhất hiện nay.

Trên đây là một số thông tin về lớp học trực tuyến và phần mềm tạo lớp học trực tuyến tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đọc có nhu cầu dùng sản phẩm/ dịch vụ thì có thể nhanh chóng liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top