Hệ thống E-Learning – Lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp hiện nay

Hệ thống e learning đang dần trở thành giải pháp đào tạo nhân lực chính trong các doanh nghiệp. Để giúp mọi người có thể hiểu đầy đủ và chuyên sâu hơn về lợi ích của hình thức đào tạo này, cùng blog Đào Tạo Nội Bộ xem tiếp nội dung phía dưới!

1. Hệ thống E Learning là gì?

Hệ thống e learning là cụm từ viết tắt của Electronic Learning, tiếng Việt được hiểu là đào tạo trực tuyến.

he-thong-e-learning-la-gi
Hệ thống elearning là gì?

E-learning là một phương thức giảng dạy, học tập qua thiết bị có kết nối mạng với một máy chủ được đặt ở nơi khác. Máy chủ này có lưu trữ hết tất cả các nội dung học tập cùng những phần mềm quan trọng khác. Những phần mềm này có thể thực hiện tương tác (hỏi/ yêu cầu/ ra đề) cho học viên từ xa. Người dạy có thể thoải mái gửi hình ảnh, âm thanh hay tài liệu bằng đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối mạng.

Trên phương diện khác, E-learning còn là môi trường có tổng hợp đầy đủ tất cả các tổ hợp công nghệ lưu trữ, truyền tài dữ liệu, mã hóa. Ở môi trường này, người dạy và học viên không chỉ có thể tương tác cùng nhau mà còn được chủ động lựa chọn công cụ hỗ trợ học tập, sao cho đạt được kết quả tốt nhất.

2. Mô hình hoạt động của hệ thống E Learning

Mô hình của hệ thống e learning bao gồm những gì? Gồm có 3 phần chính gồm:

  • Hạ tầng truyền thông & mạng: Phần này gồm có các thiết bị đầu cuối học viên, mạng, thiết bị nằm tại địa chỉ cung cấp dịch vụ,..
  • Hạ tầng thông tin: Có thể nói đây chính là phần quan trọng nhất của hệ thống này gồm: Phần mềm dạy học, khóa học, bài thi, tài liệu tham khảo,…
  • Hạ tầng phần mềm: Các phần mềm LMS, LCMS.

Hệ thống E – Learning sẽ hoạt động hoàn hảo khi nó đáp ứng được các tiêu chí:

  • Khả năng tương tác của mô hình hệ thống e learning cao với những hệ thống khác
  • Có thể tái sử dụng nhiều lần trong quá trình đào tạo
  • Khả năng quản lý học viên, chương trình giảng dạy, đào tạo,… tốt
mo-hinh-hoat-dong-cua-he-thong-e-learning
Mô hình hoạt động của hệ thống e learning

3. Ưu và nhược điểm của hệ thống e-learning với doanh nghiệp

Sau khi tìm hiểu khái niệm, mô hình của hệ thống e learning, tiếp theo chúng ta tiếp tục nghiên cứu một số ưu điểm và hạn chế của hệ thống này trong việc đào tạo nội bộ. Cụ thể là:

Ưu điểm

Đối với nhân viên:

  • Giúp tiết kiệm chi phí đi lại, tạo sự linh hoạt về thời gian, không gian học.
  • Chủ động lựa chọn được tốc độ học, cách học phù hợp.
  • Tiếp cận nguồn tài nguyên học tập trên hệ thống e learning trên mọi thiết bị, nền tảng, mọi lúc mọi nơi

Đối với doanh nghiệp: 

  • Tiết kiệm chi phí thuê địa điểm, cơ sở vật chất, điện nước so với mở khóa đào tạo truyền thống.
  • Kiểm soát chặt chẽ quá trình học tập của nhân viên thông qua công cụ đánh giá đa chiều, giúp quản lý nhanh chóng đề ra được các biện pháp hữu hiệu để cải thiện tình hình học tập của nhân viên.
  • Các phần mềm e learning giúp lưu trữ không giới hạn tài liệu đào tạo nhân viên để doanh nghiệp tái đào tạo nhiều khóa về sau.
  • Đa số các phần mềm e learning hiện nay đều có khả năng bảo mật cao, đảm bảo tài liệu mật của doanh nghiệp sẽ không bị rò rỉ ra ngoài.
uu-diem-cua-e-learning-trong-doanh-nghiep
Ưu điểm của elearnin với doanh nghiệp

Nhược điểm

Đối với người học:

  • Để sử dụng hệ thống hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất, học viên phải có ý thức tự giác và làm việc độc lập. Ngoài ra, học online cũng yêu cầu tinh thần hợp tác, chia sẻ hiệu quả với người dạy cũng như các đồng nghiệp khác qua mạng. Vì vậy hình thức này không dành cho những nhân viên không chủ động, tự giác.

  • Nhân viên phải tự biết lập kế hoạch phù hợp với bản thân, cũng như tự định hướng để có kết quả học tập tốt nhất. 

Đối với doanh nghiệp:

  • Hình thức học online không thể áp dụng rèn luyện những kỹ năng cần thao tác, ứng dụng thực tế nhiều ở nơi công sở.

Có thể thấy mặc dù có hạn chế song những ưu điểm mà hệ thống E Learning đem lại là cực kỳ lớn nên rất nhiều doanh nghiệp vẫn lựa chọn đây là giải pháp để đào tạo nhân sự. Và để giúp các tổ chức đạt được hiệu quả đào tạo tốt nhất, sau đây chúng tôi xin giới thiệu nền tảng Đào Tạo Nội Bộ – Giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả, tiết kiệm số 1 cho các doanh nghiệp.

Xem thêm:

4. Giới thiệu hệ thống E Learning – Đào Tạo Nội Bộ

Hòa nhập cùng xu hướng phát triển công nghệ 4.0, OWS Việt Nam đã cho ra mắt hệ thống Đào Tạo Nội Bộ giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả đào tạo trực tuyến, tối ưu thời gian, chi phí. Sử dụng sản phẩm của chúng tôi, doanh nghiệp sẽ nhận được vô số những lợi ích mà hiếm có mô hình hệ thống e learning nào có thể mang lại. Cụ thể là:

Tiết kiệm chi phí tối đa

Hệ thống e learning giúp giảm thiểu được tối đa chi phí đi lại, cơ sở vật chất cho nhân viên trong công ty. Doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí đào tạo mà vẫn đảm bảo quá trình giảng dạy nhân viên diễn ra trơn tru nhất. Theo thống kê mà đội ngũ Đào Tạo Nội Bộ nhận được từ phía khách hàng thì mỗi doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tới khoảng 75% chi phí đào tạo nhờ vào sản phẩm mà chúng tôi đang cung cấp.

Rút ngắn khoảng 95% thời gian tổ chức lớp học so với lớp học truyền thống.

Đào Tạo Nội Bộ trực tuyến cũng giúp doanh nghiệp tái đào tạo liên tục, và không ngừng củng cố tính nhất quán so với các chương trình đào tạo trước. Tiếp tục mở rộng, nâng cao kiến thức giảng dạy.

Cụ thể, giải pháp Đào Tạo Nội Bộ đã thay đổi được 3.000 giờ dạy trực tiếp thành khoảng 800 giờ dạy trên website, 250 giờ học từ xa và 600 giờ dạy trực tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ cắt giảm được >50% chi phí giảng dạy, đào tạo cho nhân viên của mình.

Cải thiện, nâng cao hiệu suất đào tạo

Các doanh nghiệp đều cần hoạt động đào tạo nội bộ, bởi việc cho nhân viên cơ hội được rèn luyện kỹ năng sẽ giúp tăng năng suất làm việc, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường. 

Không chỉ vậy, hệ thống e learning bao gồm những gì? Đào Tạo Nội Bộ giúp người học và chuyên viên đào tạo tự do lựa chọn thời gian giảng dạy, không bị giới hạn trong giờ làm hay đào tạo trùng ngày nghỉ của nhân viên. Các nhân viên có thể dành thời gian cho việc cá nhân của mình mà vẫn đạt hiệu quả đào tạo như mong đợi.

su-cap-thiet-cua-nen-tang-dao-tao-noi-bo
Tiết kiệm chi phí tối đa

Theo kết quả khảo sát của chúng tôi, đại đa số doanh nghiệp sau khi sử dụng giải pháp Đào Tạo Nội Bộ chỉ mất 2 tháng để đào tạo 1000 nhân sự mới. Trong khi với phương thức giảng dạy truyền thống, thời gian đào tạo có thể gấp đôi, gấp 3 đào tạo trực tuyến, kèm theo hàng loạt các chi phí đi lại, thuê địa điểm.

Tạo sự thống nhất về nội dung giảng dạy

Các thông tin, chương trình đào tạo sẽ được phổ biến nhất quán, toàn diện, tạo cơ hội đào tạo, nâng cao kiến thức đồng đều tới nhân viên. Hiện nay, tình trạng “nhảy việc” thường xuyên xảy ra bởi nhân sự cảm thấy không có cơ hội được phát triển. Và việc để nhân sự rời bỏ doanh nghiệp cũng sẽ đồng nghĩa với việc công ty của bạn đang lãng phí thời gian, tiền bạc.

Hỗ trợ nhiều đào tạo bằng nhiều ngôn ngữ

Hệ thống e learning – Đào Tạo Nội Bộ hỗ trợ giảng dạy tới 3 ngôn ngữ Anh – Việt – Nhật. Doanh nghiệp đa quốc gia có thể đưa sản phẩm vào hoạt động đào tạo trực tuyến một cách dễ dàng. 

Công nghệ bảo mật chuẩn quốc tế

Đào Tạo Nội Bộ tự hào đảm bảo các tiêu chuẩn bảo mật tiên tiến nhất:

  • Mật khẩu và các dữ liệu đường truyền được xây dựng theo tiêu chuẩn MD5, RSA,…
  • Tiêu chuẩn đường truyền là hệ SSL 256 bit
  • Công nghệ chữ ký số ngăn cấm các trường hợp sao chép video, bài giảng,…

Nên các bộ phận, phòng ban trong công ty có thể yên tâm tuyệt đối khi đưa thông tin lên phần mềm dạy học mà không sợ bị rò rỉ ra ngoài.

Cho phép học qua di động (Mobile Learning)

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin nên hệ thống e learning bao gồm những gì? – Đào Tạo Nội Bộ đã được đội ngũ phát triển sản phẩm đa dạng hóa dưới nhiều hình thức để phục vụ học viên tốt nhất. Một trong những hình thức tiết kiệm, hiệu quả nhất chính là học qua Mobile Learning (m-learning) – Học viên có thể thoải mái lựa chọn học qua điện thoại thông minh, Ipad, máy tính bảng mọi lúc, mọi nơi… Đây là một trong những tính năng mà rất ít phần mềm đào tạo trực tuyến nào trên thị trường có thể làm được.

5.  Sự cấp thiết của việc sử dụng nền tảng Đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bước vào giai đoạn kinh tế tri thức. Do đó, nâng cao hiệu quả đào tạo, giáo dục sẽ là nhân tố sống còn và quyết định sự phát triển của doanh nghiệp, đất nước.

Hệ thống e learningĐào Tạo Nội Bộ sẽ là phương án tốt nhất để thực hiện điều này. Học tập sẽ không gói gọn như phổ thông, đại học mà là quá trình rèn luyện suốt đời.

Ngoài ra, bởi sự phát triển của khoa học tâm sinh lý do vậy khi nghiên cứu bộ não của con người sẽ phát hiện được ưu điểm và nhược điểm của từng cá nhân. Từ đó, kết hợp với phần mềm thông minh, sẽ đem lại tính tương tác cao và đề ra được cách giảng dạy thích hợp cho từng người.

Với các công ty, doanh nghiệp; hoạt động đào tạo nhân sự sẽ giúp cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như những dịch vụ mà họ đang cung cấp ra thị trường. Với nhân viên, khi được đào tạo bài bản, năng lực nhân viên sẽ được cải thiện. Về lâu về dài công ty sẽ nâng cao được doanh thu, sức cạnh tranh của mình trên thị trường.

he-thong-e-learning
Hệ thống elearning

Nếu doanh nghiệp muốn tạo ra nội dung huấn luyện nhanh thì cần phải sử dụng tới những phần mềm trực tuyến để có thể xây dựng nội dung dễ dàng, đơn giản trong thời gian ngắn mà không cần những yêu cầu cao về tin học.

Đào Tạo Nội Bộ – hệ thống e learning bao gồm những gì hoàn toàn đáp ứng được hết những yêu cầu này. Nên ngay từ bây giờ, mỗi công ty, doanh nghiệp hãy nhanh chóng lựa chọn sử dụng phần mềm mà chúng tôi cung cấp.

Trên đây là một số thông tin về hệ thống e learning – Đào Tạo Nội Bộ, hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về sản phẩm và đưa ra quyết định thông minh nhất về việc có nên sử dụng hay không.

Để sử dụng sản phẩm của chúng tôi, nhanh chóng liên hệ ngay tới:

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top