Đào tạo trực tuyến ảnh hưởng như thế nào đến tỷ lệ nhảy việc của nhân viên trong doanh nghiệp

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc đào tạo không đầy đủ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến kết quả nghỉ việc của nhân viên. Dù đào tạo trực tuyến đang giải quyết tốt vấn đề đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp nhưng rất ít người quan tâm đến lợi ích ngoài của nó đó chính là làm gia tăng tỷ lệ giữ chân nhân viên giỏi trong công ty.

Vậy đào tạo trực tuyến có ảnh hưởng thế nào đến quyết định cống hiến của nhân viên? Trong bài viết dưới đây Blog Đào Tạo Nội Bộ sẽ giúp anh/chị tìm hiểu về một số lợi ích khác của đào tạo trực tuyến.

Đào tạo trực tuyến ảnh hưởng đến tỷ lệ giữ chân nhân viên

Theo các cuộc khảo sát trong doanh nghiệp mà chúng tôi tiến hành khoảng 76% nhân viên trong công ty sau khi tham gia đào tạo trực tuyến muốn có thêm cơ hội để phát triển 47% trong số họ muốn rời bỏ vị trí vì các khóa đào tạo không đáp ứng được nhu cầu phát triển của họ.

Nếu một doanh nghiệp có tỷ lệ nhân viên nhảy việc cao đó là điều đáng báo động. Nhìn ở mặt vĩ mô hơn thì nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm ở các nước thì doanh thu sẽ tăng lên. Chi phí để thay thế nhân viên nghỉ việc có thể lên gấp đôi lương của họ.

Dao-tao-truc-tuyen-anh-huong-den-ty-le-giu-chan-nhan-vien
Đào tạo trực tuyến ảnh hưởng đến tỷ lệ giữ chân nhân viên

 

Nhiều  doanh  nghiệp hiện tại đang đầu tư chú trọng vào việc xây dựng các chương trình đào tạo trực tuyến để giảm bớt tỷ lệ nhảy việc ở nhân viên. Đào tạo nhân viên hiện tại không chỉ rẻ hơn đáng kể so với việc thuê nhân viên mới mà còn cải thiện hiệu suất làm việc của họ và cho phép họ đảm nhận những trách nhiệm mới.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là làm thế nào để giữ chân nhân viên ở lại và có phải tất cả các phương pháp đều hiệu quả như nhau không? Theo báo cáo học tập của LinkedIn, 58% nhân viên thích học tập theo tốc độ của riêng họ, 60% cho rằng họ thích các chương trình đào tạo có thể linh hoạt về thời gian và địa điểm và đào tạo trực tuyến là một trong những phương pháp tốt nhất vì 3 lí do sau đây:

1. Đào tạo trực tuyến là phương pháp đào tạo nhân viên mới hiệu quả nhất

Các nghiên cứu chỉ ra rằng hơn  40% nhân viên nhảy việc trong tháng thử việc đầu tiên, đây là con số khá cao tính tới thời điểm hiện tại. Tháng đầu tiên đối với nhân viên mới rất quan trọng nó không chỉ đơn giản là hình thức chào đón thông thường mà còn là cách thức để họ có cái nhìn tổng quan về tương lai và đặt ra những kỳ vọng theo hướng của họ vào nghề nghiệp.

dao-tao-truc-tuyen-la-phuong-phap-dao-tao-noi-bo-hieu-qua-nhat
Đào tạo trực tuyến là phương pháp đào tạo nội bộ hiệu quả nhất

Đầu tư vào đào tạo nhân viên ngay trong thời gian đầu là là một trong những cách tốt nhất để nuôi dưỡng tham vọng và lòng nhiệt huyết, khả năng cống hiến của họ. Và đào tạo trực tuyến là phương pháp hiệu quả nhất

Khi sử dụng đào tạo trực tuyến để đào tạo hội nhập doanh nghiệp hoàn toàn đang cung cấp thời gian để nhân viên có thể thích nghi bởi tính linh hoạt của hệ thống LMS. nhân viên mới có thể xác định được mục tiêu và các đầu mục công việc mà họ phải hoàn thành trong thời hạn và không cần hỏi nhân viên cũ hay quản lý về các công việc liên quan khác.

Cũng thông qua các khóa học trực tuyến, nhân viên mới cũng có thể hiểu được kỹ năng quản lý và khả năng hiểu biết công nghệ của doanh nghiệp.

2. Đào tạo trực tuyến thúc đẩy khả năng học tập liên tục

Cung cấp các khóa học liên tục là một trong những cách làm hiệu quả để tăng khả năng giữ chân nhân viên. Nhân viên luôn đánh giá cao những nhà quản lý đầu tư vào các kỹ năng và chọn tin tưởng đồng hành của họ.

Với sự phát triển của  công nghệ và những ưu điểm nổi trội của hệ thống elearning, nhân viên hoàn toàn có thể tích hợp đào tạo vào thói quen hàng ngày của họ mà không cần biết nó trở thành các vấn đề liên quan tới năng suất.

Khi sử dụng đào tạo trực tuyến doanh nghiệp sẽ tạo ra môi trường riêng cho nhân viên của mình phát triển theo đúng tốc độ mà họ mong muốn mà không làm gián đoạn quy trình làm việc thông thường.

Việc đào tạo liên tục và đạt được các kỹ năng cần thiết sẽ giúp năng suất của nhân viên tăng lên đáng kể và giảm tỷ lệ nhảy việc.

3. Phù hợp với mọi công việc và hình thức làm việc

Không chỉ những người làm văn phòng cần đào tạo nội bộ mà cả những nhân viên làm việc không cần bàn giấy cũng rất cần, lấy ví dụ những công nhân cần đào tạo an toàn lao động khi thực hiện công việc tại công trường.

Ngoài giờ làm việc chính họ sẽ phải tham gia thêm các lớp đào tạo mà quản lý tổ chức hoặc làm thêm giờ để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. Thật dễ dàng để hiểu rằng, những người làm việc không cần bàn giấy là những người có tỷ lệ gắn kết thấp nhất và mức độ nhảy việc cao.

Hay đối với những doanh nghiệp quản lý nhân viên từ xa thì việc thực hiện những buổi đào tạo nội bộ theo phương thức truyền thống là khá khó khăn và tốn kém, vì vậy việc sử dụng đào tạo trực tuyến là phương pháp tối ưu nhất để đào tạo.

Phù hợp với mọi ngành nghề và hình thức làm việc

Không có một công thức chung nào cho việc giữ chân nhân viên hoàn toàn trong doanh nghiệp. Tuy nhiên tác động của việc đào tạo trực tuyến với việc duy trì nhân sự là không thể nào phủ nhận. Tận dụng tối đa các ưu điểm của đào tạo trực tuyến là một trong những phương pháp chính để nhân viên có thể gắn bó và cống hiến lâu hơn

Scroll to top