Lý do doanh nghiệp nên chọn đào tạo trực tuyến trong thời đại số?

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, đào tạo trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, giải pháp e-learning đang trở thành xu hướng cho phương thức học tập và đào tạo. Đặc biệt, đối với các công ty có nhu cầu triển khai kế hoạch đào tạo nhân viên nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực và tiết giảm chi phí thì giải pháp này được coi là phương pháp đào tạo hiệu quả nhất. Hãy cùng Đào Tạo Nội Bộ tìm hiểu rõ hơn về nền tảng đào tạo trực tuyến trong bài viết dưới đây!

1. Giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả trong doanh nghiệp

Đào tạo trực tuyến – Elearning cho doanh nghiệp là mô hình đào tạo trên mạng internet hoặc mạng nội bộ của doanh nghiệp. Thông qua sử dụng các tài liệu bài giảng gồm video, hình ảnh, âm thanh, nội dung ,…Các khóa học trực tuyến giúp nhân viên công ty tiếp cận kiến ​​thức mới và nâng cao năng lực một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Theo Báo cáo học tập tại nơi làm việc của LinkedIn năm 2018, 90% công ty hiện sử dụng đào tạo trực tuyến. Trong khi đó, dự đoán của Zeqr cho thấy đến năm 2023, 98% tổ chức sẽ sử dụng e-learning.

Đào tạo trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí đào tạo mà còn nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, từ đó nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tối đa.

Giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả trong doanh nghiệp
Giải pháp đào tạo trực tuyến hiệu quả trong doanh nghiệp

2. Tầm quan trọng của đào tạo trực tuyến trong thời đại công nghệ số

Kỷ nguyên số đang tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng buộc các công ty phải cải tiến, cập nhật công nghệ và kiến ​​thức của nhân viên. Đào tạo nội bộ trực tuyến giúp các công ty phản ứng nhanh chóng và linh hoạt với những thay đổi trong môi trường kinh doanh và công nghệ mới.

Nó cũng cho phép các công ty giữ chân nguồn nhân lực có trình độ cao bằng cách cung cấp cho nhân viên của họ các khóa đào tạo nâng cao và cơ hội phát triển nghề nghiệp.

3. Tại sao các giải pháp e-learning được các công ty ưa chuộng?

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, đào tạo trực tuyến đối với doanh nghiệp đã trở thành công cụ giúp nhân viên tiếp nhận kiến ​​thức nhanh, hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.

Vì vậy, việc triển khai xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến là một việc quan trọng trong xã hội hiện nay, nhất là khi nó đại diện cho sự phát triển của cuộc sống và quyết định trực tiếp đến hiệu quả đào tạo.

Tiết kiệm tiền và thời gian

Thay vì phải tổ chức các lớp đào tạo trực tiếp tại văn phòng, các công ty có thể tạo các lớp đào tạo trực tuyến và cho phép nhân viên tham gia mọi lúc, mọi nơi. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc vận chuyển, thuê và các chi phí khác.

Nâng cao hiệu quả đào tạo

Tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận nguồn tài nguyên và kiến ​​thức rộng lớn, phong phú và đa dạng. Nhờ đó, họ có thể học hỏi, tìm kiếm và phát triển các kỹ năng một cách chủ động và hiệu quả hơn.

Đồng thời, đào tạo trực tuyến cũng mang đến những công cụ hỗ trợ học tập nâng cao như video trực tuyến, bài giảng, bài tập và đánh giá giúp học viên củng cố kỹ năng và kiến ​​thức.

Tại sao các giải pháp e-learning được các công ty ưa chuộng?
Tại sao các giải pháp e-learning được các công ty ưa chuộng?

Cung cấp khóa đào tạo dễ dàng, nhanh chóng

Các khóa đào tạo trực tuyến có thể được tạo nhanh chóng và dễ dàng bằng các công cụ và phần mềm đào tạo trực tuyến. Điều này giúp các công ty cập nhật các khóa đào tạo mới nhất để đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Hiệu quả bền vững

Hệ thống đào tạo trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích trước mắt cho doanh nghiệp mà còn tạo hiệu quả bền vững lâu dài. Đầu tư hệ thống đào tạo trực tuyến là chiến lược đầu tư bền vững của doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc của nhân viên.

Trong quá trình đào tạo trực tuyến, nhân viên sẽ được cập nhật kiến thức và phát triển những kỹ năng mới để giải quyết các vấn đề trong công việc một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Điều này giúp xây dựng sự tự tin và sáng tạo của nhân viên, từ đó góp phần vào tăng trưởng kinh doanh.

4. Lợi ích của e-learning trong doanh nghiệp

Nâng cao năng lực nhân viên

Giải pháp đưa ra kế hoạch đào tạo thăng tiến rõ ràng cho nhân viên. Bao gồm các khóa học và chương trình đào tạo giúp nhân viên phát triển những kỹ năng mới trong lĩnh vực của họ, nâng cao năng lực cạnh tranh trong công ty

Tính tương tác cao

E-learning cung cấp nhiều công cụ tương tác, giúp tăng tính tương tác và thúc đẩy sự tham gia của nhân viên vào quá trình học tập. Nhân viên có thể chủ động tương tác với nhau hoặc với người dạy  khi có thắc mắc.

Đo lường hiệu quả đào tạo

Đào tạo trực tuyến E-learning cho phép các công ty đo lường hiệu quả của các chương trình đào tạo và theo dõi sự tiến bộ của nhân viên thông qua quá trình học tập. Điều này giúp các công ty đánh giá hiệu quả của chương trình đào tạo và thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào.

Giảm thiểu lãng phí tài nguyên

Học trực tuyến giảm tiêu thụ giấy vì nhân viên không cần in tài liệu học tập. Thay vào đó, họ có thể truy cập tài liệu trực tuyến một cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí. Ngoài việc giảm thiểu chi phí đi lại, in ấn, v.v…thì nền tảng còn góp phần giảm phát thải, tiêu thụ giấy và giảm gánh nặng cho môi trường.

Tạo môi trường học tập tích cực trong công ty

Các công ty nên khuyến khích và động viên nhân viên tham gia học tập bằng cách tạo ra các chương trình khuyến mãi, giải thưởng hoặc phần thưởng cho những nhân viên hoàn thành khóa học.

Lộ trình đào tạo rõ ràng cho từng đại lý

Với nền tảng đào tạo trực tuyến E-Learning, doanh nghiệp có thể xác định được nhu cầu nâng cao kỹ năng  cùng chuyên môn của nhân viên, từ đó xây dựng lộ trình đào tạo phù hợp và riêng biệt cho họ với những kiến ​​thức cụ thể và các khóa học phù hợp.

Lợi ích của e-learning trong doanh nghiệp
Lợi ích của e-learning trong doanh nghiệp

Nội dung phân bố hiệu quả, trực quan

Nội dung đào tạo phải có chất lượng cao, toàn diện và cập nhật mới để giúp học viên hiểu và áp dụng vào công việc hiệu quả

Công ty phải tạo ra các khóa học và tài liệu học tập phù hợp với các mục tiêu học tập đã xác định trước đó. Các tài liệu này có thể là hình ảnh, video, đồ họa, bài giảng, các công cụ trình chiếu như PowerPoint, Prezi, v.v. giúp minh họa bài giảng chi tiết và rõ ràng hơn.

Giải pháp đào tạo trực tuyến – Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Giải pháp hệ thống e learning không chỉ đáp ứng đầy đủ các tiện ích thiết kế chuyên nghiệp mà còn cung cấp các công cụ đánh giá năng lực, tạo bài kiểm tra trực tuyến, bài giảng tương tác và khóa học ảo. Tất nhiên, hệ thống cũng có thể tổ chức các kỳ thi không giới hạn.

Cùng các tính năng ưu việt khác như bảo mật dữ liệu cấp cao, tương thích hệ thống mạnh mẽ, đáp ứng đa nền tảng, đảm bảo chất lượng đào tạo đồng đều và kịp thời mang lại hiệu quả cho mọi nhân viên. Doanh nghiệp chắc chắn sẽ không tìm thấy giải pháp đào tạo trực tuyến nào tốt hơn!

Hãy nhanh chóng liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận được sự tư vấn hữu ích nhất.

Xem thêm:

Scroll to top