BI tool là gì? Khám phá xu hướng Power BI trong năm 2024

BI tool là gì? Power Bi tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong ngành phân tích dữ liệu và chiếm thị phần đáng kể trong thị trường phần mềm thông minh kinh doanh với tư cách là công cụ ưa thích. Nắm bắt xu hướng và sử dụng hiệu quả, cùng chuyên mục daotaonoibo khám phá công cụ BI tool và xu hướng Power BI năm 2024 này nhé!

BI tool là gì?

BI tool (Business Intelligence Tool) là thuật ngữ chung để mô tả bất kỳ công cụ nào được sử dụng trong lĩnh vực Business Intelligence. Vậy chính xác thì công cụ BI là gì? Đây là những phần mềm hoặc ứng dụng (như Power BI, Tableau, QlikView, IBM Cognos, v.v.) được thiết kế để thu thập, xử lý, phân tích và trực quan hóa dữ liệu nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hoạt động của mình và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu.

Power BI, viết tắt của Power Business Intelligence, là một trong những công cụ BI hàng đầu nhằm cung cấp những hiểu biết trực quan và dễ hiểu. Khả năng kết nối, tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau là thế mạnh của Power BI, tạo nên mô hình dữ liệu thống nhất.

BI tool là gì?
BI tool là gì?

Một tính năng quan trọng của BI tool là khả năng chia sẻ dữ liệu và báo cáo với những người khác trong tổ chức. Trong đào tạo doanh nghiệp, Power BI cung cấp khả năng phân tích dữ liệu liên quan đến học viên, kết quả học tập và nhiều khía cạnh khác của quá trình đào tạo.

Xu hướng Power BI – BI tool là gì năm 2024?

Cung cấp năng lượng kép di động

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy quá trình làm việc di động và linh hoạt trong các doanh nghiệp, tổ chức. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu của nhân viên về khả năng làm việc và học tập từ xa, ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Mobile Power BI, trong bối cảnh này, đã đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi, giúp việc phân tích và xử lý dữ liệu trở nên mạnh mẽ và hiệu quả.

Một trong những ưu điểm chính của Power BI là khả năng tiếp cận rộng rãi và truy cập dữ liệu nhanh chóng. Đặc biệt, phần mềm kinh doanh ngày càng trở nên thân thiện với thiết bị di động khi xu hướng sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng. Theo thống kê của Internet, có tới 56% kết quả tìm kiếm trên Google được thực hiện từ thiết bị di động. Vì vậy, trong năm 2024, Mobile Power BI không chỉ là xu hướng mà còn là điểm tích cực quan trọng đối với các tổ chức, công ty quan tâm và áp dụng.

Doanh nghiệp nhỏ và BI tool

Những năm trước, nghiệp vụ thông minh chưa được áp dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp nhỏ, chủ yếu do yêu cầu về chi phí và trình độ kỹ thuật của nhân sự. Tuy nhiên, với giao diện thân thiện với người dùng và mô hình định giá linh hoạt, BI tool đã đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ muốn sử dụng và tận dụng khả năng phân tích dữ liệu sâu.

Tiềm năng của Power Bi trong đào tạo trực tuyến sẽ ngày càng được mở rộng và cơ hội phát triển cho các công ty thuộc mọi quy mô sẽ ngày càng được củng cố. Dữ liệu thống kê chỉ ra rằng hơn 46% doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu sử dụng các tính năng mạng ảo Power BI. Điều này nói lên sự thích ứng tích cực của BI tooltrong môi trường doanh nghiệp nhỏ.

Ngoài ra, người ta dự đoán rằng trong tương lai, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhỏ tích hợp phần mềm kinh doanh thông minh như một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của họ (Anthony, 2022). Điều này không chỉ giúp họ cạnh tranh hơn mà còn khai thác sức mạnh của dữ liệu để đưa ra các quyết định chiến lược và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

Kết hợp AI với Power Bi

AI là công cụ quan trọng, vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với doanh nghiệp trong những năm tới. Với BI tool, AI có thể được sử dụng để tự động hóa việc phân tích dữ liệu đào tạo bán hàng với dữ liệu cập nhật trên hệ thống. Hơn nữa, AI được tích hợp vào ứng dụng có thể được sử dụng để phân tích các khả năng, từ đó người quản lý có thể hoạch định chiến lược dựa trên dự đoán của AI.

Mở rộng quy mô kinh doanh

Xu hướng mở rộng quy mô doanh nghiệp với Power BI sẽ tiếp tục vào năm 2024. Điều này không chỉ phản ánh tiềm năng to lớn của Power BI mà còn phản ánh sự phát triển của công nghệ. Như đã đề cập, sự thành công của BI tool và các phần mềm kinh doanh thông minh khác có thể sẽ khuyến khích các công ty đầu tư nhiều hơn để mở rộng quy mô.

Xu hướng Power BI – BI tool là gì năm 2024?
Xu hướng Power BI – BI tool là gì năm 2024?

Trong 5-10 năm tới, xu hướng Power BI trong mô hình hệ thống e-learning có thể trở thành tiêu chuẩn ngành để tích hợp các tính năng vào các hệ thống hiện có, chẳng hạn như LMS doanh nghiệp. Các gã khổng lồ công nghệ có thể sẽ đi đầu trong việc tiếp tục “cuộc cách mạng dữ liệu” khi họ nằm trong số ít các tổ chức có tiềm lực tài chính dồi dào và nguồn nhân lực chất lượng cao.

Có thể thấy, khi công nghệ xâm nhập vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, doanh nghiệp phải có những chiến lược, công cụ mới để tránh bị bỏ lại phía sau trên thị trường. Đặc biệt, xu hướng Power BI là giải pháp tuyệt vời để doanh nghiệp cân nhắc và đầu tư thời gian vào việc xử lý lượng dữ liệu khổng lồ. Hy vọng qua bài viết trên các doanh nghiệp đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “BI tool là gì?” » và cũng cập nhật thêm thông tin mới về xu hướng Power BI.

Xem thêm:

Scroll to top