8 tính năng trong hệ thống LMS tốt nhất cho nhân viên

Trong bất kỳ một tổ chức nào, nhân viên là bộ phận quan trọng nhất trong doanh nghiệp. Đầu tư vào hệ thống LMS không chỉ cung cấp cho họ các tài nguyên đào tạo trực tuyến mà họ yêu cầu mọi lúc mọi nơi mà còn giúp họ tiến thêm nhiều nấc thang mới trong con đường thăng tiến sự nghiệp. Phần mềm đào tạo trực tuyến sẽ hỗ trợ các tổ chức tăng hiệu quả và năng suất tại nơi làm việc. 

Dưới đây là 8 tính năng và chức năng quan trọng của hệ thống LMS hỗ trợ cho chương trình đào tạo trực tuyến thành công và thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh cho công ty.

1. Công cụ đánh giá trong hệ thống LMS

Điều quan trọng nhất trước khi tiến hành đào tạo nhân sự là phải đảm bảo khóa đào tạo có kiến thức đáp ứng được nhu cầu của nhân viên. Đây là thời điểm then chốt để nhà quản lý nhân sự đưa ra những nghiên cứu kỹ lưỡng về khảo sát nội bộ và phỏng vấn. Cốt lõi của một chương trình đào tạo trực tuyến thành công liên quan đến việc hiểu nhu cầu của cả tổ chức và những người được đào tạo. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tìm kiếm hệ thống LMS cung cấp nhiều phương pháp đánh giá eLearning, cũng như các mẫu câu hỏi. Ví dụ: mô phỏng và các kịch bản phân nhánh đóng vai trò như công cụ đánh giá định tính, trong khi chúng cũng truyền đạt kinh nghiệm thực tế và cho phép nhân viên học hỏi từ những sai lầm của họ trong một môi trường không có rủi ro.

cong-cu-danh-gia-trong-he-thong-lms
Công cụ đánh giá trong hệ thống LMS

2. Báo cáo mạnh mẽ

Định lượng kiến thức và hiệu suất của nhân viên là một trong những nhiệm vụ đào tạo trực tuyến khó khăn nhất. Tuy nhiên, chúng ta phải xác định các lỗ hổng để có thể cung cấp tài liệu đào tạo trực tuyến phù hợp và điều chỉnh các sáng kiến đào tạo trực tuyến với kết quả mong muốn. Đảm bảo rằng các chỉ số trong hệ thống LMS sử dụng để phát triển các mục tiêu bao hàm bức tranh hoàn chỉnh. Điều này bao gồm thành tích cá nhân, thành tích nhóm và thời gian hoàn thành khóa đào tạo trực tuyến. Trong số các tính năng thiết yếu của phần mềm đào tạo nhân viên là trực quan hóa dữ liệu cho phép doanh nghiệp đánh giá dữ liệu một cách dễ dàng. Đừng quên theo dõi và xem xét tiến độ đang được thực hiện một cách thường xuyên. Nhiều hệ thống thậm chí còn có báo cáo tự động để chúng ta có thể gửi dữ liệu đến hộp thư đến của mình. Ví dụ: hàng tuần, chúng ta nhận được các báo cáo tùy chỉnh theo dõi sự tuân thủ và quá trình học tập của nhân viên.

3. Khả năng mở rộng

Khóa đào tạo trực tuyến mà chúng ta chọn cần phải phát triển đồng hành cùng với công ty. Không giống như đào tạo trực tiếp tốn kém và rất khó mở rộng, hệ thống LMS sẽ luôn hỗ trợ tổ chức đào tạo liên tục. Hãy sử dụng các ứng dụng dành cho thiết bị di động và công nghệ điện toán đám mây để giúp nhân viên của mình dễ dàng truy cập chương trình đào tạo trực tuyến. Nó cũng sẽ cho họ chia sẻ ý kiến để tối ưu hóa khóa đào tạo trực tuyến tốt hơn. Việc chọn phần mềm đào tạo nhân viên phù hợp với quy mô tổ chức ngày càng mở rộng làm giảm khả năng phải mua một công cụ thay thế.

kha-nang-mo-rong
Khả năng mở rộng

4. Khả năng tiếp cận

Một trong những tính năng quan trọng nhất của hệ thống LMS là tính dễ truy cập. Đảm bảo rằng những người học trong công ty có thể dễ dàng truy cập vào khóa đào tạo trực tuyến bất cứ lúc nào họ cần. Sẽ chẳng ích gì khi tạo ra tài liệu đào tạo trực tuyến hàng đầu mà nhân viên không thể tiếp cận. Điều này là do họ sẽ quên hầu hết những điều họ học được nếu không được tiếp thu liên tục. Ngoài đào tạo cốt lõi, doanh nghiệp cần có tài liệu học tập bổ sung phục vụ cho nhu cầu cá nhân của họ, chẳng hạn như kho đào tạo trực tuyến theo mô hình microlearning cho phép người dùng di động có cơ hội trau dồi kỹ năng và củng cố kiến thức vào giờ nghỉ trưa.

5. Hệ thống phản hồi

Một khi doanh nghiệp đã đầu tư vào phần mềm đào tạo trực tuyến, điều quan trọng là đảm bảo rằng nhân viên đang tận hưởng chương trình đó. Nếu không có các kênh thông tin phản hồi phù hợp, sẽ khó biết liệu chương trình đào tạo trực tuyến có xứng đáng với nguồn tài nguyên hay không. Hệ thống LMS hiệu quả được trang bị tính năng phản hồi tích hợp để thu thập và sắp xếp dữ liệu. Ví dụ: chúng ta có thể thực hiện các cuộc khảo sát và xem các biểu đồ và đồ thị để xác định các điểm khó khăn trong đào tạo.

he-thong-phan-hoi-trong-lms
Hệ thống phản hồi trong LMS

6. Tích hợp phương tiện truyền thông

Tính năng trong hệ thống LMS nên bao gồm các công cụ cộng tác và tích hợp phương tiện truyền thông xã hội. Đào tạo không đồng bộ có thể cô lập đối với một số nhân viên, nhưng tương tác xã hội cho phép họ tham gia với các đồng nghiệp từ xa của mình và tạo điều kiện chia sẻ kiến thức. Đây có thể là dự án cộng tác nhóm đến các sự kiện trực tiếp cho phép thảo luận trong thời gian thực. Trên nền tảng nên tích hợp các biểu tượng của các mạng xã hội để nhân viên có thể dễ dàng truy cập.

7. Tính năng cá nhân hóa

Mọi thành viên trong tổ chức đều mong muốn được đào tạo trực tuyến tập trung vào điểm mạnh, khoảng trống và sở thích của họ. Do đó, hệ thống LMS phải có đường dẫn đào tạo trực tuyến được cá nhân hóa, bản đồ khóa học eLearning có thể tùy chỉnh và các tính năng khác lấy người học làm trung tâm. Cho người học trong công ty có cơ hội tập trung vào các yêu cầu công việc và trách nhiệm của chính họ thay vì phải tham gia vào các hoạt động đào tạo nhân sự chung chung làm giảm giá trị tổng thể. 

ca-nhan-hoa-trong-he-thong-lms
Cá nhân hóa trong hệ thống LMS

8. Tích hợp thương hiệu

Các tổ chức có thể đặt dấu ấn cá nhân của doanh nghiệp mình trên hệ thống LMS để thể hiện hình ảnh và thông điệp của thương hiệu. Do đó, trong số các tính năng mong muốn của phần mềm là tích hợp và tùy chỉnh thương hiệu đầy đủ. Ví dụ: kết hợp logo của mình vào bảng điều khiển và điều chỉnh bảng màu. Trong thời gian dùng thử hoặc bản demo miễn phí, hãy kiểm tra cẩn thận các tính năng này. Xem việc sửa đổi các mẫu hiện có và giao diện người dùng dễ dàng như thế nào để khắc họa chính xác thương hiệu của công ty

Có thể trước khi tiến tới sử dụng hệ thống LMS cho đào tạo nhân sự, các doanh nghiệp cũng phải tìm hiểu rất nhiều về tính năng, chức năng của phần mềm này với các nhà cung cấp khác nhau để lựa chọn một phần mềm phù hợp. Tuy nhiên, trước hết hãy sáng suốt lên cho mình một bản kế hoạch chi tiết về đào tạo trực tuyến để biết được tổng quan doanh nghiệp mình đang cần gì,nên thay đổi phương thức đào tạo ra sao và tính năng nào quan trọng nhất. Tránh việc sử dụng những tính năng không cần thiết, làm tổn hao chi phí đầu tư. Ngoài ra, nên tìm hiểu một số các kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tại website của Đào Tạo Nội Bộ.

=> Xem thêm: 5 khóa đào tạo nhân sự bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có

Scroll to top