5 Phẩm chất của nhân viên mà nhà tuyển dụng nào cũng mong có

Bất kỳ nhà tuyển dụng nào khi tuyển dụng nhân sự đều mong muốn nhân viên của mình có thể đạt được một số kỹ năng nhất định bên cạnh việc đáp ứng được nhu cầu công việc tối thiểu.

Theo các cuộc khảo sát của Đào Tạo Nội Bộ được tiến hành trên 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, có 5 phẩm chất của nhân viên mà nhà lãnh đạo nào cũng hy vọng ở nhân viên của mình. Vậy những phẩm chất đó là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!.

1. Có định hướng rõ ràng

Định hướng rõ ràng là phẩm chất đầu tiên mà doanh nghiệp mong muốn ở mọi nhân viên, đó cũng là câu hỏi mà các nhà tuyển dụng quan tâm khi tuyển nhân sự cho mọi vị trí.

Những nhân viên có khả năng cho doanh nghiệp thấy rằng họ có mong muốn quyết tâm đặt được vị trí mà mình mong muốn và gắn liền lộ trình phát triển của cá nhân đối với mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp có khả năng trúng tuyển khá cao.

Đây là những nhân viên làm việc có mục đích, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và là người cầu tiến.

pham-chat-cua-nhan-vien-dinh-huong -ro-rang
Có định hướng rõ ràng

2. Nắm được điểm mạnh điểm yếu của bản thân

Phẩm chất tiếp theo mà doanh nghiệp yêu cầu nhân viên mình cần có đó chính là hiểu rõ bản thân, nắm được điểm mạnh điểm yếu của mình là gì nhằm khắc phục những hạn chế đó. Ngoài ra nhân sự cũng cần đo lường được mức độ ảnh hưởng của các điểm yếu mà mình có đến tính chất công việc. Liệu nó có ảnh hưởng đến năng suất chung của doanh nghiệp hay không?

3. Sự linh hoạt và khả năng thích nghi

Ở nhiều doanh nghiệp việc thay đổi cơ cấu nhân sự thường xuyên diễn ra như một quy luật chung cho sự phát triển của riêng mỗi cá nhân. Ngoài ra sự thay đổi về mặt chính sách, ưu tiên và các thủ tục luôn được đánh giá đo lường cận thận bởi phòng nhân sự và các nhà quản lý.

Do vậy khả năng thích nghi cũng là một trong những phẩm chất cần mà nhà tuyển dụng mong muốn ở các nhân viên. Dựa trên những phản ứng của nhân sự từ phỏng vấn, doanh nghiệp có thể xác định được liệu nhân sự này có thích nghi nhanh chóng được với môi trường làm việc mới hay không? 

Một số câu hỏi thường được hỏi có thể là:

  • Hãy kể về lần thay đổi gần đây của anh/chị, anh/chị đã phản ứng với nó như thế nào
  • anh/chị đã bao giờ được yêu cầu phải thay đổi phương  thức hay áp dụng cách làm việc mới hay chưa?

Không có một công thức chung nào cho những câu hỏi ở trên, tuy nhiên dựa vào cách phản ứng và mỗi câu trả lời nhà tuyển dụng có thể xác định được lối suy nghĩ của nhân sự đó, cách giải quyết vấn đề hay ứng phó với các tình huống khó.

pham-chat-cua-nha-vien-linh-hoat-va-thich-nghi
Sự linh hoạt và khả năng thích nghi

4. Khả năng sáng tạo

Phẩm chất thứ 4 trong bài viết ngày hôm nay đó chính là khả năng sáng tạo. Các nhà tuyển dụng cần tìm những người có khả năng tự chỉ việc cho bản thân của mình hơn là những người ngồi chờ sự chỉ đạo của người khác. Khả năng sáng tạo không phải là kỹ năng mà bất kỳ khóa đào tạo nhân sự nào có thể thực hiện để giúp nhân viên có thể phát triển được. Đây là phẩm chất vốn có của các nhân sự giúp họ nâng cao năng suất làm việc.

5. Không ngại giải quyết các vấn đề và độc lập trong suy nghĩ 

Doanh nghiệp là một tập hợp của nhiều cá thể với vai trò và trách nhiệm khác nhau tuy nhiên đều có chung mục tiêu là phát triển doanh nghiệp. Đối với các nhà quản trị trực tuyến làm việc từ xa khả năng độc lập trong suy nghĩ là phản ứng nhanh với các khó khăn là phẩm chất mà họ mong muốn, bởi đa số quá trình đào tạo nhân sự đều được thông các khoa hoc truc tuyen, nên những nhân viên cần phải độc lập trong suy nghĩ để công việc có thể diễn ra hiệu quả hơn.

doc-lap-trong-suy-nghi
Không ngại giải quyết vấn đề và độc lập trong suy nghĩ

Trên đây là nội dung bài viết “5 Phẩm chất của nhân viên mà nhà tuyển dụng nào cũng mong có” hy vọng bài viết có thể đem đến cho anh/chị những thông tin hữu ích.

Scroll to top