5 Bí quyết hữu ích trong việc đào tạo trực tuyến tại những doanh nghiệp nhỏ

Đào tạo trực tuyến mang tới vô số những ưu điểm vượt trội trong việc đào tạo tại những doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm đào tạo trực tuyến cho các công ty đã thay đổi hoàn toàn quá trình tự học do khả năng cá nhân hóa và đáp ứng được các yêu cầu về học tập.  Vậy trong những doanh nghiệp nhỏ thì có những mẹo nào hỗ trợ triển khai đào tạo elearning hiệu quả. Hãy cùng bài viết tham khảo ngay nội dung được chia sẻ dưới đây nhé!

1. Xây dựng kế hoạch đào tạo 

Khi triển khai một công việc, các cá nhân và công ty nên xây dựng kế hoạch cụ thể cho riêng mình. Và đối với đào tạo trực tuyến trong những doanh nghiệp nhỏ cũng vậy, khi triển khai elearning cũng cần phải có một kế hoạch cụ thể và rõ ràng.

Doanh nghiệp nhỏ cần xác định cụ thể, rõ ràng mục tiêu khi triển khai đào tạo elearning là gì? 

xay-dung-ke-hoach-dao-tao-online
Xây dựng kế hoạch đào tạo 

Phạm vi triển khai: Triển khai đào tạo trực tuyến toàn bộ hay chỉ triển khai dần dần. Các nguồn lực để thiết lập hệ thống đào tạo trực tuyến là gì? Ngân sách là bao nhiêu? Thời gian thực hiện đào tạo trực tuyến được xác định trong thời gian ngắn hạn hay dài hạn? Cần triển khai những nội dung gì để đào tạo? Cụ thể,  cần phải làm rõ các bước, quy trình báo cáo, tương tác, đánh giá, kiểm tra nhân viên,..

Vì vậy, khi một kế hoạch chi tiết được lập, quá trình triển khai đào tạo trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ mới thuận tiện và dễ dàng.  Hãy chú trọng việc lên kế hoạch xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến để đạt hiệu quả tốt nhất sau khi nhân viên tham gia khóa đào tạo nội bộ tại các công ty nhỏ.

2. Biến nhân viên trở thành chính người đào tạo

Một trong những bí quyết giúp các doanh nghiệp nhỏ đạt được hiệu quả cao nhất từ ​​đào tạo trực tuyến là biến chính nhân viên của họ thành những người đào tạo. Chính cán bộ trực tiếp học và tiếp thu nội dung chương trình đào tạo trực tuyến nên sẽ có những kinh nghiệm để chia sẻ với các học viên khác.

Nhân sự hoàn toàn có thể trở thành người đào tạo khi cung cấp ý kiến ​​của mình về những tài liệu đào tạo của công ty, điều này có đáp ứng được nhu cầu của chính họ không? Thông tin hoặc nội dung đào tạo nào cần được bổ sung? Thiết kế nội dung bài giảng elearning có phù hợp hay không?

Áp dụng đào tạo elearning là một phần của việc biến nhân viên của bạn thành người đào tạo. Chỉ có như vậy nhân viên mới hiểu, trở nên tốt hơn trong công việc, càng thêm yêu thích và gắn bó lâu dài hơn với công ty.

3. Đào tạo tập trung theo chuyên môn của từng người

Người học luôn cần cá nhân hóa quá trình học tập theo nhu cầu của bản thân. Và việc áp dụng hệ thống e-learning cho doanh nghiệp hoàn toàn có thể đáp ứng và mang lại hiệu quả cao hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống.

dao-tao-tap-trung-theo-chuyen-mon-cua-tung-nguoi
Đào tạo tập trung theo chuyên môn của từng người

Bằng cách chỉnh sửa giao diện, phân phối nội dung học tập phù hợp theo từng bộ phận, nhân viên sẽ tìm thấy điểm tương đồng giữa hệ thống và chính họ. Mỗi đối tượng được tuyển dụng sẽ có những tiêu chí cụ thể riêng về công việc. Từ đó, các doanh nghiệp nhỏ hay vận hành theo mô hình cơ cấu trực tuyến sẽ có sự phân chia từng nhóm đào tạo và xây dựng các bài học e-learning phù hợp. 

4. Kiểm tra chất lượng đào tạo trực tuyến dựa trên mô hình

Có nhiều cách để kiểm tra chất lượng và kết quả của việc đào tạo trực tuyến. Những bài test, bài kiểm tra thường xuyên được sử dụng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi thông qua các báo cáo thống kê khóa học, thời lượng khóa học, số lượng khóa học đã học, đang học và điểm thi sau khóa học. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp nhỏ trong việc xây dựng các lộ trình đào tạo cho nhân viên ở nhiều vị trí khác nhau.

Sau khi có được những báo cáo chính xác nhất, doanh nghiệp sẽ có những định hướng chính xác hơn cho các chương trình đào tạo nội bộ trong tương lai và nhanh chóng phát hiện những nội dung không phù hợp để cải thiện và chỉnh sửa.

Xem thêm:

5. Xây dựng mục tiêu cụ thể cho các chương trình đào tạo

Đặt mục tiêu luôn là yếu tố cần khi  xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến. Mục tiêu này không đơn giản chỉ là số giờ dạy, số lớp để đạt được mục tiêu mà điều quan trọng nhất là hiệu quả của việc đào tạo. Chính từ điều này mà các doanh nghiệp nhỏ khi lập kế hoạch cần đặt ra mục tiêu rõ ràng, xác định hiệu quả kiến ​​thức nhân viên thu nhận được sau khi kết thúc mỗi khóa đào tạo.

xay-dung-muc-tieu-cu-the-cho-cac-chuong-trinh-dao-tao
Xây dựng mục tiêu cụ thể cho các chương trình đào tạo

Muốn đạt được thì doanh nghiệp cần phải trả lời được câu hỏi: Muốn đào tạo những gì cho nhân viên? Ngoài ra, khi xác định được mục tiêu của quá trình đào tạo trực tuyến thì công ty cũng sẽ có thêm tầm nhìn rõ ràng và đưa ra các kế hoạch phù hợp để đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

Đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp là sự đầu tư mang tầm chiến lược lâu dài, mang lại hiệu quả phát triển tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Vì vậy, khi gặp khó khăn trong việc đào tạo trực tuyến cho công ty, các tổ chức có thể liên hệ ngay tới nền tảng Đào Tạo Nội Bộ để được hỗ trợ tốt nhất!

Scroll to top