10 lợi ích của đào tạo trực tuyến với doanh nghiệp hiện nay

Thực tế đã chứng minh, đào tạo nội bộ mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để tiết giảm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả đào tạo, đào tạo trực tuyến đang là xu hướng được các công ty ưu tiên. Trong bài viết dưới đây, chuyên mục sẽ chia sẻ với bạn 10 lợi ích hàng đầu của đào tạo trực tuyến. Hãy cùng daotaonoibo tìm hiểu nhé!

Tối đa hóa chi phí trong đào tạo trực tuyến

Ưu điểm của đào tạo trực tuyến đầu tiên là các công ty không phải trả phí thuê mặt bằng. Vì với hình thức này, các khóa học sẽ diễn ra thông qua nền tảng internet. Nhờ đó, học viên có thể nhanh chóng tiếp cận các khóa học ở bất cứ đâu.

Ngoài ra là sinh viên, tham gia các khóa đào tạo trực tuyến sẽ tiết kiệm được rất nhiều học phí.

Tối đa hóa chi phí trong đào tạo trực tuyến
Tối đa hóa chi phí trong đào tạo trực tuyến

Giảm thời gian học tập của nhân viên trong quá trình đào tạo

Có thể thấy, việc học thông qua đào tạo trực tuyến sẽ giúp nhân viên tiếp thu kiến ​​thức tốt hơn so với đào tạo trực tiếp tại công ty nhưng thời gian trên lớp lại giảm đi đáng kể. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đào tạo trực tuyến giúp giảm tới 60% thời gian học tập của nhân viên so với phương pháp truyền thống.

Giữ chân nhân viên học hỏi và tiếp thu kiến ​​thức tốt hơn

Hầu hết các bài giảng đào tạo trên nền tảng đào tạo trực tuyến đều được thể hiện bằng hình ảnh, video và âm thanh sống động. Do đó, khả năng tiếp thu kiến ​​thức được truyền thụ của học viên cũng được nâng cao rõ rệt.

Đặc biệt, hình thức đào tạo trực tuyến còn giúp trình bày các chủ đề đào tạo cụ thể, ngắn gọn và dễ tiếp thu nhất. Định dạng này đặc biệt phù hợp với các khóa đào tạo phần mềm mới, cần tuân thủ quy trình, đặc biệt có thể truy cập được ngay cả khi di chuyển.

Dễ dàng mở rộng số lượng học viên

Một lợi ích nổi bật khác của đào tạo trực tuyến mà đào tạo truyền thống khó có được là nó cho phép các công ty dễ dàng mở rộng quy mô cho bất kỳ số lượng nhân viên nào. Do đó, nhờ nền tảng trực tuyến, tổ chức sẽ có thể tạo các mô-đun khóa học để triển khai theo quy mô nhân viên của mình.

Ngoài ra, thay vì phải thuê người đào tạo, nhân viên chỉ cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân của họ bằng điện thoại hoặc máy tính xách tay.

Cung cấp cho nhân viên và người quản lý thông tin phản hồi kịp thời

Chỉ bằng cách tiến hành đào tạo thông qua một nền tảng trực tuyến, tổ chức mới có thể nhận được phản hồi ngay lập tức về hiệu suất của nhân viên. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể theo dõi tiến trình của họ trước khi hoàn thành đánh giá.

Đặc biệt, một số khóa đào tạo trực tuyến còn cấp chứng chỉ thành tích. Theo đó, người lao động có thể sử dụng chúng làm giấy chứng nhận trong sơ yếu lý lịch của mình.

Đảm bảo tính thống nhất và chất lượng của tiêu chuẩn đào tạo

Bằng cách tham gia đào tạo trực tuyến, tất cả nhân viên sẽ nhận được chất lượng đào tạo như nhau. Cho dù bạn muốn đào tạo bao nhiêu nhân viên, những khóa đào tạo này đều sẽ đảm bảo tính nhất quán về nội dung.

Đảm bảo tính thống nhất và chất lượng của tiêu chuẩn đào tạo
Đảm bảo tính thống nhất và chất lượng của tiêu chuẩn đào tạo

Phương sai

Không phải tất cả nhân viên tham gia đào tạo trực tuyến đều được đào tạo giống nhau vào cùng một thời điểm. Thật vậy, biểu mẫu này sẽ mang lại sự linh hoạt để tổ chức có thể điều chỉnh nó phù hợp với khả năng của nhân viên, từ đó có thể phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu hiệu quả.

Độ chính xác trong đào tạo

Tất cả các khóa học trực tuyến được cập nhật liên tục. Nhờ đó, lộ trình học tập của nhân viên sẽ luôn được cập nhật thông tin chính xác, cập nhật theo tình hình thực tế.

Thuận tiện cho cả hai bên

Ưu điểm nổi bật của hệ thống e learning so với hình thức học trực tuyến bởi với internet nhân viên có thể học mọi lúc, mọi nơi. Mọi người chủ động sắp xếp thời gian học tập mà còn tránh nhầm lẫn trong quá trình học tập và làm việc.

Không giới hạn số lần tham gia

Khi tham gia đào tạo trực tuyến nội bộ, CBNV sẽ không bị giới hạn số lần tham dự như hình thức đào tạo truyền thống. Đây là một trong những ưu điểm đáng kể, mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể phủ nhận.

Ở trên là một số lợi ích mà nền tảng đào tạo trực tuyến mang lại cho doanh nghiệp, hy vọng thông qua bài viết này các tổ chức có thể cân nhắc lựa chọn để sử dụng.

Liên hệ ngay tới nền tảng Đào Tạo Nội Bộ nếu muốn được tư vấn, trải nghiệm và dùng thử!

Xem thêm:

Scroll to top