Hiệu quả khi sử dụng hệ thống LMS vào quản lý doanh nghiệp

Tầm quan trọng của hệ thống LMS sẽ thể hiện qua chất lượng nguồn nhân sự đào tạo. Bên cạnh đó, nó còn ảnh hưởng tới văn hoá, chiến lược doanh nghiệp hướng tới.

Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai hệ thống LMS nhưng bên cạnh đó vẫn còn có một số doanh nghiệp chần chừ. Vậy lý do doanh nghiệp cần phải chọn một hệ thống LMS để sử dụng là gì? Xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

1. Hệ thống LMS giúp sắp xếp khóa học khoa học

Hệ thống LMS sẽ thực hiện được việc tổng hợp và quy chuẩn lại các khoá học hiện có tạo nên một hệ thống chặt chẽ. Nếu không có giám sát, quản lý, lưu trữ thì sẽ khiến khóa học bị lộn xộn, không được phân bổ hợp lý.

Nhiều khóa học bị thất lạc, phân tán ở mọi nơi gây ảnh hưởng tới việc quản lý của bộ phận đào tạo. LMS sẽ sắp xếp khóa học theo dạng kho bài cực kỳ dễ dàng truy xuất, quản lý và sử dụng nhanh chóng.

khoa-hoc-cong-ty-luon-bi-phan-tan-khap-noi-neu-khong-su-dung-he-thong-lms
Hệ thống LMS giúp sắp xếp khóa học khoa học

2. Giúp chương trình đào tạo áp dụng vào thực tế

Nếu chương trình đào tạo chỉ diễn ra trong thời gian ngắn phục vụ cho mục đích phát sinh nào đó thì chất lượng đào tạo sẽ không được đảm bảo. Thay vào hoạt động này có thể mang tới nhiều tác dụng ngược như không tạo sự hứng thú, không đánh giá được hiệu quả đo lường,….

Đặc biệt nội dung có thể không phù hợp với hoạt động thực tế. Hệ thống LMS khi xây dựng theo kế hoạch sẽ  đảm bảo được người tham gia có nhiều cơ hội tương tác và áp dụng vào thực tế công việc mình đang đảm nhận.

3. Hệ thống LMS giúp theo dõi quá trình đào tạo

Muốn đánh giá được kết quả đào tạo sẽ cần phải có báo cáo cụ thể theo quá trình nhất định. Điều này sẽ không thể thực hiện nếu ngay từ đầu việc đào tạo nội bộ không diễn ra theo quy trình cụ thể. Việc học tập ra sao? hoàn thành tới đâu?  sự tương tác thực tế với khóa học?,…

Với LMS toàn bộ những dữ liệu này đều sẽ được ghi nhớ, lưu trữ.  Tính năng xuất báo cáo  đặc biệt quan trọng khi đào tạo, thi elearning và đây cũng là căn cứ giúp cải thiện, nâng cấp hệ thống LMS ngày càng hiệu quả hơn.

4. Giảm thiểu chi phí đào tạo

Chi phí đầu tư cho chương trình đào tạo trong doanh nghiệp là khá lớn, cho dù không tổ chức thường xuyên thì chi phí cũng sẽ gây ra các gánh nặng. Hệ thống LMS được xây dựng sẽ giúp giảm bớt các áp lực về tài chính. 

Hình thức hoạt động này hầu như cắt giảm khá nhiều những chi phí nặng nề cho doanh nghiệp như thuê chuyên gia, địa điểm,… Trong khi những hình thức đào tạo cũ cũng không đảm bảo chắc chắn về kết quả đầu ra.

Xem thêm:

5. Giải quyết vấn đề đào tạo từ xa

LMS rất phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo từ xa cho nhân viên có địa điểm xa. Qua hệ thống LMS người học sẽ khá dễ dàng tiếp nhận khóa đào tạo và có thể tham gia một cách chủ động không giới hạn về thời gian, không gian.

Hệ thống đào tạo trực tuyến LMS cũng tương thích với nhiều thiết bị học như điện thoại, ipad,…

giai-quyet-van-de-dao-tao-tu-xa
Giải quyết vấn đề đào tạo từ xa

6. Giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp

Việc giữ chân nhân tài lại cho công ty không chỉ dựa trên mỗi việc tăng lương, đãi ngộ mà còn ở chiến lược đào tạo nâng cao trình độ người lao động. Nhiều doanh nghiệp chọn phương án tái đào tạo để giữ chân nhân lực.

Các chương trình trainee chất lượng bằng nền tảng đào tạo trực tuyến rất thu hút nhân viên trẻ. Nhân sự lúc này sẽ hiểu được rằng mình được tạo điều kiện để nâng cấp, cải thiện bản thân, có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai hơn.

Để công tác đào tạo nhân lực trong doanh nghiệp  hiệu quả, doanh nghiệp có thể tham khảo sử dụng hệ thống LMS – Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS. Nền tảng cung cấp giải pháp đào tạo nhân sự toàn diện cho mọi doanh nghiệp hiệu quả.

Để biết thêm thông tin về nền tảng có thể liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top