Quản lý đào tạo – Nhân tố quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp

Quản lý đào tạo một trong những nhân tố đóng vai trò chính đối với sự phát triển của doanh nghiệp.  Vậy làm sao để quản lý đào tạo hiệu quả? Nếu bạn muốn biết, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Đào tạo nhân lực là gì?

Nhân lực là yếu tố chủ chốt quyết định sự thành công hay phát triển của doanh nghiệp. Họ không ngừng đầu tư công sức, chi phí để tuyển dụng nhân viên với mong muốn tạo ra được một đội ngũ có trình độ cao trong công việc. 

Tuy nhiên, theo kết quả đào tạo nội bộ thực tế thu được thì hầu hết nhân lực hiện tại vẫn chưa thực sự đáp ứng được các yêu cầu từ phía doanh nghiệp đặt ra. Đặc biệt trong bối cảnh cung cầu nhân lực hiện tại ngày càng lớn khiến cho cuộc đua  giữa các doanh nghiệp giành nguồn nhân lực ngày càng gay gắt.

dao-tao-nhan-luc-la-gi
Đào tạo nhân lực là gì?

Nên đầu tư đào tạo nội bộ cho những nguồn nhân lực hiện có sẽ đem lại hiệu quả cao  trong việc nâng cấp nhân viên, năng lực của nhà quản lý, cùng như sự phát triển của doanh nghiệp.

2. Công tác kế hoạch và quản lý đào tạo trong doanh nghiệp

Phần lớn các doanh nghiệp trên thế giới đều coi đào tạo trực tuyến như một chiến lược đầu tư quan trọng giúp nâng cao hiệu quả năng lực cạnh tranh  nhưng tại Việt Nam lại coi đây là công việc cần được cắt giảm để giảm thiểu chi phí.

Công tác đào tạo cần phải được quan tâm đúng mức. Ngoài việc tạo dựng một chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp doanh nghiệp cũng yêu cầu cần có một chiến lược đào tạo nhân lực tương xưng bởi đây là yếu tố then chốt giúp chiến lược kinh doanh có thể thành hiện thực. 

Đồng thời,công tác đào tạo cũng cần được thực hiện lâu dài, liên tục thì mới có thể đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần xây dựng một tiến trình đào tạo có hệ thống. 

cong-tac-ke-hoach-va-quan-ly-dao-tao
Công tác kế hoạch và quản lý đào tạo

Song song với việc xây dựng tiến trình đào tạo, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý đào tạo. Từ việc xác định nhu cầu cho tới việc đánh giá kết quả, đều cần được giám sát và quản lý chặt chẽ. Biện pháp này giúp phát huy đúng vai trò của hoạt động đào tạo, phòng tránh được việc chỉ mang tính chất hình thức, không có sự đồng bộ,…

3. Quản lý đào tạo trong doanh nghiệp hiệu quả bằng Đào Tạo Nội Bộ

Một trong những việc làm quan trọng khi xây dựng chương trình đào tạo nội bộ là xác định nhu cầu và yêu cầu đào tạo. Đây đều là các yếu tố tiền đề, quyết định tới hiệu quả quá trình đào tạo bên trong doanh nghiệp.

Nhu cầu đào tạo được đo bằng khoảng cách hiện có trong doanh nghiệp và những gì mong muốn đạt được trong tương tai khi xét trên các phương diện kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc của nhân viên.

Trong các doanh nghiệp, việc đào tạo thường được thực hiện khi nhân viên làm việc không hiệu quả, hay kết quả công việc thấp. Điều này chứng tỏ sự thiếu chủ động trong công tác đào tạo nhân sự tại doanh nghiệp dẫn đến quá trình đào tạo chưa mang lại hiệu quả cao.

Vậy làm như thế nào mới có thể xác định được chính xác nhu cầu đào tạo trong doanh nghiệp. Thiếu, thừa hay sai  làm đều có thể gây ra những thiệt hại lớn. Đào tạo cần phải đáp ứng được chiến lược kinh doanh, góp phần đạt được các mục tiêu chung cho doanh nghiệp trong tương lai. Như vậy, xác định nhu cầu đào tạo trong doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng và cần thiết.

dao-tao-noi-bo-cua-ows
Sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ

Thay thế việc chuyên viên đào tạo trong doanh nghiệp làm việc thụ động, thủ công  khi xác định nhu cầu đào tạo thì hôm nay bài viết xin giới thiệu Phần mềm quản lý đào tạo nguồn nhân lực doanh nghiệp – Đào Tạo Nội Bộ.

Sử dụng phần mềm dạy học online chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tối đa đồng thời tiết kiệm được chi phí đáng kể. Để hiểu rõ hơn về phần mềm, quý khách hàng có thể liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ Hà Nội: Số 67A Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top