Đào tạo trực tuyến là gì? Lý do doanh nghiệp nên sử dụng đào tạo trực tuyến

Đào tạo trực tuyến là gì? Doanh nghiệp có nên sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến hay không? Để giải đáp hết những thắc mắc này, xem ngay nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi!

1. Đào tạo trực tuyến là gì?

Đào tạo trực tuyến hiện đang là phương pháp giáo dục tiên tiến hàng đầu, đây là phương pháp có sử dụng công nghệ truyền thông để kết nối học viên với giảng viên.

Dao-tao-truc-tuyen-la-gi
Đào tạo trực tuyến là gì?

Tại đây, người dạy  có thể biên soạn bài giảng dưới nhiều dạng như video bài giảng, gamification,.. đồng thời truyền tải âm thanh, hình ảnh,.. thông qua đường truyền băng thông rộng / Internet. Người học có thể chủ động chọn lựa một phương pháp phù hợp nhất với bản thân và trao đổi với giảng viên qua hệ thống quản lý học tập trực tuyến.

Hiện nay, Đào tạo trực tuyến  E-learning  được áp dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp cùng trường đại học. Mọi cá nhân và tổ chức hoàn toàn có thể lập ra được trường học ảo (E-School) để quản lý cùng đào tạo nhân viên thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến.

2. Lý do doanh nghiệp nên dùng hệ thống đào tạo trực tuyến?

Hệ thống đào tạo trực tuyến E Learning là một trong những công cụ hữu hiệu giúp hỗ trợ giải quyết vấn đề nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục, cũng như đào tạo nội bộ bên trong doanh nghiệp – Hạt nhân của nền kinh tế. Đào tạo trực tuyến có thể giúp đảm bảo sự toàn diện & tái sử dụng.

Trong các doanh nghiệp, tất cả các nhân viên lẫn cấp quản lý đều cần phải đào tạo nâng cao sao cho thích hợp với công việc thực tế trong doanh nghiệp. Thậm chí họ còn phải đào tạo lại với số lượng đáng kể. Việc học tập suốt đời luôn cần thiết để giúp nắm bắt được những cái mới trong nghề, những kỹ thuật, công nghệ hoặc các thay đổi mới trong doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy kết quả làm việc, giá thành rẻ, tăng vị thế cạnh tranh cùng sự phát triển bền vững.

Đào tạo trực tuyến eLearning chính là giải pháp đào tạo và đào tạo lại hiệu quả trong nội bộ doanh nghiệp.

Giải pháp giúp thay thế hoàn toàn tài liệu đào tạo truyền thống

Tổ chức học tập, đào tạo cho hàng ngàn nhân viên của tập đoàn, doanh nghiệp quá chuyên sâu về một mặt hàng,..thì đào tạo trực tuyến E-Learning lại càng quan trong. Đó là giải pháp thay thế hiệu quả cho báo tường, phòng truyền thông,…bởi đây là loại tài sản có thể cập nhật theo từng giây.

Với doanh nghiệp nhỏ, lẻ thì có thể làm hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning đơn giản, gọn nhẹ hơn, … so với những doanh nghiệp có quy mô lớn.

Bảo mật tuyệt đối tài liệu đào tạo nội bộ

Hệ thống đào tạo trực tuyến eLearning chính là công cụ đào tạo của phòng nhân sự, đào tạo và phòng kế hoạch sản xuất. Những bộ phận này có thể chủ động đưa thông tin lên mạng mà không cần lo lắng sự rò rỉ thông tin hay phân quyền truy cập.

Những người đứng đầu bộ phận cũng hoàn toàn dễ dàng kiểm soát được sự tham gia đào tạo trực tuyến của từng học viên. Ngoài ra thông qua đó có thể đưa ra biện pháp hỗ trợ đào tạo nhân viên hiệu quả và làm tiêu chí tăng lương.

Ly-do-doanh-nghiep-nen-dung-he-thong-dao-tao-truc-tuyen
Lý do doanh nghiệp nên dùng hệ thống đào tạo trực tuyến?

Thúc đẩy ý chí tự học của học viên

Muốn nhân viên, học viên khai phóng sức sáng tạo thì cần thực hiện thông qua việc học. Và Muốn tự học thì phương pháp học trực tuyến chính là con đường phù hợp bởi đây là con đường của sự trưởng thành , đòi hỏi có ý thức cao và đạt được hiệu quả cao nhất.

Hiện tại có tới hơn 70% sinh viên thuộc các trường đại học châu  Âu đã chuyển qua đào tạo trực tuyến ELearning. Đại học Harvard và Stanford hiện đã cho triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến eLearning và cũng có rất nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam chuyên về công nghệ thông tin và tư vấn đào tạo trực tuyến đã biết cách tận dụng tối đa cơ hội của thế giới ảo đem lại.

Truyền đạt thông tin nhanh chóng

Người sáng lập, lãnh đạo doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham gia giảng dạy trực tuyến hay gửi thông điệp một cách nhanh chóng đến mọi nhân viên. 

Xem thêm:

Tiết kiệm chi phí tối đa cho tổ chức

Giải pháp đào tạo trực tuyến eLearning trong mô hình trực tuyến chức năng chính là công cụ đào tạo chất lượng, giá rẻ, có hiệu quả rộng rãi, phù hợp với lợi thế cạnh tranh, đồng thời cũng là vốn nhân sự quý báu với nhiều doanh nghiệp.

Trên đây là một vài thông tin có liên quan tới đào tạo trực tuyến và những lý do khiến doanh nghiệp nên sử dụng phương pháp đào tạo này. Hy vọng bài viết hữu ích! Nếu có nhu cầu sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến chất lượng, có thể liên hệ ngay:

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top