Giải pháp vận hành mô hình trực tuyến chức năng trong doanh nghiệp

Làm sao để vận hành mô hình trực tuyến chức năng hiệu quả trong doanh nghiệp? Đây là thắc mắc của không ít tổ chức và doanh nghiệp đang áp dụng mô hình này. Để tìm ra giải pháp, hãy xem ngay nội dung dưới đây của blog Đào Tạo Nội Bộ!

1. Đôi nét về mô hình trực tuyến chức năng trong doanh nghiệp

Mô hình trực tuyến chức năng là gì?

Mô hình trực tuyến chức năng trong doanh nghiệp được hiểu là một  kiểu cơ cấu có nhiều cấp quản lý cùng bộ phận nghiệp vụ nắm giữ vai trò giúp việc cho thủ trưởng là cấp cao hoặc cấp trung. Và thủ trưởng chính là người nắm giữ chức vị cao nhất trong hệ thống điều hành của doanh nghiệp.

mo-hinh-truc-tuyen-chuc-nang-la-gi
Mô hình trực tuyến chức năng là gì?

Nếu như càng nắm giữ chức vụ cao thì sẽ càng phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến chiến lược trong công ty như tổ chức, đào tạo cán bộ, nhân sự,..

Lý do khiến doanh nghiệp dùng mô hình trực tuyến chức năng?

Mô hình trực tuyến chức năng là sự kết hợp giữa mô hình trực tuyến và mô hình chức năng, đặc biệt phù hợp sử dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mô hình giúp:

Phát huy được tối đa hiệu quả mối quan hệ điều khiển – phục tùng cùng mối quan hệ phối hợp – cộng tác bên trong tổ chức.

Xây dựng một bộ khung hành chính chắc chắn trong các tổ chức, doanh nghiệp, có hiệu lực và giám sát chặt chẽ thể chế quản lý, hoạt động.

Tạo nên môi trường làm việc ổn định, có chuyên môn công nghệ cao

Ưu, nhược điểm của mô hình trực tuyến chức năng trong doanh nghiệp

– Ưu điểm:

+ Có tác dụng phân quyền, chỉ huy, xử lý kịp thời mệnh lệnh, đảm bảo vận hành theo đúng tuyến quy định.

+ Những người đứng đầu của mỗi khu chức năng đảm bảo vẫn phát huy được tối đa tài năng, trợ giúp cho lãnh đạo cao cấp. Cho dù họ không được tham gia trực tiếp vào việc ra lệnh cho những người khác thuộc các phân hệ.

+ Có tính nghiệp vụ chuyên sâu: Do đảm bảo được các yếu tố về cơ sở, căn cứ, hướng dẫn thực hiện.

– Nhược điểm:

+ Sử dụng mô hình trực tuyến chức năng sẽ phát sinh nhiều luồng ý kiến, đề xuất; giữa các bộ phận không có sự thống nhất khiến công việc trở nên nhàm chán. Gia tăng sự xung đột giữa các bộ phận trong công ty.

nhuoc-diem
Nhược điểm của mô hình

+ Liên lạc trong hệ thống tổ chức có thể bị gián đoạn hoặc phức tạp. Điều này càng khiến khó phối hợp các hoạt động của nhiều chức năng. Nhất là khi mà doanh nghiệp luôn phải điều chỉnh những điều kiện bên ngoài thay đổi.

Mặc dù, có nhiều ưu điểm và được sử dụng rộng rãi song những hạn chế của mô hình trực tuyến chức năng đang gặp chính là bài toán đau đầu cần giải quyết của các nhà quản lý doanh nghiệp. Họ gặp khó khăn trong khâu tìm ra giải pháp khắc phục. Vậy biện pháp được đưa ra là gì? Đó chính là sử dụng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

Xem thêm:

2. Lý do khiến doanh nghiệp nên dùng nền tảng Đào Tạo Nội Bộ?

Với mục tiêu là thúc đẩy, phát triển, hoàn thiện, nâng cao trình độ toàn bộ hệ thống nhân sự, nội bộ trong công ty vận hành theo mô hình trực tuyến chức năng. Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ v3.0 đã chính thức ra mắt giúp các nhân sự trong tổ chức dễ dàng kết nối, và chia sẻ kiến thức. Trong hệ thống, mỗi nhân viên sẽ đóng vai trò là một học viên. Và nhân viên có thể đổi vị trí thành giảng viên của hệ thống. Người nắm giữ vị trí quản lý đào tạo sẽ có trách nhiệm điều phối hệ thống hoạt động. Sự phối hợp và tương tác hoàn hảo sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một quy trình đào tạo nhân lực đầy chuyên nghiệp và tin cậy.

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ tin rằng, chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp khắc phục được toàn bộ những hạn chế mà mô hình trực tuyến chức năng đang gặp phải

Cụ thể là:

Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức

Nhân viên trong công ty thường sẽ phải dành hết thời gian cho việc đi làm nên việc tham gia đào tạo truyền thống thường tốn khá nhiều thời gian. Song nếu sử dụng hệ thống trực tuyến thì nhân viên có thể tham gia khóa học mọi lúc, mọi nơi với máy tính, tablet hoặc điện thoại có kết nối mạng. Điều này giúp doanh nghiệp không chỉ nâng cao được trình độ nhân viên mà còn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt.

Quy trình đào tạo có bài bản

Bằng các tính năng tạo mới lớp học, tài liệu, bài kiểm tra,..được tích hợp sẵn trên phần mềm. Nên tất cả các chương trình giảng dạy của doanh nghiệp sẽ được sắp xếp logic, hợp lý, khoa học khiến nhân viên có thể dễ dàng đáp ứng, theo sát tiến độ học. Một trong những ưu điểm lớn của nền tảng Đào Tạo Nội Bộ chính là nếu không hiểu phần nào có thể xem lại. Điều này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hơn rất nhiều sau khi kết thúc khóa học.

Cho phép tương tác trực tuyến

Hệ thống cho phép doanh nghiệp hoạt động theo mô hình trực tuyến chức năng có thể dễ dàng kết nối, tương tác hai chiều liên tục trong suốt khóa đào tạo bằng công nghệ Streaming. Thông thường, điều này chỉ có thể làm được ở các lớp truyền thống.

Quản lý dễ dàng

Toàn bộ thông tin có liên quan tới người học đều được lưu hết trên hệ thống. Thông qua một loạt các bài kiểm tra đánh giá năng lực. Nhà quản lý sẽ dễ dàng nắm được trình độ của nhân viên.

quan-ly-de-dang
Quản lý dễ dàng

Cho phép tiếp nhận những ý kiến đánh giá về việc đào tạo trực tuyến, thông qua đó điều chỉnh kế hoạch đào tạo phù hợp, kịp thời. 

Có lộ trình đào tạo rõ ràng

Toàn bộ các khóa học đều được thiết kế, xây dựng theo một lộ trình được các chuyên gia nghiên cứu chuẩn xác. Nên học viên luôn được đảm bảo tham gia khóa học hiệu quả.

Có cơ chế đánh giá năng lực tự động

Sau mỗi khóa học đều có bài kiểm tra đánh giá năng lực. Thông qua đó, các nhà quản lý có thể đánh giá chính xác năng lực nhân viên tới đâu, sau đó điều chỉnh giảng dạy sao cho phù hợp.

An toàn, bảo mật thông tin tuyệt đối

Thông tin, tài liệu giảng dạy do doanh nghiệp cấp phát trên hệ thống đều được bảo mật 100%, không lo rò rỉ ra ngoài do áp dụng công nghệ mã hóa chuẩn MD5, RSA, TDES, SSL,..Chỉ học viên của hệ thống mới được xem, tải tài liệu. Đây cũng được coi là ưu điểm lớn của nền tảng Đào Tạo Nội Bộ so với các đối thủ khác trên thị trường.

Tóm lại, có thể thấy việc lựa chọn sử dụng hệ thống Đào Tạo Nội Bộ để vận hành mô hình trực tuyến chức năng trong doanh nghiệp chính là một trong những giải pháp thông minh hiện nay. Vừa đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp, lại đem tới cho nhân viên sự tiện lợi. Tuy còn tồn tại một số hạn chế, song những yếu tố này không phải là vấn đề lớn bởi có thể khắc phục hoàn toàn.

Trên đây, là một số thông tin về mô hình trực tuyến chức năng là gì trong các tổ chức, doanh nghiệp. Kèm theo giải pháp giúp doanh nghiệp vận hành mô hình hiệu quả hơn. Nếu các tổ chức có nhu cầu sử dụng có thể nhanh chóng liên hệ tới chúng tôi theo HOTLINE:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Địa chỉ Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Địa chỉ tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Địa chỉ tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top