Điều cần lưu ý khi lựa chọn hệ thống E Learning cho doanh nghiệp là gì?

Khi muốn chọn hệ thống E Learning cho doanh nghiệp thì thường sẽ tìm kiếm được khá nhiều các nhà cung cấp tiềm năng.

Tuy nhiên, sẽ nhận nhiều lợi ích hơn từ hệ thống E learning nếu hợp tác với những người thật tận tâm và họ sẽ giúp xây dựng  nên một hệ thống đào tạo hiệu quả!

Điều quan trọng khi lựa chọn hệ thống E learning

Lựa chọn chương trình đào tạo trực tuyến có tính đột phá, chắc chắn sẽ giúp người học có một chất lượng học rất tốt. Tuy nhiên đây đang là những thách thức rất lớn.

dieu-quan-trong-khi-lua-chon-he-thong-e-learning
Điều quan trọng khi lựa chọn hệ thống E learning

Sở hữu nhiều ý tưởng lớn trong đầu nhưng tất cả đều bị giới hạn bởi hệ thống e learning đang dùng có nhiều điểm hạn chế. Bạn phải chịu đựng giao diện lỗi thời cùng quá tải khiến bị nghẽn,  kết quả cuối cùng vẫn sẽ phải nâng cấp.

Liệu việc lựa chọn hệ thống E learning có dễ dàng như chúng ta thường nghĩ. Có hàng ngàn chương trình để chọn lựa và mỗi chương trình đều có tính năng giống nhau, đây là điều khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu.

Bạn có thể sẽ lựa chọn những hệ thống E-learning sở hữu tính năng cập nhật, giao diện tốt nhất,… Tuy nhiên, yếu tố quyết định tại đây lại chính là liệu hệ thống có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không?

Xem thêm:

Vì sao nhà cung cấp hệ thống e learning cần phải hiểu doanh nghiệp?

Có không ít người cho rằng, nhà cung cấp hệ thống E learning luôn hiểu rõ công nghệ học tập hơn mình rất nhiều. Bởi vì lẽ đó, họ có thể tư vấn cho bạn những thứ tốt về  mục tiêu đào tạo của tổ chức.

Nhưng mỗi doanh nghiệp đóng vai trò giống như những người học – bạn cũng không thể áp dụng cùng một cách thức cho doanh nghiệp thứ 2.

Nên cố gắng dành nhiều thời gian để gặp gỡ, nói chuyện với nhà cung cấp để thảo luận thêm về mục tiêu của mình. Điều hành hệ thống E learning được coi là việc quan trọng và cần được tập trung công suất tối đa cho nó.

Nếu bạn cảm thấy việc thiết lập nhanh cùng thuận lợi thì phải đặt câu hỏi, và sát sao theo dõi nhiều hơn về việc này. 

Vi-sao-nha-cung-cap-he-thong-e-learning-can-phai-hieu-doanh-nghiep
Vì sao nhà cung cấp hệ thống e learning cần phải hiểu doanh nghiệp?

Trước khi lựa chọn một hệ thống e learning phù hợp với doanh nghiệp mình, thì cần phải trả lời một trong những câu hỏi như sau:

Liệu bạn đã hiểu những gì về doanh nghiệp của mình?

Học viên chắc chắn sẽ không học tập chỉ vì bạn nói với họ rằng nên làm. Họ bắt buộc cần phải biết lý do và tầm quan trọng của việc làm này.

Đào tạo không đơn thuần chỉ là yêu cầu mà còn bao gồm khuyến khích họ. Nếu những người học không hiểu tại sao tham gia đào tạo quan trọng, thì họ sẽ không tham gia đào tạo hoặc nếu có thì cũng không hiệu quả. Với tư cách là người quản lý đào tạo, bạn cần biết được học viên cần gì và doanh nghiệp cần gì

Khi bạn biết giá trị cốt lõi của doanh nghiệp thì bạn chắc chắn sẽ đem được những nội dung đó vào trong chương trình đào tạo.

Làm sao để chọn lựa được hệ thống e learning phù hợp?

Sau đây chính là các gợi ý giúp bạn chọn được nhà cung cấp hệ thống phù hợp:

Hiểu được tầm quan trọng của đào tạo

Một nhà cung cấp hệ thống E learning tuyệt vời thường muốn giúp bạn (và người học của bạn) nhận được hiệu quả cao nhất sau khi kết thúc khóa đào tạo. Như vậy, họ sẽ hỏi các câu hỏi ai là người học? Điều gì khiến họ cảm thấy hào hứng khi đào tạo? Lý do đào tạo? ….

Chỉ khi họ nắm được hết những yếu tố doanh nghiệp đang gặp phải thì họ mới đưa ra được một nền tảng đào tạo hiệu quả.

Không đồng ý với tất cả mọi yêu cầu

Nhà cung cấp không chỉ cung cấp các thông tin bạn đã biết. Bạn đương nhiên sẽ có những ý tưởng cho những thứ bạn đang tìm kiếm, song họ cũng sẽ là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo.

Họ sẽ nhìn thấy những thứ phù hợp cho khách hàng nên đây cũng sẽ là khó khăn với bạn. Nếu họ chỉ cung cấp những thứ bạn yêu cầu mà không có câu hỏi thì đồng nghĩa với việc họ muốn hoàn thành nhanh để phục vụ tiếp khách hàng khác.

Một đối tác đào tạo thực sự  là học sẽ biết thành công của họ phụ thuộc vào chính khách hàng, cố gắng hết mình để giúp tạo ra một chương trình đào tạo nội bộ tốt.

Giúp việc cài đặt dễ dàng 

Vận hành một chương trình đào tạo mới thành công ban đầu đã là phức tạp nhưng sau đó duy trì và làm sao khiến nó hiệu quả trong lâu dài thì càng khó hơn. Và đây chính là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp cố gắng sử dụng E Learning cũ mặc dù nó kém hiệu quả.

Chọn nhà cung cấp có thể giúp hệ thống e learning doanh nghiệp giải quyết được nhu cầu đào tạo. Cho dù hướng dẫn đào tạo chung khá tốt song nó cũng cần được điều chỉnh theo từng mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.

Lam-sao-de-chon-lua-duoc-he-thong-e-learning-phu-hop
Làm sao để chọn lựa được hệ thống e learning phù hợp?

Nên nhà cung cấp dịch vụ cần cài đặt được các tính năng hiệu quả cho từng đối tượng người dùng.

Gắn bó lâu dài

Khi được cung cấp nền tảng đào tạo trực tuyến, không đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn toàn hiểu và không có thêm bất cứ câu hỏi gì  trong quá trình sử dụng về sau.

Lúc này bạn sẽ cần một nhà cung cấp nhà cung cấp luôn hỗ trợ nếu bạn gặp khó khăn. Hỗ trợ không phải chỉ có sửa lỗi mà nhà cung cấp cũng cần đi đầu trong sản xuất bài giảng e learning là gì và luôn tìm kiếm ra những phương án mới khiến nền tảng tốt hơn. 

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn hệ thống e learning của nhà cung cấp dịch vụ. Hy vọng thông qua bài viết doanh nghiệp có thể lựa chọn được nền tảng để thích hợp dùng. Chúc doanh nghiệp thành công trong công tác đào tạo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top