Làm sao để chọn được hệ thống E Learning phù hợp cho doanh nghiệp?

Sử dụng  hệ thống E Learning trong đào tạo trực tuyến đang trở thành phương thức đào tạo phổ biến bởi tính hiệu quả trong thời đại công nghệ hiện nay. Nhưng thông thường ngân sách đào tạo trong doanh nghiệp sẽ bị hạn chế ở một mức độ nào đó và sẽ chỉ có nguồn lực hữu hạn để thực hiện điều này.

Điều này yêu cầu doanh nghiệp cần sử dụng một hệ thống đào tạo trực tuyến vừa phải có đầy đủ tính năng và đáp ứng được cả yếu tố ngân sách.

Sau đây sẽ là một số tuyệt chiêu có thể giúp công ty lựa chọn được hệ thống phần mềm E Learning phù hợp và hiệu quả dưới mọi ngân sách.

1. Tận dụng các thư mục trực tuyến miễn phí có trong hệ thống E Learning

Thông thường, doanh nghiệp thường sẽ mất nhiều thời gian và tài nguyên để chuẩn bị cũng như tìm kiếm hệ thống E Learning phù hợp trong công tác đào tạo nội bộ bởi có khá nhiều nền tảng xuất hiện trên thị trường.

Tan-dung-cac-thu-muc-truc-tuyen-mien-phi-co-trong-he-thong-E-Learning
Tận dụng các thư mục trực tuyến miễn phí có trong hệ thống E Learning

Và một thư mục trực tuyến miễn phí có thể giúp doanh nghiệp chọn được công cụ thay thế phù hợp hoặc sử dụng hệ thống đào tạo mới đáp ứng được các yêu cầu.

Thông qua xác định chính xác khoảng trống và mục tiêu của đào tạo trực tuyến sẽ giúp các nhà quản lý có thể xác định chuẩn xác hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning phù hợp để sử dụng. Từ đó, các thư mục trực tuyến cũng giúp thu hẹp ngân sách đồng thời rút gọn giải pháp đào tạo trực tuyến cho doanh nghiệp.

2. Đánh giá những ngân sách hiện có

Chọn hệ thống e learning có chi phí như thế nào chính là điều rất nhiều doanh nghiệp lo lắng khi kinh phí cho việc đào tạo eo hẹp. Thông thường một hệ thống E Learning thường sẽ có các ưu điểm riêng phù hợp với các công cụ API SCORM hoặc Tin Can.

Cũng sẽ có những hệ thống tương tích với tài nguyên đào tạo đã xây dựng trước đó của doanh nghiệp. Nên, doanh nghiệp cần chủ động đánh giá những tài sản này để tránh bị dư thừa khi đầu tư vào bất kỳ hệ thống E-learning nào.

Ví dụ như LMS mới cập nhật thêm tính năng tác giả, tuy nhiên công ty của bạn đã có tính năng này. Nên nếu sử dụng gói hệ thống tích hợp tất cả các tính năng sẽ khiến tốn kém chi phí của công ty.

Danh-gia-nhung-ngan-sach-hien-co
Đánh giá những ngân sách hiện có

Xem thêm:

3. Đánh giá kỹ năng và kinh nghiệm nhân viên

Có không ít doanh nghiệp gặp phải sai lầm khi sử dụng hệ thống LMS có tính năng mạnh mẽ hàng đầu thị trường nhưng không xem xét tới năng lực đội ngũ nhân sự của họ.

Lúc này sẽ cần bao nhiêu thời gian để nhân viên sử dụng được các tính năng mới trên hệ thống? Những giao diện và hiệu ứng có thực sự tương thức? Đánh giá kinh nghiệm và kỹ năng của nhân viên là việc làm cần thiết.

4. Đánh giá sự hỗ trợ của nhà cung cấp hệ thống

Công ty cần có một danh sách chi tiết những tùy chọn hỗ trợ từ phía nhà cung cấp và ghi chú rõ các yêu cầu bên trong hệ thống đó. Tiếp tục so sánh danh sách  những thứ công ty cần có với danh sách của nhà cung cấp, căn cứ theo hệ thống LMS của nhóm.

Nhà cung cấp có thể sẽ chỉ hỗ trợ một phần tối thiểu hoặc 1 kỳ vọng của công ty nhưng điều này đồng nghĩa với việc công ty cần cân nhắc lựa chọn hoặc không sử dụng những hỗ trợ và mở rộng ngân sách.

5. Kiểm tra hiệu suất thực tế mà nền tảng đem lại

Bắt buộc phải chạy thử nền tảng  hệ thống e learning mới, sau đó kiểm tra hoạt động của nó ra sao trong môi trường thực tế. Điều những nhà quản lý bắt buộc phải làm là chạy thử dự án mẫu sau đó kiểm tra các chức năng quan trọng và liệu những hệ thống đó có đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của công ty hay không?

Kiem-tra-hieu-suat-thuc-te-ma-nen-tang-dem-lai
Kiểm tra hiệu suất thực tế mà nền tảng đem lại

Những tuyệt chiêu được giới thiệu ở trên đều cho phép doanh nghiệp đánh giá được chính xác công cụ E-learning ở mọi dự án. Ngoài ra, các nhà quản lý cũng có thể kết hợp thêm cùng những nội dung có sẵn để kiểm tra xem việc chuyển dữ liệu và tích hợp thư viện đem lại những ưu nhược điểm gì cho nhân viên.

Tuy ngân sách bị hạn chế  song nó sẽ không khiến doanh nghiệp bị hạn chế khi lựa chọn hệ thống E-learning phù hợp. 

Trên đây là một số gợi ý giúp chọn được  hệ thống E Learning hiệu quả, hy vọng bài viết cung cấp cho doanh nghiệp được nhiều thông tin hữu ích khi lựa chọn nền tảng.

Ngoài ra, nếu muốn sử dụng nền tảng đào tạo chất lượng, tiết kiệm chi phí thì có thể liên hệ ngay tới:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top