Bí quyết học kỹ năng mềm online hiệu quả cho nhân sự trong doanh nghiệp

Nếu sử dụng đúng phương pháp và kiên trì thì phương pháp học kỹ năng mềm online cực kỳ hiệu quả. Và hôm nay để giúp nhân sự trong doanh nghiệp có thể học kỹ năng mềm online hiệu quả, bài viết của Đào Tạo Nội Bộ sẽ chia sẻ cho người đọc một số thông tin hữu ích!

Các bí quyết có thể áp dụng khi học kỹ năng mềm online  mới nhất hiện nay gồm:

Xác định chính xác mục tiêu mong muốn khi kết thúc khóa học kỹ năng mềm online

Ví dụ nếu muốn nâng cao kỹ năng  giao tiếp thì chúng ta đã xác định được mục đích học là gì sau khi kết thúc khóa học là gì? (giao tiếp, tương tác tốt với nhân viên, học viên khác,…).

xac-dinh-chinh-xac-muc-tieu-mong-muon-khi-ket-thuc-khoa-hoc-ky-nang-mem-online
Xác định chính xác mục tiêu mong muốn khi kết thúc khóa học kỹ năng mềm online

Chỉ khi đề ra mục tiêu rõ ràng thì chúng ta mới có động lực học và sự kiên trì sẽ mạnh mẽ hơn. Tránh học theo phong trào như khóa học giá rẻ, bạn bè rủ rê, tâm lý học thử,…. Do ngay từ đầu xác định tham gia khóa học với tâm lý thoải mái nên việc từ bỏ sau đó là không thể tránh khỏi.

Học hỏi thêm các kiến thức có liên quan tới Internet và máy tính

Muốn học kỹ năng mềm online thì chắc chắn sẽ phải làm việc với các thiết bị điện tử và tiếp xúc thường xuyên với môi trường internet. Nên cần nắm rõ các công cụ này để tăng hiệu quả học tập tối đa.

Ngoài ra, cũng cần phải biết một số kỹ năng tối thiểu khác nữa như gửi email,  tìm kiếm thông tin liên quan tới khóa học, soạn thảo văn bản , tải tài liệu học về máy.

Nhiều bạn cho rằng các công cụ này đơn giản, nhưng với người không hay tiếp xúc với máy tính hay internet thì  không hề đơn giản.  Dĩ nhiên nếu không biết những kỹ năng này thì vẫn có thể tham gia khóa học trực tuyến xong chắc chắn sẽ thu về kết quả tốt hơn khi nắm rõ chúng hơn.

Nêu cao ý thức và tinh thần học tập

Một yếu tố quan trọng khi học  kỹ năng mềm online chính là tinh thần tự học và ý thức học cao.Học online đồng nghĩa với tự học, tự giác. Nếu không có sự tập trung cao độ sẽ khiến lãng phí thời gian và tiền bạc vô ích.

Đặc biệt, khi kém kiên nhẫn, ít quyết tâm,..thì khóa học online sẽ không phải là lựa chọn tốt.

Phản hồi khi có thắc mắc khi học kỹ năng mềm online

Tương tự như cách học truyền thống, không hiểu thì cần chủ động hỏi. Những trang web học trực tyến luôn có người hỗ trợ bạn 24/24h. Nên ngoài liên hệ qua email công ty, trang chủ web thì có thể liên lạc cho họ qua số điện thoại, zalo, skype,….để được hỗ trợ nhanh chóng.

phan-hoi-khi-co-thac-mac-khi-hoc-ky-nang-mem-online
Phản hồi khi có thắc mắc khi học kỹ năng mềm online

Học kết hợp với hành

Mục đích cuối cùng của việc học chính là áp dụng vào thực tiễn, cuộc sống.  Cho dù chương trình học hấp dẫn, thú vị như thế nào mà chỉ học nhưng không làm bài tập hay thực hành thì  cũng không có ý nghĩa.

Áp dụng kiến thức vào thực tế sẽ giúp chúng ta ghi nhớ lâu hơn. Ngoài ra, cũng nên trao đổi thêm với bạn bè, đồng nghiệp nếu có điều kiện.

Trên đây là một vài bí quyết học  kỹ năng mềm online cho nhân sự hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể tham khảo và khuyến khích nhân viên thực hiện.

Với tiêu chí lấy người học làm trung tâm, Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng đào tạo trực tyến đã ra đời. Mục tiêu luôn chú trọng vào tính thực tế và thực hành cao chắc chắn sẽ mang tới các hiệu quả học tập đáng kinh ngạc khi đào tạo nhân lực, nâng cao hiệu suất lao động tối đa cho các đơn vị tổ chức.

Muốn biết thêm thông tin về nền tảng, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top