Giải pháp khắc phục tình trạng rò rỉ thông tin trong lớp học trực tuyến

Lớp học trực tuyến bị rò rỉ thông tin là một trong những vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu hiện nay. Vậy giải pháp khắc phục là gì? Xem ngay các gợi ý dưới đây của chúng tôi!

Sử dụng mã hóa để tránh rò rỉ thông tin

Mã hóa để khắc phục  rò rỉ thông tin tuy không phải là giải pháp tối ưu nhất những nó vẫn là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu để  bảo mật dữ liệu.  Nếu quá trình mã hóa và quản lý khóa học được thực hiện cẩn thận,  thì sẽ không thể ăn cắp được dữ liệu.

Sử dụng mã hóa tại nhiều điểm khác nhau trong hệ thống đào tạo trực tyến bao gồm dữ liệu tĩnh và dữ liệu động. Với cách này sẽ giúp cung cấp khả năng bảo vệ đáng kể,  chống được hết tất cả những cuộc tấn công từ hacker mới nhất.

Do đó, các doanh nghiệp hãy chủ động phòng thủ thật nhiều lớp bằng việc mã hóa để tránh  rò rỉ thông tin. Ngoài ra cũng cần theo dõi và quản lý mạng lưới thường xuyên.

su-dung-ma-hoa-de-tranh-ro-ri-thong-tin
Sử dụng mã hóa để tránh rò rỉ thông tin

Khóa mạng

Điểm quan trọng cần nhớ trong các phương pháp ngăn chặn rò rỉ dữ liệu đó là khóa mạng. Với sự nổi lên của công nghệ di động,  ngày nay vẫn nạn rò rỉ thông tin ngày càng tăng nhanh chóng. Trong khi nhiều người  đã nắm rõ các bước giúp bảo vệ các dữ liệu nhạy cảm, thì một số người khác  lại không hề biết biện pháp mình đang dùng kém an toàn. Vấn đề này có thể được giảm nhẹ  thông qua việc thường xuyên và kiểm tra thực tiễn các biện pháp bảo mật đặc biệt là khóa mạng.

Phối kết hợp lớp học trực tuyến

Muốn ngăn chặn  rò rỉ thông tin tối ưu thì sẽ phải qua nhiều bước an toàn. Xác định các dữ liệu quan trọng,  giám sát chặt chẽ việc truy cập, hoạt động, kết hợp với giải pháp Đào Tạo Nội Bộ trực tuyến  hay DAM,  để kiểm soát mạng, thực hiện các biện pháp an toàn điểm cuối,,..

Toàn bộ các yếu tố này khi kết hợp sẽ trở thành một chương trình tinh chỉnh và bảo mật dữ liệu tối đa cho doanh nghiệp.

Xác định các dữ liệu quan trọng

Doanh nghiệp chú ý cần phải xác định được dữ liệu nào cần bảo vệ nhất, kết hợp sử dụng phần mềm chống mất mát dữ liệu (DLP) hoặc nền tảng đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ để giúp bảo mật những thông tin quan trọng này. Tùy thuộc vào ngành công nghiệp, đó có thể là thông tin y tế được bảo vệ (PHI), các báo cáo, kế hoạch tài chính  hay chiến lược,..

Vì DLP sẽ phụ thuộc vào sự phân loại hợp lý của thông tin, nên các tổ chức  sẽ cần tới chiến lược bảo mật dữ liệu tập trung cho những dữ liệu quan trọng. Trước hết, dữ liệu cần được phân loại  theo đúng thứ tự được ưu tiên của tổ chức. Trước hết nên  làm từng phần nhỏ một sau đó chú trọng tới điểm cuối. Để giúp người dùng có thêm nhiều cơ hội triển khai, học tập.

xac-dinh-cac-du-lieu-quan-trong
Xác định các dữ liệu quan trọng

Sử dụng nền tảng dạy trực tuyến chất lượng cao

Nếu như các phần mềm dạy học trực tuyến hiện nay  đến từ nhiều sản xuất vẫn gây ra lỗ hổng bảo mật, thì một gương mặt đại diện tới từ Việt Nam – Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS sẽ giúp các doanh nghiệp khắc phục được toàn bộ các vấn đề liên quan tới rò rỉ thông tin.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển các khóa học đào tạo nhân sự, thi elearning Đào Tạo Nội Bộ không chỉ tự tin về các nội dung, bài giảng đào tạo  mà còn cam kết bảo mật thông tin, dữ liệu khách hàng 100%. Mỗi tài khoản được thiết lập theo cơ chế đặc biệt, cho phép giới hạn số thiết bị đăng nhập xem  bài giảng, giảm rủi ro về rò rỉ thông tin tối đa nhất khi đào tạo trực tuyến.

Trên đây là một số gợi ý giúp  khắc phục tình trạng rò rỉ thông tin hiệu quả trong doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được nhiều thông tin hữu ích !

Muốn biết thêm thông tin về nền tảng đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ hãy liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top