Có nên sử dụng phần mềm họp trực tuyến online miễn phí?

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những phần mềm họp trực tuyến online  miễn phí trên mạng như zoom, skype, zavi, google meet… Tuy nhiên đây có phải là liệu pháp ổn định, lâu dài và có tính bảo mật an toàn hay không? Để tìm kiếm câu trả lời, xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Các hạn chế có thể gặp phải khi sử dụng phần mềm họp trực tuyến online miễn phí

cac-han-che-co-the-gap-phai-khi-su-dung-phan-mem-hop-truc-tuyen-online-mien-phi
Các hạn chế có thể gặp phải khi sử dụng phần mềm họp trực tuyến online miễn phí

Những phần mềm này thường gặp phải những rắc rối liên quan tới tính năng hỗ trợ hoạt động  như thời gian sử dụng hạn chế, giới hạn số lượng người tham gia, không cho tải file dung lượng lớn,..

Đặc biệt là vấn đề bảo mật thông tin trong cuộc họp sẽ không được đảm bảo cao, nên thường xuất hiện nguy cơ thông tin bị rò rỉ. Và việc đánh cắp thông tin hoàn toàn có thể xảy ra.. Chính điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc họp trực tuyến rất nhiều.

 – Bảo mật thông tin thấp: Những phần mềm họp trực tuyến online miễn phí thường không sử dụng công nghệ bảo mật mới. Do đó thông tin hay bị rò rỉ, bị lộ ra ngoài. Hậu quả nghiêm trọng hơn là thông tin doanh nghiệp, cùng cá nhân sẽ bị đánh cắp, kế hoạch và dữ liệu liên quan bị mất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch và chiến lược hoạt động của doanh nghiệp sau này.

 – Đường truyền mạnh không ổn định: Trong phiên bản miễn phí thì những phần mềm này sẽ không được trang bị băng thông rộng.Nên sẽ khiến đường truyền bị đứt quãng. Khi có lượng truy cập sử dụng nhiều tại 1 thời điểm hoặc dữ liệu lưu trữ ngày càng nhiều có thể xuất hiện tình trạng phần mềm bị đứng đồng thời người dùng không truy cập sử dụng được. Hậu quả từ việc đường truyền không ổn định là chất lượng âm thanh giảm, trong cuộc họp sẽ thường xuyên xảy ra tình trạng không nghe rõ, âm thanh mất tín hiệu, hình ảnh mờ,…

 – Giới hạn số thiết bị khi họp cùng 1 lúc:  Phiên bản miễn phí thường bị giới hạn số lượng thiết bị hay điểm cầu tham gia họp, điều này sẽ gây ảnh hưởng tới nhu cầu họp đông người,  hoặc cuộc họp diễn ra ở nhiều nơi.

Lựa chọn hệ thống trực tuyến ổn định chính là một trong những giải pháp tối ưu, cũng là giải pháp lâu dài với phần lớn các doanh nghiệp hiện nay.

Lý do nên sử dụng phần mềm họp trực tuyến online mất phí?

Bằng các hạn chế kể trên, có thể thấy phần mềm họp trực tuyến chỉ là những giải pháp tạm thời.  Giải pháp hiệu quả hơn chính là nên mua phần mềm hoặc thuê hệ thống họp trực tuyến để có thể khắc phục được toàn bộ những hạn chế và đảm bảo được chất lượng cuộc họp trực tuyến.

Có rất nhiều ưu điểm có thể nhận được khi sử dụng phần mềm hoặc hệ thống chuyên dụng họp trực tuyến. Cụ thể: 

+ Tính bảo mật cao: Công nghệ bảo mật được ưu tiên áp dụng cho các phần mềm và hệ thống để đảm bảo thông tin của người dùng. Dữ liệu người dùng cũng như các dữ liệu trong doanh nghiệp sẽ được bảo mật tối đa tránh được hết các rủi ro có thể gây ra thiệt hại về  kinh tế cho doanh nghiệp.

ly-do-nen-su-dung-phan-mem-hop-truc-tuyen-online-mat-phi
Lý do nên sử dụng phần mềm họp trực tuyến online mất phí?

+ Tốc độ đường truyền luôn ổn định: Đường truyền do được trang bị bởi băng thông rộng nên sẽ cho phép lưu lượng sử dụng lớn trong cùng 1 lúc mà không bị ảnh hưởng nhiều. Tính năng này  đồng thời cũng đảm bảo được việc chia sẻ tài liệu, báo cáo, hình ảnh, …tối đa khi cuộc họp diễn ra nhanh chóng.

+ Chất lượng âm thanh cao:  Chất lượng, âm thanh luôn được đảm bảo diễn ra trong suốt thời gian cuộc họp tiến hành, các âm thanh nghe rõ ràng, đồng đều, không chứa tạp âm,…

Không giới hạn người dùng cũng như thời gian tham gia cuộc họp: Số lượng người tham gia có thể lên tới hàng chục, hàng trăm người cùng lúc. Tính năng này càng phù hợp sử dụng cho những doanh nghiệp có quy mô lớn lên tới hàng ngàn nhân sự.

Bên cạnh đó, phần mềm họp trực tuyến online kết hợp đào tạo trực tuyến chất lượng  giống như Đào Tạo Nội Bộ cũng được tối ưu thêm nhiều tính năng nổi bật  để dành cho các doanh nghiệp như:

Tổ chức rất nhiều cuộc họp cùng lúc bởi Web Meeting ổn định. Cuộc họp không chỉ diễn ra đồng thời  mà còn đảm bảo chất lượng, không bị ảnh hưởng hoặc chịu bất kỳ điểm hạn chế nào?

Tính năng họp trực tuyến của Đào Tạo Nội Bộ còn hỗ trợ học viên phát biểu, chia sẻ file tài liệu, màn hình để nâng cao hiệu quả chất lượng cuộc họp trực tuyến, sau đó tương tác trực tiếp tương tự như cuộc gọi bên ngoài. Theo đó cuộc họp doanh nghiệp sẽ trở lên trực quan và sinh động hơn.

Có thể thấy phần mềm họp trực tuyến online  mất phí ngày càng trở lên phổ biến. Nó đang trở thành xu thế công nghệ được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp hiện nay. Thực tế cho thấy đa số các doanh nghiệp đều cần đến hình thức này để hỗ trợ trong việc trao đổi công việc, họp hành, không bị giới hạn về không gian, thời gian. Nên việc sử dụng một phần mềm đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết. Các doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ của OWS để đạt hiệu quả tối đa trong khâu đào tạo.

Để biết thêm thông tin sản phẩm, liên hệ ngay:

Công Ty Cổ Phần OWS Việt Nam

  • SĐT: 024.730.555.88
  • Email: Info@daotaonoibo.vn
  • Website: http://daotaonoibo.vn/
  • Tại Hà Nội: số 67A Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Tại Nhật Bản: 〒230-0062, Kanagawa, Yokohama, Tsurumi-ku, Toyookachō, 34-18 Hermitage 103

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top