Đào tạo bằng mô hình hệ thống e-Learning đem lại những lợi ích gì?

Có không ít doanh nghiệp mạnh tay chi tiền vào hình thức đào tạo bằng mô hình hệ thống e-Learning. Vậy liệu mô hình này có phải chỉ mang tính nhất thời hay còn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp? Xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo Nội Bộ!

Những lợi ích doanh nghiệp có thể nhận được khi triển khai mô hình hệ thống e-Learning

Mô hình hệ thống e-Learning không chỉ hỗ trợ việc dạy và học đạt hiệu quả. Mà những công cụ được trang bị cũng góp phần to lớn vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp:

1. Rút ngắn thời gian học tập cho nhóm L&D qua mô hình hệ thống e-Learning

Chắc chắn không doanh nghiệp nào đầu tư vào một công cụ hỗ trợ gây khó khăn cho người sử dụng khi làm việc.

rut-ngan-thoi-gian-hoc-tap-cho-nhom-l-d-qua-mo-hinh-he-thong-e-learning
Rút ngắn thời gian học tập cho nhóm L&D qua mô hình hệ thống e-Learning

Nên mô hình hệ thống e-Learning được phát triển với giao diện thân thiện chắc chắn sẽ rút ngắn tối đa thời gian làm quen và thúc đẩy nhanh việc sử dụng thành thạo cho người dùng. Để đảm bảo, hơn doanh nghiệp có thể tham khảo những bản dùng thử trước để đánh giá mức độ khả quan của chúng.

2. Hợp lý hóa việc duy trì nội dung

Phần lớn hệ thống e-learning đều có thư viện tài nguyên tích hợp.Với nguồn tài nguyên nay,  doanh nghiệp có thể phát triển nội dung đào tạo trực tuyến hiệu quả nhanh chóng.  Điều này cũng có nghĩa là  có thể theo dõi duy trì nội dung một cách thích hợp  thông qua các thao tác thêm mới, xóa bỏ hoặc cập nhật nội dung mới.

3. Nâng cao lưu giữ kiến thức qua video, hình ảnh

Ưu điểm vượt trội của mô hình hệ thống e-Learning  chính là sở hữu bài giảng, khóa học với đa dạng định dạng. Trong các bài giảng  sẽ sử dụng nhiều tài nguyên như video, hình ảnh, hay âm thanh. Việc lưu trữ tài nguyên không bị giới hạn sẽ sẽ hỗ trợ cho việc tạo tahnhf các bài giảng hay, hấp dẫn cho người dùng, người học.

4. Được phép tái sử dụng tài sản nhiều lần

Dễ dàng trích xuất các nội dung, video thông qua công cụ e-Learning để lồng ghép vào tài nguyên “lỗi thời” trong công ty như bản trình chiếu video thuyết minh, video giới thiệu công ty,  sinh hoạt tập thể, doanh nghiệp,… để tạo ra nhiều nội dung mới mẻ, phong phú. Việc tái sử dụng cũng giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

5. Cập nhật nhanh chóng các nội dung đào tạo mới

Mô hình hệ thống e-Learning cho phép cập nhật rất nhanh các nội dung mới cho khoá học đào tạo trực tuyến. Điều này có tính tức thời, đồng nghĩa với việc nội dung mới sẽ được cập nhật liên tục, bạn hoàn toàn có thể chủ động cập nhật ngay tại hệ thống.

Việc cập nhật nhanh sẽ đồng nghĩa với thông tin có tính chính thống. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những rủi ro không mong muốn.

nhan-vien-tiep-thu-kien-thuc-nhanh-hon
Cập nhật nhanh chóng các nội dung đào tạo mới

6. Nhân viên tiếp thu kiến thức nhanh hơn

Học trực tuyến sẽ rút ngắn thời gian phải “ngồi một chỗ” bởi nó tập trung vào một chủ đề hoặc nhiệm vụ duy nhất. Nhân viên sẽ phải tập trung vào một kỹ năng trước khi chuyển sang học thêm kỹ năng tiếp theo. Điều này cho phép họ tiếp thu thông tin nhanh hơn và lưu giữ kiến thức hiệu quả hơn. Và có thể tiết kiệm nhiều thời gian làm việc khác

7. Sử dụng chính nhân tài nội bộ thay vì phải thuê chuyên gia bên ngoài

Nhiều trường hợp thuê chuyên gia bên ngoài về đào tạo là không cần thiết. Bởi, doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng nhân tài nội bộ để tham gia vào khóa đào tạo nội bộ. Những người này vừa có kinh nghiệm thực tế lại có trình độ chuyên môn cao tại những vị trí công việc mà họ đảm nhiệm. Mô hình hệ thống e learning sẽ hỗ trợ họ hoàn thành bài chia sẻ, những khóa huấn luyện mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Trên đây là những lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được khi triển khai mô hình hệ thống e-Learning trong doanh nghiệp. Các đơn vị, tổ chức có thể cân nhắc và áp dụng để gặt hái nhiều thành công hơn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top