Câu chuyện về việc triển khai hệ thống E Learning tại Việt Nam

Hệ thống E learning là một thuật ngữ xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 10 năm 1999 tại Hội nghị quốc tế về Computer – Based Training. Đồng thời phải mất hơn 10 năm e-learning mới thực sự trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chuyên sâu hơn về quy trình triển khai E Learning tại thị trường Việt nam qua nội dung phía dưới!

Lịch sử hình thành & phát triển của hệ thống E Learning tại Việt Nam

Năm 2008, đội ngũ Đào Tạo Nội Bộ  đã chính thức triển khai hệ thống e learning đầu tiên với sự giúp đỡ của  Chương trình Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu cho Doanh nghiệp Việt Nam. Dự án nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trên trường quốc tế, với các chủ đề đào tạo cho các doanh nhân từ khắp các tỉnh thành.

Lich-su-hinh-thanh-phat-trien-cua-he-thong-E-Learning-tai-Viet-Nam
Lịch sử hình thành & phát triển của hệ thống E Learning tại Việt Nam

Năm 2010, dự án kết thúc, tiếp nối thành công của dự án, đội ngũ Đào Tạo Nội Bộ  tự tin sẽ đưa phương pháp học mới này vào hoạt động đào tạo trong các công ty tại Việt Nam. Sau một thời gian sử dụng E Learning, ai cung sẽ nhận thấy được các lợi ích của giải pháp: tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian, chuẩn hóa kiến ​​thức, triển khai linh hoạt.

Thời gian đầu, chi phí sẽ tương đối cao, bao gồm cả chi phí đầu tư xây dựng phần mềm, Chi phí máy chủ, nhân công vận hành và chi phí số hóa nội dung bài giảng,…. Vì vậy, những công ty đầu tiên ở Việt Nam sử dụng mô hình đào tạo trực tuyến hệ thống E Learning  thường là những công ty hoặc có vốn đầu tư nước ngoài. Phần lớn họ sử dụng tài liệu bằng tiếng Anh hoặc đã được Việt hóa.

Ngoài ra, một số ngân hàng, doanh nghiệp lớn cũng đã bắt đầu sử dụng e-learning để hỗ trợ các khóa đào tạo nội bộ trực tuyến như Tập đoàn Bảo Việt, Phú Thái, BIDV, MB, ViettinBank, MB, LienvietPostBank. … 

Hầu hết các công ty, tổ chức vẫn còn e ngại vì e-learning vẫn còn là một cái gì đó mới mẻ, những khách hàng mới tiếp xúc với e-learning đều thường nghi ngờ về hiệu quả của hình thức mới này bởi tính thiếu khả quan qua một số hình thức đào tạo một chiều tại các hệ thống đã từng triển khai trước đây.

Bằng sự nỗ lực, học hỏi không ngừng cùng những năng lực vượt trội của mình, trong nhiều năm liền đội ngũ Đào Tạo Nội Bộ đã giúp đưa e-learning đến gần hơn với các công ty và đưa e-learning ngày càng phổ biến hơn.

Theo thời gian, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hệ thống E Learning cũng mang lại những thay đổi rõ rệt. Trước đây nó chỉ là những tài liệu tham khảo định dạng PDF, PPT, video chất lượng thấp, file SCORM đồ họa đơn giản, cho đến nay đã trở thành những video chất lượng cao từ các máy quay Full HD, 4K chuyên nghiệp; 

Các bài học được minh họa bằng nhiều hình ảnh sinh động, hút mắt. Đặc biệt, chúng không chỉ dừng lại ở việc tương tác 1 chiều như trước mà còn cho phép tương tác 2 chiều. E Learning hỗ trợ nhiều  tính năng hơn với giao diện (UI) cùng trải nghiệm người dùng (UX) mượt mà và tinh tế nên hoàn toàn có thể dễ dàng tùy chỉnh theo nhu cầu.

Thông qua việc kế thừa và phát huy nền tảng cũ bằng cách tối ưu hóa cho thị trường đào tạo tại Việt Nam với logic triển khai dựa trên kinh nghiệm của các chuyên gia tại OWS. Hệ thống mới này ngoài việc tối ưu về cấu trúc cơ sở dữ liệu nó còn tối ưu thêm cả về giao diện người dùng, các tính năng báo cáo, quản trị… 

Phương thức triển khai Elearning – Đào Tạo Nội Bộ cũng có sự thay đổi mạnh mẽ bởi OWS không chỉ cung cấp phiên bản gắn trên máy chủ cho khách mà còn cho phép khách hàng lựa chọn đầu tư vào từng tính năng trên hệ thống.

Chi phí ban đầu khá cao đồng thời cần có đội ngũ kỹ sư CNTT giàu kinh nghiệm triển khai. Ngày nay, OWS đã cung cấp hệ thống E learning phù hợp với mọi quy mô công ty, từ vài chục cho tới hàng ngàn nhân viên.

Lúc này, công ty sẽ không cần bỏ ra nhiều chi phí mà đã có ngay hệ thống phần mềm hiện đại cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ kỹ thuật Đào Tạo Nội Bộ.

Trong thời đại công nghệ 4.0, các công ty sẽ tụt hậu nếu như không ứng dụng công nghệ số  vào trong công tác đào tạo. Mặt khác, việc trưng bày những hiệu quả e-learning của các công ty và ngân hàng tiên phong cũng đã phần nào khích lệ các doanh nghiệp ứng dụng e-learning vào đào tạo.

nen-tang-dao-tao-noi-bo-ows
Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS

Điểm khác biệt của Đào Tạo Nội Bộ so với những nền tảng khác chính là được triển khai từ chính công ty đào tạo nên chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng doanh nghiệp cần gì và làm sao để nâng cao chất lượng.

Bằng gần 10 năm kinh nghiệm triển khai e-learning tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản, OES là đơn vị duy nhất hiện cung cấp giải pháp thi elearning chuyên nghiệp tới từ hệ thống e learning đến số hóa các bài học điện tử, đặc biệt hơn cả là người đồng hành cùng triển khai các dự án eLearning cho doanh nghiệp hiệu quả.

Lựa chọn hệ thống e learning – Đào Tạo Nội Bộ chính là một trong những giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp hiện nay. Nếu doanh nghiệp nào vẫn chưa triển khai thì có thể nhanh chóng áp dụng để đạt được kết quả tối đa trong công tác đào tạo.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top