Cấu trúc ELearning gồm những gì?

Cấu trúc ELearning gồm những gì? Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, giáo dục ELearning đã chuyển mình và nhanh chóng trở thành một nền công nghiệp. Và để nắm rõ hơn được về cấu trúc ELearning, hãy xem ngay bài viết dưới đây của Đào Tạo nội Bộ!

Cấu trúc Elearning bao gồm những gì?

Hệ sinh thái E-Learning được hiểu là môi trường có hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ giáo dục, nguồn lực, công cụ cần thiết để truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho các học viên.

Mỗi thành phần trong hệ thống đào tạo trực tuyến đều có sự tham gia, tương tác lẫn nhau nhằm mục đích đem lại lợi ích tối đa cho người sử dụng đạt được mục tiêu, mục đích của riêng mình.

cau-truc-cua-he-sinh-thai-elearning-gom-nhung-gi
Cấu trúc Elearning gồm những gì?

Hệ sinh thái Elearning sẽ chỉ thành công khi nguồn lực, người tham gia đặt đúng vị trí đồng thời có thể tự điều chỉnh để trở thành yếu tố có ích trong hệ sinh thái chung.

Các chuyên gia cấu trúc ELearning sẽ đóng vai trò tạo ra hệ sinh thái, cung cấp cho người học công cụ cần, tạo ra môi trường học tập thuận lợi, nếu người học không sẵn sàng tham gia hệ sinh thái thì hệ thống elearning sẽ sụp đổ. 

Các thành phần cơ bản có trong hệ thống E-Learning

Những thành phần tồn tại bên trong hệ thông elearning gồm:

1. Nội dung elearning

Yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên thành công của hệ thống E-Learning chính là nội dung bài giảng chất lượng cao. Đây là nhân tố tạo sự thiện cảm của người học với khóa học E-Learning.

Nội dung có thể được trình bày dưới dạng văn bản, kịch bản hay bài thuyết trình. Nhưng cho dù đó là nội dung gì thì cung cần luôn luôn hướng tới việc đạt được mục tiêu chung trong giảng dạy.

2. Đánh giá người học liên tục

Đánh giá là chìa khóa  cần thiết trong mọi quá trình học tập. Tuy nhiên, người học sẽ được hưởng lợi từ việc đánh giá khi họ được cung cấp thường xuyên, chẳng hạn như hoàn thành mô-đun hay khóa học.

Điều này không chỉ giúp người đào tạo nắm bắt chính xác khả năng tiến bộ của các học viên mà còn giúp người học có thể tự xem xét và điểu chỉnh hành vi học tập của mình sao cho hiệu quả. 

Đánh giá có thể ở dạng câu hỏi kịch bản, mô phỏng hay kỳ thi elearning.

3. Công nghệ hiện đại

Công nghệ hiện đại cùng các công cụ cần thiết sẽ giúp người học khai thác hiệu quả cấu trúc ELearning. Về bản chất giúp người học tiếp cận kiến ​​thức và kỹ năng phát triển để đạt mục tiêu nhanh chóng. Và gia tăng thêm cơ hội tương tác trong cộng đồng học tập.

cac-thanh-phan-co-ban-co-trong-he-thong-e-learning
Các thành phần cơ bản có trong hệ thống E-Learning

Đặc biệt, các chuyên gia có thể sử dụng công nghệ E-Learning để thực hiện vai trò của bản thân qua việc cung cấp  thông tin, tài nguyên người học cần để đáp ứng yêu cầu khóa học.

4. Cấu trúc ELearning

Cấu trúc hệ thống E-Learning đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái E-Learning thành công. Nếu học viên không thể yêu cầu sự giúp đỡ và phản hồi trong toàn bộ quá trình học tập thì sẽ không thể đạt được kết quả mong muốn.

Đơn giản hơn nữa thì người học không thể tham gia hệ sinh thái E-Learning, bởi vì họ không có động lực và sự hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp cấu trúc ELearning gồm những gì? khá đầy đủ, chi tiết. Mong rằng bài viết của Đào Tạo Nội Bộ cung cấp nhiều kiến thức hữu ích cho  doanh nghiệp!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top