Xu thế đào tạo trực tuyến ngày càng “bùng nổ” mạnh mẽ ở Đông Nam Á

Theo số liệu thu thập được từ báo Dân Trí thì hiện nay xu thế đào tạo trực tuyến đang bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường Đông Nam Á cùng với sự phát triển của truyền thông và công nghệ. Đào tạo trực tuyến cũng được ví như một cuộc cách mạng về dạy và học, đây được dự đoán là xu hướng tất yếu của thời đại mới. Hiện tại, nó đang bùng nổ mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á.

Xu thế đào tạo trực tuyến là gì?

Đây được coi là một phương thức đào tạo nội bộ hiện đại trên cơ sở công nghệ thông tin. Hiện nay, hình thức đào tạo trực tuyến ngày càng được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, linh hoạt về địa điểm lẫn thời gian.

xu-the-dao-tao-truc-tuyen-la-gi
Xu thế đào tạo trực tuyến là gì?

Các khóa học theo xu thế đào tạo trực tuyến cũng giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn bởi người học có thể chọn học ở văn phòng, ở nhà hay bất cứ nơi nào bản thân cảm thấy thuận tiện nhất. Đồng thời học cũng có thể lựa chọn học nhiều lần. Đây là điều mà cách thức học tập truyền thống không thể có được.

Xem thêm:

“Cơn bão” đào tạo trực tuyến với tốc độ di chuyển lớn và nhanh chóng

Châu Á và Đông Nam Á chính là 2 khu vực có tốc độ phát triển về công nghệ và có một số lượng lớn người sử dụng Internet. Đây cũng là điều kiện để phát triển các xu hướng về công nghệ và truyền thông trong mọi lĩnh vực, nhất là giáo dục, đào tạo.

Chính thứ phát triển từ cuối những năm 90 ở Mỹ và các nước Châu Âu, tới nay Elearning đã lan sang và phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, …

Có rất nhiều chương trình đào tạo nội bộ theo xu thế đào tạo trực tuyến đã áp dụng thành công đào tạo trực tuyến. Tiêu biểu nhất phải kể tới là nền tảng Đào Tạo Nội Bộ của OWS. Từ khi ra đời cho đến nay nền tảng đã nhận được rất nhiều các phản hồi tích cực từ phía khách hàng bởi các tính năng ưu việt, linh hoạt, hiệu quả và bảo mật tuyệt đối.

Nền tảng Đào Tạo Nội Bộ là hệ thống đào tạo trực tuyến được áp dụng theo tiêu chuẩn microservice và ứng dụng công nghệ AI, Machine Learning. Hiện đang được rất nhiều tổ chức uy tín trên thế giới sử dụng.

Đào tạo trực tuyến làm thay đổi phương thức đào tạo nội bộ trong doanh nghiệp

Trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và Internet, nhu cầu tìm kiếm xu hướng mới tiện lợi và nhanh chóng chính là một trong những giải pháp giúp tiết kiệm thời gian, công sức, lại hỗ trợ công tác đào tạo trong doanh nghiệp hiệu quả. Với xu thế đào tạo trực tuyến này đem lại nhiều lợi ích hơn rất  nhiều so với các phương thức đào tạo truyền thống. 

Hàng ngàn nhân viên đã sử dụng xu thế đào tạo trực tuyến này và đều cảm thấy hài lòng tuyệt đối với những chất lượng ưu việt mà nó đem lại.

Dao-tao-truc-tuyen-lam-thay-doi-phuong-thuc-dao-tao-noi-bo-trong-doanh-nghiep
Đào tạo trực tuyến làm thay đổi phương thức đào tạo nội bộ

Việc nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục chính là nhân tố quyết định trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của đất nước và cá nhân.

Đào tạo trực tuyến chính là phương pháp phù hợp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp lẫn xã hội. Mô hình này sẽ là yếu tố tạo nên sự thay đổi sâu sắc tất cả các khía cạnh thời gian, không gian, chuyển giao tri thức.

Mong rằng, trong tương lai không xa, sử dụng xu thế đào tạo trực tuyến trong công tác đánh giá hiệu quả đào tạo hay đào tạo nội bộ sẽ  mang lại những hiệu quả lớn cho tất cả các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top