Cách xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp

Hệ thống đào tạo trực tuyến hiện nay được khá nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức quan tâm bởi các ưu điểm nổi bật và hơn hết là các ứng dụng rộng rãi mà nó đem tới. Nhưng không phải đơn vị nào cùng có thể nắm chắc được cách tối ưu hóa phương pháp này. Vậy phải làm sao? Xem ngay nội dung bài viết dưới đây!

Xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay thì việc sử dụng ứng dụng  trên nhiều thiết bị cùng lúc chính là lợi thế không hề nhỏ. Ngoài công dụng tiết kiệm thời gian, còn mang tới sự tiện lợi, phù hợp với mọi hoàn cảnh, điều kiện.

Người học có thể lựa chọn theo học tại bất kỳ đâu, khi nào chỉ cần có thiết bị có thể  kết nối với Internet. Và để đạt được điều này, thì bản thân doanh nghiệp cần phải chủ động phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình áp dụng.

Xay-dung-mot-he-thong-dao-tao-truc-tuyen-da-nen-tang
Xây dựng một hệ thống đào tạo trực tuyến đa nền tảng

Xem thêm:

Cá nhân hóa trên hệ thống đào tạo trực tuyến

Bạn đã từng tham gia lớp học đào tạo theo phương pháp truyền thống và nhận thấy bản thân không thể theo kịp tiến độ học tập chung? Điều này sẽ chỉ khắc phục được khi hệ thống đào tạo trực tuyến được cá nhân hóa với từng người.

Theo kết quả khảo sát thực tế thu được phần lớn người học đều muốn được cá nhân hóa nội dung học tập sao cho phù hợp với khả năng của bản thân. Do đó, hệ thống e learning sẽ là giải pháp hoàn hảo để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của học viên. Đồng thời với phương thức này, người học cũng có thể tiếp thu hiệu quả hơn so với phương pháp đào tạo truyền thống trước. 

Phương pháp đào tạo trực tuyến cũng cho phép thay đổi giao diện sao cho sự phân bố nội dung học tập phù hợp với từng thành viên, phòng ban trong nội bộ nhân sự. Lúc này, nhân sự cũng sẽ nhận thấy được sự tương đồng giữa năng lực bản thân  cùng với quy trình đào tạo trực tuyến.

Khi cá nhân hóa thống đào tạo trực tuyến, phải tiến hành xác định người dùng, phân loại người dùng theo từng đặc tính riêng để thích hợp với nhu cầu đào tạo cũng như các tính chất của công việc. Căn cứ theo ngôn ngữ, nội dung bài giảng để tối ưu hóa tối đa hiệu quả đào tạo.

Thông thường hệ thống đào tạo trực tuyến thường phát triển theo mô hình employee-centric, có nghĩa là tạo điều kiện thoải mái nhất cho nhân viên khi tham gia chương trình học. Đồng thời cũng có thể chủ động hơn khi tham gia đào tạo,  gián tiếp xây dựng mục đích chính của khóa học thích hợp với nhu cầu trong thực tiễn.

Xây dựng chiến lược quảng bá hiệu quả

Đây là cách giúp hệ thống đào tạo trực tuyến có nhiều người biết đến, từ đó mới đạt được mong muốn mà khóa học hướng tới. Doanh nghiệp nên chủ động xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ rộng rãi để nhân viên biết đến hệ thống đào tạo không phải chỉ ở tần suất 1 lần mà là nhiều lần trong nhiều ngày.

Khảo sát nhu cầu thực tế thường xuyên và đánh giá hiệu quả đào tạo

Khi bắt tay xây dựng  hệ thống đào tạo trực tuyến thì bắt buộc phải tiến hành việc khảo sát nhu cầu đào tạo. Bởi chỉ khi tiến hành khảo sát, người dùng mới có thể đạt được mục đích mong muốn. Bài giảng trực tuyến cần phải bám sát vào yêu cầu thực tế để đạt được hiệu quả tối đa.

Khao-sat-nhu-cau-thuc-te-thuong-xuyen-va-danh-gia-hieu-qua-dao-tao
Khảo sát nhu cầu thực tế và đánh giá hiệu quả đào tạo

Khảo sát thực tế cũng giúp doanh nghiệp có thể rút ra được những ưu điểm để phát huy và hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Xây dựng được một hệ thống đào tạo trực tuyến cần có một sự đầu tư, nghiên cứu chuyên sâu. Do đó, hệ thống e learning  cần phải có sự đầu tư bài bản, hấp dẫn cả về trí tuệ lẫn độ chuyên nghiệp.

Nếu doanh nghiệp hiện tại đang gặp khó khăn trong công tác đào tạo trực tuyến thì hãy sử dụng một nền tảng đào tạo trực tuyến để tối ưu hóa hiệu quả đào tạo.Và nền tảng Đào Tạo Nội Bộ chính là giải pháp mà các doanh nghiệp nên cân nhắc và áp dụng ngay lúc này.

Trên đây là hướng dẫn xây dựng  hệ thống đào tạo trực tuyến trong doanh nghiệp hiệu quả, chất lượng. Hy vọng bài viết hữu ích! Ngoài ra nếu muốn biết thêm thông tin về sản phẩm đào tạo nội bộ, hãy liên hệ ngay tới:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top