5 cách xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp

Hệ thống đào tạo trực tuyến trong những năm gần đây đã trở thành một hình thức phổ biến bởi những ưu điểm mà nó đem lại. Tuy nhiên,không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu hóa các phương pháp này để đạt hiệu quả cao. Nếu bạn muốn tìm kiếm câu trả lời, xem ngay nội dung bài viết dưới đây!

Cá nhân hóa hệ thống đào tạo trực tuyến

Theo kết quả báo cáo đào tạo ghi nhận từ 2017-2020 của Daotaonoibo, người học muốn được cá nhân hóa nội dung học đồng thời phải phù hợp với trường hợp cụ thể của bản thân. Và các hệ thống e-learning hoàn toàn có thể đáp ứng và hiệu quả hơn với các phương pháp đào tạo khác.

Thông qua việc thay đổi giao diện người dùng và phân bố nội dung học phù hợp  theo từng phòng ban, nhân viên sẽ tìm thấy sự tương đồng giữa hệ thống cùng bản thân.

Ca-nhan-hoa-he-thong-dao-tao-truc-tuyen
Cá nhân hóa hệ thống đào tạo trực tuyến

Nguyên tắc khi cá nhân hóa:

+ Xác định người dùng chính, phân loại người dùng kết hợp với việc xây dựng các đặc tính riêng hợp với tính chất công việc qua nội dung và ngôn ngữ. 

+ Xây dựng hệ thống theo mô hình “employee-centric” nhờ đó mà nhân viên có thể  chủ động và tự do hơn khi học tập.

Xây dựng hệ thống elearning trên đa nền tảng 

Trong thời đại công nghệ số cùng sự phát triển như vũ bão của công nghệ điện toán đám mây, các ứng dụng có thể sử dụng trên rất nhiều thiết bị cùng một lúc đem tới nhiều lợi thế về mặt tiết kiệm thời gian, sự tiện nghi, thích ứng trong mọi hoàn cảnh.

Xay-dung-chien-luoc-quang-ba-hieu-qua
Xây dựng hệ thống elearning trên đa nền tảng 

Các hệ thống đào tạo trực tuyến cũng tương tự như vậy, người học có thể lựa chọn theo học tại bất kỳ thời điểm nào chỉ cần đảm bảo trong tay có 1 chiếc smartphone hay máy tính bảng  để kết nối mạng. Và muốn đáp ứng được điều này thì hệ thống e learning cần được triển khai đa nền tảng, thích hợp với mọi thiết bị.

Xây dựng chiến lược quảng bá hiệu quả

Nếu hệ thống đào tạo trực tuyến đáp ứng đủ hết được 4 yếu tố đã đưa ra, thì đây  chính là bước tiếp theo giúp hệ thống có thể đạt được hiệu quả và có nhiều người biết tới.  Với một chiến lược truyền thông đào tạo nội bộ nhân viên toàn công ty sẽ biết đến hệ thống nhiều hơn 1 lần thông qua giao tiếp công sở hàng ngày. Đào tạo nội bộ tốt sẽ để lại ấn tượng về hệ thống e-learning hiệu quả cho nhân viên từ đó khiến họ muốn quay lại để tìm hiểu sâu hơn về kiến thức chuyên môn của mình.

Đào tạo Admin chuyên nghiệp

Đây là công việc giúp đem lại sự thành công lâu dài của các chương trình đào tạo nội bộ. Một Admin hiểu rõ hệ thống đào tạo truyền thống sẽ có lợi rất nhiều cho việc vận hành hệ thống này do đó các Admin cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Chay-demo-he-thong-dao-tao-truc-tuyen-truoc-khi-trien-khai-chinh-thuc
Đào tạo Admin chuyên nghiệp

Chạy demo hệ thống đào tạo trực tuyến trước khi triển khai chính thức

Đây được coi là một bước cần thiết trong kế hoạch xây dựng và phát triển trên hệ thống e learning doanh nghiệp. Thông qua chạy demo thử doanh nghiệp sẽ nắm bắt được chính xác các lỗi cần điều chỉnh. 

Có nhiều lỗi có thể phát hiện được thông qua chạy demo thử: các vấn đề kỹ thuật, bảo mật, tăng giảm người dùng,..

Trên đây là 5 cách giúp xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến e learning hiệu quả trong doanh nghiệp, các công ty tổ chức có thể tham khảo, áp dụng để đạt được hiệu quả đào tạo tối đa. Hy vọng bài viết cung cấp được nhiều thông tin hữu ích!

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top