1 hệ thống Elearning có các nhóm vai trò người dùng gì?

Tính năng phân quyền tồn tại trên hệ thống elearning chính là giải pháp hiệu quả giúp cho quá trình đào tạo nội bộ diễn ra hiệu quả hơn. Mỗi vị trí sẽ có các vai trò, nhiệm vụ đảm bảo việc tổ chức, quản lý các khóa học sao cho trơn tru, bảo mật.

Trong hệ thống đào tạo trực tuyến – Đào Tạo Nội Bộ có 3 nhóm quyền chức năng riêng biệt, tương ứng với các nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể đó là gì? Xem ngay bài viết dưới đây của http://daotaonoibo.vn/!

1. Vai trò người học trong hệ thống elearning

Đây là nhóm quyền dành cho những người tham gia khóa học trên hệ thống. Với vị trí này người dùng có thể thực hiện một số chức năng tham gia buổi học trực tuyến, khóa học, làm bài kiểm tra, thi cử, xem lịch sử học tập,….sau đó điều chỉnh lịch học của mình sao cho phù hợp.

vai-tro-nguoi-hoc-trong-he-thong-elearning
Vai trò người học trong hệ thống elearning

Bên cạnh đó, nhóm người dùng này còn được cấp tính năng xem báo cáo thống kê chi tiết số liệu tham gia của cá nhân trong khóa học và toàn bộ quá trình sử dụng chúng trên nền tảng Đào Tạo Nội Bộ.

2. Giảng viên 

Những người được cấp quyền này sẽ có nhiệm vụ đào tạo và hướng dẫn các học viên. Toàn bộ các tính năng giảng viên có thể sử dụng đều liên quan tới việc đào tạo và quản trị học viên như tạo khóa học, tạo bài kiểm tra, tạo đề thi,… Ngoài các bài kiểm tra cố định, nếu cảm thấy cần thiết, người dạy cũng có thể tự cho thêm các bài kiểm tra đột xuất để đánh giá chính x ác chất lượng buổi học, học viên.

Với trường hợp người dạy muốn tổ chức các buổi họp trực tuyến để trao đổi với học viên thì hoàn toàn có thể tạo phòng và thêm số lượng  học viên tham gia tùy ý.

Những tính năng khác với nhóm này trong hệ thống Elearning gồm: Thêm nhóm người dùng, xem báo cáo,  xem các dữ liệu liên quan tới khóa học, nhóm học hoặc kỳ thi,….

3. Quản trị viên

Đây còn được đánh giá là nhóm người dùng có quyền dùng cao nhất trong hệ thống đào tạo trực tuyến Đào Tạo Nội Bộ được thực hiện đầy đủ các tính năng đồng thời quản lý toàn bộ dữ liệu bên trong hệ thống bao gồm cả người học lẫn giảng viên. Quyền của quản trị viên có thể chia ra thành các nhóm:

+ Quản trị và thiết kế hệ thống Elearning: Tính năng này chỉ cho phép quản trị viên sử dụng, toàn bộ các thiết kế, giao diện, logo, màu sắc,….đều có thể được thay đổi theo mong muốn của doanh nghiệp.

Ngoài ra còn có thể chia nhóm, thiết lập cơ cấu,…đều được các quản trị viên xem xét, thiết lập chuyển đổi số sao cho giống với doanh nghiệp trong thực tế nhất.

+ Quản trị người dùng: Vị trí này cho phép thêm nhóm người dùng và phân quyền  sao cho phù hợp với nhu cầu đào tạo trong tổ chức. Ngoài ra, họ cũng sẽ có các quyền tương tự giống như giảng viên như tạo khóa học, kỳ thi, ngân hàng câu hỏi, thêm bài giảng,….

Đặc biệt, quản trị viên còn có thể tạo ra quy trình đào tạo để giảng viên có thể đưa ra bài giảng phù hợp với mục tiêu lớn do doanh nghiệp đề ra.

quan-tri-vien
Quản trị viên

+ Quản trị dữ liệu: Báo cáo tổng quan của tất cả nhóm người dùng cùng toàn bộ hệ thống đều sẽ gửi tới quản trị viên. Điều này giúp người quản trị nắm vững được hết chất lượng của quy trình đào tạo hiện đang diễn ra.

Những điều đó được đánh giá thông qua khóa học có được tham gia thường xuyên không, hgiảng viên có đảm bảo chất lượng bài giảng, tổ chức kỳ thi đúng quy định không?…Tất cả đều được thống kê thành dữ liệu số trong các loại báo cáo.

Các tính năng được phân quyền theo vai trò theo từng nhóm người đã được nền tảng Đào Tạo Nội Bộ nghiên cứu kỹ lưỡng theo nhu cầu của phần lớn doanh nghiệp hiện nay cũng như sự tối ưu của phần mềm. Việc sử dụng hệ thống elearning chắc chắn đem lại chất lượng dào tạo nhân sự tốt nhất cho mọi cơ cấu doanh nghiệp.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top