Doanh nghiệp nhận được gì khi ứng dụng đào tạo trực tuyến?

Đào tạo trực tuyến chính là một trong những xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong một vài năm trở lại đây. Việc sử dụng phương thức truyền thống dẫn trở nên không hiện đại và kém hiệu quả. Vậy ứng dụng đào tạo trực tuyến đem lại cho doanh nghiệp những hiệu quả gì? Xem ngay bài viết dưới đây!

1. Ứng dụng đào tạo trực tuyến là gì?

Ứng dụng đào tạo trực tuyến được coi là phương thức đào tạo tiên tiến, toàn diện, có khả năng chia sẻ, kết nối tri thức nhanh chóng.

Ung-dung-dao-tao-truc-tuyen-tai-sao-can-cho-doanh-nghiep
Ứng dụng đào tạo trực tuyến tại sao cần cho doanh nghiệp?

Hệ thống đào tạo trực tuyến cho phép truyền tải nội dung học thông qua phương tiện điện tử và qua trình duyệt web qua đường truyền Internet. Hiểu theo cách khác, đào tạo trực tuyến cũng là sự kết hợp giữa Internet và các công nghệ số.

Ứng dụng đào tạo trực tuyến là xu hướng dành cho tất cả các doanh nghiệp trong thế kỷ 21.

Xem thêm:

2. Ứng dụng đào tạo trực tuyến đem lại cho doanh nghiệp những gì?

Ứng dụng đào tạo trực tuyến đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích. Cụ thể là: 

Khả năng tiếp thu kiến thức vượt trội

Công dụng chính của bài giảng e learning: tối giản chi phí đào tạo trong doanh nghiệp, cải thiện tối đa hiệu suất học tập  của nhân viên, thống nhất nội dung đào tạo trong doanh nghiệp. Nếu xét trên sự chủ động về thời gian thì đây được coi là giải pháp hàng đầu hiện nay.

Có tính chuyên môn hóa nhân sự cao

Có thể phân bài giảng theo từng nhóm công việc, kỹ năng, phòng ban cần thiết đối với từng nhóm nhân viên… Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí “nhai đi nhai lại” một bài giảng, còn có tính chuyên môn hóa cao bởi nó được xây dựng dựa trên những gì doanh nghiệp cần và phân hóa theo trình độ của nhân viên.

Dao-tao-truc-tuyen-dem-lai-cho-doanh-nghiep-nhung-gi
Đào tạo trực tuyến đem lại cho doanh nghiệp những gì?

Tiết kiệm thời gian tối đa

Qua ứng dụng đào tạo trực tuyến, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động thay đổi bài giảng một cách nhanh chóng, linh hoạt theo những kiến thức mới trên thế giới mà không phải mất nhiều thời gian điều chỉnh giống như trong bài giảng truyền thống do khả năng chỉnh sửa dễ dàng trên các bài giảng E-learning.

Đây cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp hiện nay chuyển sang hình thức đào tạo trực tuyến.

3. Vì sao ứng dụng đào tạo trực tuyến lại là giải pháp cần thiết của mọi doanh nghiệp?

L&D – Chiến lược tài sản của doanh nghiệp

Công nghệ thay đổi liên tục nên doanh nghiệp cần hiểu rằng họ muốn phát triển mạnh mẽ thì sẽ phải  đảm bảo yêu cầu về giải pháp đào tạo và làm việc kèm theo các kỹ năng phù hợp.

Lúc này sẽ cần có lãnh đạo L&D kiểu mẫu để đạt được mức thành tích cao hơn với lối tư duy mới xung quanh hợp tác học tập đồng thời bán nó lên tới C-suite. Có không ít công ty sẽ chỉ định Trưởng phòng Học tập (Chief Learning Officer – CLO) lúc bắt đầu và một số thời điểm nhất định để đẩy mạnh nhiệm vụ.  

L&D- Thiết lập thông số đo lường học tập

Do nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ việc quản lý người dùng cuối cùng đến các tầng để điều hành nhóm, bạn có thể định hình chính xác các thông số trong lớp học tập, tạo mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể theo dõi sát sao được hoạt động của CLO và phát triển L&D,để có thể phát triển môi trường hiệu quả, cung cấp các kết quả để nắm bắt chính xác hiệu quả đạt được.

Giúp phát triển kỹ năng mềm hiệu quả

Máy móc gia tăng nhanh chóng khiến không gian làm việc phát triển nhanh theo hướng tự động hóa từ quy trình dây chuyền lắp ráp cho tới văn phòng. Công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) trên hệ thống e learning giúp nhận biết được tế bào ung thư thông qua chụp cắt lớp X-Quang, phát hiện nhanh hơn cả bác sĩ.

Xu hướng tự động hóa ngày càng phát triển nhanh chóng, ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nên sẽ ảnh hưởng tới từng ngành nghề, công việc khác nhau.

Vi-sao-ung-dung-dao-tao-truc-tuyen-lai-la-giai-phap-can-thiet-cua-moi-doanh-nghiep
Vì sao ứng dụng đào tạo trực tuyến lại là giải pháp cần thiết của mọi doanh nghiệp?

Cá nhân hóa trong công tác đào tạo

Ứng dụng đào tạo trực tuyến lấy người học làm trung tâm, trao quyền học hỏi toàn bộ cho nhân viên. Nên họ sẽ có sẵn kỹ năng để áp dụng ngay lập tức. Trên thực tế, nếu bộ phận L&D  không đủ thì họ sẽ tìm thêm các khóa học bên ngoài để bổ trợ. Nên khi ứng dụng đào tạo trực tuyến vào trong đào tạo nội bộ doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp hỗ trợ học viên tối đa trong quá trình học tập một cách hiệu quả.

4. Doanh nghiệp nên chọn nền tảng đào tạo trực tuyến nào tốt?

Đào Tạo Nội Bộ – Nền tảng đào tạo trực tuyến được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu tại OWS Việt Nam. Sản phẩm được ứng dụng để triển khai chương trình đào tạo nội bộ  trong các doanh nghiệp tổ chức. Đào Tạo Nội Bộ được đánh giá là ứng dụng đào tạo trực tuyến tối ưu về chi phí, tính linh hoạt, hiệu quả.

Đặc biệt, nền tảng khá dễ dàng triển khai cũng như đáp ứng tất cả các yêu cầu đào tạo trong các doanh nghiệp có quy mô từ vài chục cho tới hàng ngàn nhân viên như:  Viettel, FPT, Bảo Việt,….

Các lý do nên chọn Đào Tạo Nội Bộ gồm:
+ Chuyên nghiệp hóa toàn bộ quy trình đào tạo
Với chương trình này học viên có thể học tập linh hoạt, doanh nghiệp quản  lý đào tạo hiệu quả hơn.

+ Kiểm soát chất lượng đào tạo
Đánh giá chính xác, năng lực thái độ của nhân viên qua hệ thống thi trực tuyến và lịch sử học của từng người.
+ Tiết kiệm thời gian, nguồn lực tới 50%
Việc quản lý đào tạo hoàn toàn tự động và dựa vào hệ thống; Dễ dàng tổ chức các khóa học, kỳ thi
+ Tiết kiệm chi phí đến 75% 

Đơn vị tổ chức sẽ không cần phải thuê địa điểm, in tài liệu, tổ chức, vận hành toàn bộ quá trình,…
Có thể thấy Đào Tạo Nội Bộ chính là lựa chọn, giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Trên đây là một số công dụng tuyệt vời mà ứng dụng đào tạo trực tuyến đem lại cho doanh nghiệp, hy vọng bài viết cung cấp được nhiều thông tin hữu ích!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top