Chia sẻ bí quyết giúp tuyển dụng nhân sự hiệu quả hiện nay

Với thị trường cạnh tranh hiện nay để tuyển dụng nhân sự chất lượng, phù hợp với tính chất vị trí công việc mà doanh nghiệp đang cần chắc chắn là một trong những bài toán khó. Tốn nhiều thời gian, công sức cùng chi phí của tổ chức. Nhưng sẽ có những hình thức giúp nhà tuyển dụng  nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp mà không mất nhiều thời gian công sức. Vậy đó là gì? Tham khảo ngay nội dung bài viết dưới đây của đào tạo nội bộ!

Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự chi tiết

Thông thường kế hoạch tuyển dụng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả nguồn nhân lực trong doanh nghiệp bởi đây cũng là một trong những khâu quan trọng để tìm người tài, hay người phù hợp với vị trí công việc đang thiếu. 

lap-ke-hoach-tuyen-dung-nhan-su
Lập kế hoạch tuyển dụng nhân sự

Việc xây dựng quy trình tuyển dụng cụ thể, chi tiết sẽ giúp bạn tránh những sai sót khi tuyển dụng nhân sự. Thông thường quy trình tuyển dụng tại các công ty sẽ khác nhau, tùy vào cơ cấu, quy định của từng tổ chức, nhưng nhà tuyển dụng cần phải chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng từng khâu để có thể tuyển dụng được những ứng viên sáng giá nhất cho doanh nghiệp.

Bản mô tả công việc rõ ràng, cụ thể

Bản mô tả công việc chính là một khâu quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân lực.  Một bản mô tả công việc chi tiết khi nêu ra được cụ thể từng nhiệm vụ cho mỗi vị trí,  phẩm chất cần có, điều kiện làm việc cụ thể,… Nếu mô tả công việc chung chung, không rõ ràng thì ứng viên sẽ  không thể nắm rõ được yêu cầu công việc đồng thời nhân sự cũng sẽ phải mất công giải thích lại công việc trong buổi phỏng vấn. Điều này vừa làm mất thời gian của cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên.

Liên kết trực tiếp tới các trường đào tạo nhân lực

Muốn quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả, tiết kiệm kinh phí, thời gian thì nhà tuyển dụng có thể tìm trực tiếp tới các trường đại học, cao đẳng để tìm kiếm được nguồn nhân lực phù hợp cho doanh nghiệp. Cách thức này không những giúp ích cho việc chọn lựa được nhân tài phù hợp mà còn giúp quảng bá, tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Sử dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Đây được coi là một trong những kênh thông tin tiết kiệm giúp tổ chức nhanh chóng tuyển được nhân tài về làm việc. Cần đăng các thông báo tuyển dụng lên bảng tin trong nội bộ công ty, ghi rõ các yêu cầu đối với vị trí tuyển dụng. Chỉ như vậy nhân viên mới có thể giới thiệu chuẩn xác bạn bè cho doanh nghiệp.

su-dung-mang-luoi-tuyen-dung-noi-bo
Sử dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Tuyển dụng trực tuyến

Internet và công nghệ thông tin đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, phần lớn các nhà tuyển dụng đều cho rằng tuyển dụng trực tiếp hiệu quả, tuy nhiên tuyển dụng trực tuyến lại hiệu quả hơn hẳn. Thông qua hình thức tuyển dụng qua hệ thống đào tạo trực tuyến này, nhà tuyển dụng có thể chọn lựa được chuẩn xác các ứng viên tiềm năng đồng thời rút gọn được danh sách cần phỏng vấn.

Cách này vừa giúp tiết kiệm công sức lẫn chi phí!

Tuyển dụng thông qua mạng xã hội

Một số trang mạng xã hội như Facebook, Google Plus, Twitter, LinkedIn, Pinterest chính là một trong những trang được khá nhiều người yêu thích. Nên các doanh nghiệp có thể tận dụng chúng để tạo dựng hệ thống tuyển dụng. Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Việt Nam, có tới  50,9% giới nhân sự cao cấp hay dùng mạng xã hội để cập nhật thông tin lẫn môi trường làm việc. Do đó, thông qua kênh này doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp cận được một số lượng khổng lồ các ứng viên tiềm năng.

tuyen-dung-thong-qua-mang-xa-hoi
Tuyển dụng thông qua mạng xã hội

Tuyển dụng qua điện thoại

Đây là một trong những cách tuyển dụng nhân sự giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian trong công tác tuyển dụng. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị bảng câu hỏi cụ thể để nhanh chóng xác định được các ứng viên đáp ứng yêu cầu và loại bỏ những ứng viên không đạt được yêu cầu.

Trên đây là một số kênh giúp doanh nghiệp nhanh chóng tuyển dụng nhân sự phù hợp cho mình Mong rằng bài viết hữu ích, để cập nhật thêm các tin tức liên quan nhớ ghé thăm chuyên mục thường xuyên!

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to top